Chương 1: Hạ phủ

6.8K 183 1
                                    

Chương 1: Hạ phủ

(Edited by tramhuong3890)

Hạ Liên theo Ninh Nhu vào Hạ phủ là vào năm mười lăm tuổi.

Khi đó hình như là một đêm mưa nhỏ, vào tháng thứ hai sau khi nàng cập kê. Hạ Liên theo Ninh Nhu ngồi xe ngựa đi rất xa mới tới kinh thành. Trước đó mười năm lăm của nàng đều là ở tại Thanh Thủy huyện, một thị trấn nhỏ nước non xinh đẹp, không phồn thịnh giống như kinh thành nhưng an nhàn thanh thản.

Xe ngựa dừng lại. Hạ Liên níu nhẹ vạt áo Ninh Nhu: "Mẹ, chúng ta tới rồi."

"A Thương ngoan nhé."

Hai mẹ con một trước một sau xuống xe ngựa, phủ đệ trước mắt rất xa hoa, hạ nhân vội vàng nghênh tiếp. Hạ Liên giương mắt nhìn qua hai chữ "Hạ phủ" được viết mạnh mẽ trên tấm biển màu xanh da trời, nghe thấy thanh âm dịu dàng của Ninh Nhu ở bên tai: "A Thương, về sau nơi này chính là nhà của chúng ta."

Hạ Liên không nói gì, chỉ gật đầu: "Vâng."

Nàng biết rõ, về sau nàng sẽ ở nơi này, mà có lẽ cuối cùng có một ngày nàng sẽ từ từ quên lãng Thanh Thủy huyện và cả những chuyện cũ có liên quan tới nó.

Hạ gia là phú cổ đệ nhất ở kinh thành, thậm chí có thể hình dung là "giàu có". So với bất kỳ vương tôn quan lớn nào thì chỉ có quan hệ giữa Hạ gia và thiên tử là mật thiết nhất, nhưng trong đó có liên hệ gì lại không người biết được. Còn có lời đồn rằng quốc khố triều đình có hơn phân nửa là do Hạ gia cống hiến, lại không biết là thật hay giả.

Trừ việc có quan hệ mật thiết với thiên tử, thế lực ngầm của Hạ gia còn lớn hơn. Quan viên triều đình muốn tiêu diệt đối thủ đảng phái khác còn cần một cái cớ đường hoàng, nhưng Hạ gia lại không cần. Kẻ nên biến mất bỗng lại đột nhiên xảy ra chút "ngoài ý muốn", có lẽ có người sẽ suy đoán là có quan hệ với Hạ gia, nhưng chẳng ai tra được cái gì và cuối cùng cũng chẳng giải quyết được gì.

Những năm gần đây, thế lực ngầm của Hạ gia cơ hồ rửa sạch triều đình, người sáng suốt cũng nhìn ra được, chỉ có đứng ở đảng thiên tử mới có thể giữ vững địa vị. Mà điều này, đúng là kết quả mà hoàng đế muốn, mà cũng chỉ có Hạ gia có thể làm được.

Nhưng chút chuyện này, Ninh Nhu liên tục không muốn suy nghĩ. Dạng gia tộc này, Ninh Nhu cũng không nghĩ tới sẽ có bất cứ liên hệ gì. Chỉ có có thể nói tạo hóa trêu ngươi, vận mệnh vô thường, ai đều không thể dự liệu.

Hạ Liên yên lặng đi theo sau Ninh Nhu.

Từ đầu tới cuối, thiếu nữ liên cục cụp mắt, yên tĩnh theo sau mẹ, nhìn trông rất ngoan ngoãn nhu thuận. Dưới đôi lông mi dài đó, những biểu lộ ở đáy mắt nàng khó lòng nhìn rõ được.

Đêm thứ nhất ở Hạ phủ, Hạ Liên ngủ cũng không yên ổn.

Trong mộng, nàng lại lần nữa ở trong sơn động đen như mực, rét lạnh mà ẩm ướt. Tiếp theo, nàng nghe thấy tiếng cười tà nịnh của nam nhân thô lỗ, nàng muốn tránh đi nhưng lại bị hắn vững vàng chặn lại cơ hồ không thể thở được. Trong không gian nhỏ bé khiến âm thanh vang vọng rất lớn, nàng la hét và giãy giụa, cho đến khi nhổ xuống trâm cài tóc của mình, dùng sức đâm tới phía trước...

Chỉ nguyện huynh trưởng không đa tìnhWhere stories live. Discover now