Chương 22: Tiên tử 4

1.3K 57 0
                                    

Chương 22: Tiên tử 4

Đó là một cái giếng cạn.

Hạ Liên đẩy ra cỏ dại ở xung quanh, muốn tới gần hơn để xem cho kỹ, Hạ Ý lại ngăn cản bước chân của nàng: "Cẩn thận."

"Sẽ không sao đâu." Sóc Dương là người đầu tiên phát hiện cái giếng cạn, vừa nãy hắn đã kiểm tra: "Xung quanh không có cơ quan, chỉ là cái giếng bình thường. Nhưng thuộc hạ rất tò mò, không biết dưới giếng có huyền cơ gì."

"Trước không nên hành động thiếu suy nghĩ." Hình như Hạ Ý cũng không định sai Sóc Dương xuống dò xét cái giếng này: "Trước tra xét mọi nơi xung quanh, không được bỏ sót bất cứ chi tiết nào."

"Vâng."

Sóc Dương tiếp tục đi thăm dò những nơi khác, Hạ Liên đi theo Hạ Ý trở lại hành lang.

Kiến trúc và kết cấu Thanh trạch có chút khác so với những nơi mà nàng từng nhìn thấy, không phải kiểu phía trước phòng khách phía sau nơi ở, mà là phòng chính nhà kề, sau khi qua hai đoạn hành lang gấp khúc thì tới chỗ phòng ở. Phòng phía đông và tây đối xứng nhau, mỗi phòng đều có hai cửa sổ.

Đây là nhà được xây từ tiền triều nên vẫn giữ lại quy cách tiền triều. Nhìn từ góc độ khác thì chính tòa nhà này đã là một đồ cổ rồi, chứng kiến ân oán mấy đời, trải qua tang thương trăm năm.

Hạ Liên nghĩ, đây là một tòa nhà cổ có chuyện cũ.

Không lâu sau, hai người gặp lại Sóc Dương. Tòa nhà tuy lớn nhưng cũng rất trống vắng, bọn họ kiểm tra một lần cũng không tốn quá nhiều thời gian.

"Thuộc hạ đã tra xét từng chỗ một trong hậu viện, không có chỗ nào đặc biệt, cũng chỉ có cái giếng kia là có chút khả nghi."

"Ta biết rồi." Hạ Ý khép hờ mắt, hình như đang suy tư.

"Đại thiếu gia, có cần xuống giếng tra xét hay không?"

"Trước không cần." Hạ Ý đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn qua bầu trời giăng đầy mây đen: "Trời đã tối rồi, hơn nữa lại sắp có mưa lớn, ngày mai lại tiếp tục."

"...Vâng." Trong lòng Sóc Dương có chút nghi hoặc, nhưng nếu Hạ Ý đã phân phó như vậy thì hắn cũng không dám có bất cứ hoài nghi nào.

Ầm ầm

Đúng lúc này, bỗng có tiếng sấm vang lên. Sắc mặt Hạ Liên có chút tái nhợt, nàng cắn môi thật chặt.

"Chúng ta tìm chỗ tránh mưa trước đa." Hạ Ý nói, đi tới chỗ túp lều ở hậu viện, nói với hai người còn lại: "Đến nơi này."

Hạ Liên và Sóc Dương đi theo Hạ Ý vào trong lều, nơi đây có ba mặt là tường, có thể tránh gió tránh mưa, trên nền trải chiếu. Địa thế Duyện Châu thiên nam, ngày hè cực nóng bức, cho nên rất nhiều nhà dân đều tạo ra một nơi thế này, có tường chắn gió, có cửa liếp che mưa và thông gió, nền trải chiếu, ngủ ở đây mát mẻ hơn rất nhiều so với trong phòng, cũng sẽ không gây khó chịu.

Chiếu vẫn được xem là sạch sẽ, nhưng dù gì thì vẫn có chút bụi bặm. Sóc Dương quét dọn đơn giản một chút cho sạch sẽ.

Chỉ nguyện huynh trưởng không đa tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ