Chương 14: Ngu Chiêu

1.6K 84 5
                                    

Chương 14: Ngu Chiêu

Sau khi Oanh Nhi chết chưa được bao lâu, trong Hạ phủ bắt đầu xuất hiện rất nhiều chuyện lạ.

Không chỉ một người nói, lúc nửa đêm trông thấy một bạch y nữ tử lảng vảng ở bờ hồ mà Oanh Nhi chết. Nếu có ai dẫn theo đèn lồng tới thì lại bỗng nhiên không thấy bóng dáng đó đâu.

Nhưng trong giây phút xoay người đi thì lại cảm giác có một tia gió mát ở sau lưng, thổi sau lưng khiến người rợn cả tóc gáy lên.

Người Hạ phủ đều nói, là hồn ma Oanh Nhi tới đòi mạng.

Chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi, lòng người trên dưới Hạ phủ bàng hoàng, ngay cả Hạ Văn và Hạ Doanh cũng bắt đầu tin tưởng, không dám tản bộ buổi tối như trước nữa, cho dù đi thì cũng sẽ trở về phòng trước chạng vạng.

Theo Hạ Liên quan sát, sau khi truyền ra việc hồn ma Oanh Nhi thì toàn bộ Hạ phủ, cũng chỉ có hai người là cực lạnh nhạt.

Một người là Hạ Ý, mà còn lại chính là Ngu Chiêu.

Những người khác vốn cũng tưởng rằng, Ngu Chiêu sẽ là người sợ hãi hoảng loạn nhất, bởi vì nếu Oanh Nhi thực sự là chết oan thì Ngu Chiêu có hiềm nghi lớn nhất. Nhưng phản ứng của Ngu Chiêu đối chuyện này vô cùng tự nhiên, chỉ bảo là oan có đầu nợ có chủ, nếu nàng ta thật sự oan uổng thì có thể đi tìm người hại nàng ta, tội gì khó xử người vô tội.

Phản ứng của Ngu Chiêu quá bình thường, bình thường đến mức có chút không bình thường.

Hạ Liên bắt đầu nghi ngờ, tất thảy những chuyện này có phải là thủ thuật che mắt của Ngu Chiêu hay không, kẻ giết người là nàng ta, giả thần giả quỷ cũng là nàng ta.

Nhưng nếu nàng ta làm thế thì vì mục đích gì chứ?

Không lâu sau đó đã có đáp án.

Ngày đó, Hạ Văn đột nhiên đề nghị Hạ Ý: "Hiện tại cả Hạ phủ đều đắm chìm trong những lời đồn ma quái, tâm thần mọi người có chút không tập trung, chi bằng mời đạo sĩ làm phép, không quản nó là thật hay giả, cứ ổn định lòng người trước đã."

Khi đó, Hạ Liên và Hạ Doanh cũng ở đó. Lúc đầu Hạ Doanh không nghĩ tới chuyện đó, nhưng nàng ta đồng ý ý kiến của Hạ Văn, mời đạo sĩ cũng chỉ mất vài đồng tiền, coi như là mua sự an tâm đi. Nhưng Hạ Liên lại bắt đầu cảm thấy không thích hợp.

Hạ Văn tin vào cái này từ khi nào nhỉ?

Tử không nói quái lực loạn thần, mà Hạ Văn là người từng đọc rất nhiều sách thánh hiền.

Chưa kịp suy nghĩ tỉ mỉ thì Hạ Ý đột nhiên mở miệng.

"Tìm đạo sĩ tới, chỉ sợ cũng phải tốn chút thời gian."

Giọng nói hắn vẫn nhàn nhạt, không nghe ra chút tình cảm nào trong đó. Nhưng lời hắn nói thế... chẳng lẽ là đồng ý?

"Cũng đúng lúc, hôm qua Ngu Chiêu đã nói với đệ, nàng ấy vừa hay biết một đạo sĩ, ở quê quán của nàng ấy được tôn là thiên sư, người ta gọi là đại sư Không Duyên. Chi bằng, chúng ta mời vị đại sư này đến Hạ phủ cúng bái, trừ tà tránh họa, cũng để an lòng người trên dưới Hạ phủ."

Chỉ nguyện huynh trưởng không đa tìnhWhere stories live. Discover now