Chương 23

215 22 0
                                    

  Nhoáng một cái là đã qua Tết Nguyên Đán.

Kim Taehyung muốn gặp Joohyun nhiều hơn cũng không được, sợ bố anh nhận ra manh mối gì đó. Quan hệ bao năm rốt cuộc phá vỡ lớp băng, anh chỉ sợ đi sai bước. Chịu đựng như vậy thẳng đến qua Tết, trực tiếp vào đoàn phim. Hôm anh rời Thượng Hải, Joohyun đã hẹn xong, lái xe của Kim Taehyung đưa anh đến công ty.

Hai người hẹn gặp dưới tầng hầm để xe, Kim Taehyung đến trước, mở sưởi, làm ấm xe trước cho cô.

Một lát sau, anh lại cảm thấy trong xe quá nóng, chỉnh nhiệt độ thấp một chút.

Joohyun từ trong thang máy chạy tới, một tay kẹp túi, một tay kẹp nón, mở cửa lên xe vẫn hơi thở hổn hển: "Trước khi ra ngoài, em còn làm Wifi cho bố anh. Port nhà anh không ổn định lắm nên em nối với cái bên nhà em."

Anh gật gật đầu, hai tay đảo tay lái, lái xe ra ngoài.

Đoán chừng là nhiệt độ quá dễ chịu, không bao lâu, Joohyun đã díp mắt lại, mười mấy phút sau hoàn toàn ngủ mất. Trong khóe mắt, Kim Taehyung thấy cô ngoẹo đầu, dựa vào bên kia, có chút... cảm giác thời gian không gian đảo lộn.

Lần đi chơi xuân năm lớp 10 quay trở lại. Sau khi mấy chiếc xe buýt từ hàng đầu đến cuối đã ngồi đầy, lớp chín coi như là lớp cuối cùng bị chia rải rác ra, chen vào trong xe các lớp khác.

Joohyun và mấy nữ sinh được chia vào xe buýt của lớp một.

Đó là vào buổi tối trở về, màn đêm sâu thẳm, Kim Taehyung là lớp trưởng phối hợp với giáo viên kiểm lại số người. Anh đi tới hàng sau, thấy cô không biết là mệt hay khó chịu, đầu dựa vào cửa kính xe, nhắm mắt. Anh do dự có nên sang vỗ vỗ cô, hỏi cô rốt cuộc mệt hay là khó chịu hay không, chỉ một ý nghĩ nhỏ như vậy, đứng bên cạnh đủ một phút.

Khi ấy anh đã làm gì nhỉ? Hình như là đổi chỗ với một nam sinh trong lớp cách lối đi, cách Joohyun một nữ sinh lớp chín. Đường đi hơn hai tiếng, trong xe không có ánh đèn, trong ánh trăng mờ, anh nhìn cô dựa vào cửa sổ xe, sợi tóc mềm mại ở sau tai, tóc ngắn. Từ nhỏ cô đã để tóc ngắn, dài chút là vén ra sau tai, ngắn chút thì thường trong hôm ngủ đến rối bù phồng lên thì hôm sau đè chỗ đó xuống.

Đêm ấy, cô ngủ say, cái trán lắc lư từng chút một đập vào kính...

Không dễ chịu, anh thấy trán cô chống lên tấm kính cứng như thế thì không dễ chịu.

Lỡ như xe thắng gấp thì sẽ đập vào.

Nhân lúc đèn đỏ, Kim Taehyung với lấy một cái gối ở ghế sau, đánh thức Joohyun, đưa cho cô. Joohyun hơi mờ mịt, cho đến khi anh nói lót để ngủ mới hiểu. Cô nheo mắt cười, chỉnh ghế xuống, ôm gối tiếp tục ngủ gà ngủ gật.

Đến khi lái tới nơi, vẫn còn sớm.

Anh yên lặng ngồi mười mấy phút, người ngủ gà ngủ gật cuối cùng thức dậy, dụi dụi mắt: "Sao anh không gọi em?"

"Vẫn còn sớm."

"Ngồi trong xe đâu thoải mái," Joohyun tháo dây an toàn, "Đi lên trước nhé?"

Hai ngón tay Kim Taehyung ước chừng gõ tay lái, có chút, cứ đi lên như vậy à? Có phải nên bày tỏ chút không... Joohyun lầm bầm một câu lưu manh, chỉ chỉ miệng mình, ý là: Em lười nhúc nhích, tự anh tới đi.

Edit | VRENE | Madarin Của TôiWhere stories live. Discover now