Chương 5

11K 497 18
                                    

Năm nay chỉ phải học lớp tiếng Anh, hẳn là rất nhẹ nhàng, nhưng bởi vì mẹ sinh bệnh, ta cuối cùng lại cảm thấy áp lực rất lớn.

Ta luôn luôn nhớ rõ mẹ từng nói: "Các ngươi khi còn nhỏ mẹ đều nói với bản thân không thể sinh bệnh, bởi vì sinh bệnh sẽ không biện pháp chiếu cố các ngươi, hiện tại các ngươi trưởng thành, mẹ sinh bệnh không cần lo lắng không có người chiếu cố các ngươi, nhưng lại nuối tiếc mẹ như vậy thì không có biện pháp thấy các ngươi tốt nghiệp đại học, sau đó kết hôn, sinh con."

Ta đáng lý nên tốt nghiệp, bởi vì một nguyên nhân không đáng mà chậm trễ, ta biết mẹ muốn tham gia lễ tốt nghiệp của ta, nàng muốn thấy chúng ta mặc áo tốt nghiệp cùng nhau chụp ảnh. Ta biết, mẹ rất thích chụp ảnh.

Bởi vì điều này, cho nên ta càng cảm thấy có lỗi.

Ta không có nhiều thời gian hoạt động xã hội, bình thường không phải đi trường học, thì tại bệnh viện, thỉnh thoảng Tiểu Kiệt có thời gian rảnh sẽ thay ta ở bệnh viện, ta về nhà nghỉ ngơi, này trở thành vòng tuần hoàn trong sinh hoạt của ta.

Ta nghĩ mỗi tuần sẽ có khoảng thời gian khiến ta hài lòng, hay nói chính xác là khoảng thời gian khi lên lớp học tiếng Anh, có thể thấy lão sư, còn có mỗi lần tan học nộp bài tập, lúc đó nàng sẽ tươi cười. Điều đó làm cho cuộc sống của ta, trong sự bình thản sẽ điểm chút màu sắc rung động.

Tiểu Kiệt có vài lần đặc biệt hỏi ta về tình hình gần đây của "Mỹ nữ lão sư", ta nói với hắn, thực sự chỉ mỗi tuần đi học nhìn lão sư giảng bài, thỉnh thỏang trả lời chút vấn đề trong bài học ngoài ra thì như người xa lạ, chỉ vậy thôi.

Mãi cho đến khi ta nhận được e-mail của lão sư.

"Dear Patricia:

Please contact with me as soon as possible, I receive some document about your graduation from the school.

Frances Shih"

Khi ta thấy tin nhắn của lão sư xuất hiện trong hộp thư của ta, ta lập tức có tâm tình "Đã chờ mong lại sợ bị thương tổn", bất quá ta biết là cùng chuyện tốt nghiệp có liên quan, rốt cuộc cười không nổi.

Ta nhất định phải tốt nghiệp a.

May mắn, ngày mai có lớp tiếng Anh, khi tan học đi tìm lão sư, hẳn là không quá muộn.

Vì vậy ta hồi âm cho lão sư, nói với nàng ngày mai sau khi kết thúc lớp tiếng Anh ta sẽ đi tìm nàng.

Trước khi đi ngủ ta nói với Tiểu Kiệt chuyện lão sư muốn tìm ta, hắn tựa hồ còn "Chờ mong" cùng lão sư "Gặp mặt" hơn ta.

Bản thân ta hình như không có cảm giác gì đặc biệt, ta lo lắng chính là có thể tốt nghiệp hay không.

Lớp học hôm sau, lúc lão sư điểm danh, thuận tiện nói với ta khi tan học nhớ phải ở lại.

Ta gật đầu, lão sư bắt đầu giảng bài.

Khi chuông tan học vang lên, vẫn còn có tốp năm tốp ba sinh viên đang vây quanh lão sư hỏi một chút vấn đề, mà ta thì yên lặng vừa thu dọn đồ đạc vừa chờ lão sư.

[BHTT] Edit - PS 143,7  - StruggledogWhere stories live. Discover now