Chương 25 - Cuộc coi mắt đầy sóng gió

5K 193 2
                                    

Coi mắt kỳ thật là một bi kịch

Giống như hiện tại, nàng ngồi đối diện một tên đàn ông có khuôn mặt đầy mụn rổ có thể nói là xấu không thể xấu hơn, mà từ lúc ngồi xuống bàn tới giờ hắn luôn lải nhải về mẹ của một người đồng nghiệp nào đó. Bây giờ đã là thời đại nào rồi, lẽ nào tự do yêu đương là một điều xa xỉ hay sao? Nàng thừa dịp người đàn ông mặt rổ kia uống nước mà nhắn một tin nhắn đầy ủy khuất cho Vệ Lương. Chưa tới một phút Vệ Lương đã nhắn tin trả lời lại:

"Ngoan, bà xã vất vả rồi, chờ về nhà ông xã làm món ngon cho chị ăn nha."

Bà xã.... Đây là lần đầu tiên Vệ Lương xưng hô như vậy với mình thì phải? An Mân nhoẻn miệng cười, trước mắt hiện lên hình ảnh của tên nhóc kia ngây thơ cười với nàng, đáng yêu làm cho người ta nhịn không được mà véo hai gò má của Nàng. Nói đi thì cũng phải nói lại, bình thường người kia luôn cái gì mà giảng viên An dài giảng viên An ngắn, chưa bao giờ nghe thấy kêu nàng bằng những xưng hô ngột ngào như là cục cưng hay bảo bối gì cả. Bây giờ lại gọi một tiếng "Bà xã" làm cho An Mân cảm thấy thật vui vẻ.

Trong lúc An Mân còn đang mơ mông thì người đàn ông ngồi đối diện có chút tức giận mà gõ gõ ngón tay trên bàn. Mặc dù tiếng vang không lớn nhưng vẫn làm cho An Mân giật mình, điều đó càng làm An Mân càng thêm chán ghét người đàn ông kia, ngay cả một chút húng thú tiếp tục ngồi nghe hắn lảm nhảm cũng không có....

"Bình thường giảng viên An có thích đi ra ngoài chơi không?" Người đàn ông cười cười lộ ra một hàm răng lồi lõm không thẳng hàng.

"Tôi thích ở nhà đọc sách hơn." An Mân thật sự cố gắng chịu đựng cái suy nghĩ lập tức trốn khỏi đây ngay tức khắc, nàng cố gắng biểu hiện tao nhã lễ phép.

"Vậy sao, thật ra thanh niên thì nên ra ngoài, đi chỗ này chỗ nọ nhiều một chút sẽ tốt hơn. Tục ngữ nói đọc vạn quyển sách không bằng đi vạn dặm đường, có thể thấy được nhiều kiến thức luôn luôn là một việc tốt. Năm ngoái tôi có đi Cam-pu-chia, người dân ở đó họ......"

balabalabalabala.......

Lại nữa rồi!!! An Mân thật sự không chịu nổi nữa, đang muốn đập bàn đứng lên thì tiếng chuông điện thoại vang lên cắt dứt suy nghĩ của nàng. Nhìn hình ảnh điện báo trên màn hình, An Mân lộ ra nụ cười thứ hai kể từ khi nàng tham gia cuộc gặp mặt này. Bức ảnh này là nàng thừa lúc Vệ Lương ngủ say mà chụp lén, hàng lông mi thật dài cong vút ngoan ngoãn nhắm lại, cái miệng nhỏ nhắn hơi chu ra, vẻ mặt đáng yêu lúc say ngủ của ai đó trong nháy mắt có thể giết chết An Mân một cách dễ dàng.

Có một lần Vệ Lương nhìn thấy bức ảnh này, đòi sống đòi chết bắt buộc nàng phải xóa ngay lập tức, nói cái gì mà bức ảnh này hủy hoại hình tượng anh minh thần võ của Nàng ta, An Mân phải mất rất nhiều sức lực mới có thể giữ lại bức ảnh tuyệt thế có một không hai này lại, đương nhiên trong lúc đó bị tên kia thừa dịp trêu chọc thì không cần phải nói.

An Mân cầm điện thoại, hướng người đàn ông mặt rổ nói tiếng xin lỗi rồi bước ra ngoài. Đầu dây bên kia vừa lên tiếng đã khiến cho tâm trạng của An Mân nháy mắt vui vẻ không ít. Sau khi cúp điện thoại quay lại nhà hàng, do chưa kịp giấu đi vẻ tươi cười trước đó, An Mân đem tên đàn ông kia mê hoặc đến choáng váng.

[BHTT][Edit-Hoàn] Quyến Luyến Sư Sinh Tình - Đan Khúc Vị Thành CaDove le storie prendono vita. Scoprilo ora