Chương 14 - Ngày kỉ niệm thành lập trường kinh diễm

7.3K 289 0
                                    

Cuối tuần thứ nhất của tháng tư, hôm nay toàn trường được nghỉ, liên tiếp trong vòng năm ngày nhà trường sẽ tổ chức chúc mừng ngày lễ kỉ niệm thành lập trường. Về phần biểu diễn văn nghệ, chủ yếu là các tiết mục của toàn thể sinh viên nhà trường, trong đó cũng có không ít ngôi sao ca sĩ được mời tới, các dàn nhạc, vũ đoàn chuyên nghiệp, không chuyên. Nói tóm lại, ngày hội được chuẩn bị không kém phần công phu náo nhiệt.

Tiết mục khiêu vũ của Vệ Lương và Hà Tự được xếp vào buổi chiều ngày thứ ba, Vệ Lương vốn định sẽ về nhà ngủ, buổi chiều ngày thứ ba mới vào tham gia.

Nhưng Nàng lại không thể về được, Hà Tự một mực kéo Nàng ở lại xem biểu diễn với cái lý do " biết người biết ta trăm trận trăm thắng."

Ngày đầu tiên, hầu như Vệ Lương ngồi dưới khán đài ngáp ngắn ngáp dài buồn ngủ chờ thời gian trôi qua, Nàng còn bị Hà Tự cằn nhằn một phen. Sau khi kết thúc mọi người cùng nhau đi ra các gian hàng thức ăn bên ngoài sân trường mà ăn.

Liễu Ngạn uống say bí tỉ, còn la hét nói muốn theo đuổi Hà Tự. Tiểu Trí đứng một bên châm ngòi thổi gió, kêu cái gì anh hai, chị dâu lung tung. Hà Tự xấu hổ đỏ mặt, giận phùng má nghiêm túc tát cho Liễu Ngạn và Tiểu Trí mỗi người một cái, làm cho hai tên dở hơi ôm mặt mếu máo không dám nói thêm gì nữa. Liễu Ngạn cũng vì vậy mà tỉnh hẳn ra....

Vệ Lương ngồi một bên im lặng uống rượu, dù lúc Tiểu Trí nháy mắt cầu cứu Nàng cũng dửng dưng làm bộ không thấy, không để ý xung quanh. Tiểu Trí ai oán nói lão đại không nghĩa khí. Hà Tự ôm lấy bả vai của Vệ Lương, cười hì hì kêu cái gì không say không về....

Sau khi dàn xếp cái kẻ uống say đến nỗi không biết gì về ký túc xá, Vệ Lương loạng choạng kéo thân mình cất bước về nhà. Những cơn gió đêm lành lạnh như xua tan đi cơn say. Còn cách nhà không bao xa, Nàng ngồi xuống một bậc thang ven đường, lấy một điếu thuốc từ trong túi quần, đốt lên rít nhẹ.

Hương chocolate dìu dịu, nhẹ nhàng mà phản phất, đúng là vị thuốc dành cho phái đẹp, nhẵn nhịu mà đa tình. Để giữa hai ngón tay thon dài, nhìn nó cứ cháy dần rồi lụi tàn, ngón tay nóng nóng có chút bỏng rát. Nàng im lặng nhìn theo đốm lửa tắt hẳn rồi đứng dậy, vỗ vỗ hai tay, cất bước về nhà.

Buổi chiều hôm sau, trong lúc Vệ Lương đang rúc vào ghế dựa gật gà ngủ gục một thoáng thì đột nhiên nghe tiếng người hô to "Giảng viên An".

Giật mình mở mắt, trước mắt Nàng An Mân đứng thẳng người, dịu dàng mỉm cười cúi chào khán giả dưới đài. Lễ phục trễ ngực màu lam, bao lấy dáng người duyên dáng, bờ tóc xoăn dài tùy ý thả tự do xõa tung nơi bờ vai gầy yếu. Cây violon thon nhỏ như điểm tô vẻ thanh thoát, tuyệt trần. Sau đó, cánh tay kia lay động, tiếng đàn ngân lên réo rắc, kéo theo một chuỗi âm thanh lắng đọng đầy xúc cảm.

Tiếng violon réo rắc lúc thì trầm thấp bi ai lúc lại thanh cao vút trời, như tiếng biển khơi dìu dặt lúc lại như hoàng hôn u buồn rồi mặt trời lại lên, tỏa sáng ấm áp. Đâu đó phía chân trời, các thiên thần đang nhảy múa vui vẻ trong nhạc khúc thiên thai.....

Cảm xúc Nàng chôn kín tận đáy lòng bấy lâu nay tại ngay giờ phút này, dâng lên mãnh liệt, cuồn cuộn không dứt. Vệ Lương cảm thấy, theo giai điệu dần dần tiếng về cao trào, trái tim Nàng cũng co thắt lạ thường, tâm sao lại đau đến thế. An Mân à An Mân, tại sao chứ, tại sao lâu như vậy rồi mà ta vẫn không thể quên được chị.....

[BHTT][Edit-Hoàn] Quyến Luyến Sư Sinh Tình - Đan Khúc Vị Thành CaWhere stories live. Discover now