Chương 12 - Thiên nhai người lạ

6.4K 286 1
                                    

Điện thoại để bên cạnh gối nằm, một đêm im lặng. Vệ Lương nhìn màn hình trống rỗng, không một cú gọi nhở, không một tin nhắn. Quả nhiên chỉ có một mình ta đơn phương, ta thật là ngu ngốc, có lẽ đối với chị ta chỉ là đứa nhỏ thích gây sự?

Có lẽ chị ước gì ta không xuất hiện trước mắt chị nữa, rời khỏi cuộc sống của chị. An Mân, thật xin lỗi vì đã quấy rầy chị trong khoảng thời gian này....

Mở tủ quần áo, đôi tay thon dài tinh tế xẹt qua những chiếc áo sơmi trắng được sắp xếp chỉnh tề, cuối cùng Vệ Lương chọn một chiếc sơmi màu đen. Sơmi đen là do Đường Chi Ngữ mua cho Nàng, mặt sau lưng của áo có một dòng chữ tiếng anh màu đỏ: some one were supposed to walk into your life, teach you a lesson and then walk away.

Walk, away........

An Mân, An Mân......

Vệ Lương vẫn tiếp tục cuộc sống vốn có của Nàng, không có gì là gục ngã là sa dọa hay kiểu như thiếu em ta chỉ còn là một cái xác không hồn, muốn sống muốn chết gì cả.

Cuộc sống hằng ngày của Vệ Lương vẫn vậy, vẫn phong phú mà cũng rất trật tự. Mỗi ngày Nàng đi học đúng giờ, trêu đùa Liễu Ngạn, chọc phá hắn làm trò cười cho lớp học; Tan học thì kêu Tiểu Trí cùng đi chơi trượt ván một lát, rồi ăn cơm sau đó thì sẽ về nhà tắm rửa nghỉ ngơi. Cuối tuần thì đến Xuân Thu tìm Đường Chi Ngữ, ngẫu nhiên hứng thú hay nhàm chán quá thì có thể hai người sẽ cùng nhau đi chơi đâu đó vài ngày.

Thời gian vẫn trôi và cuộc đời Vệ Lương vẫn tiếp tục, nó không có gì thay đổi từ lúc An Mân ra đi. Dù có thì cũng chỉ có khác một điểm duy nhất, đó là những lúc trời mưa dông, Vệ Lương không cần Đường Chi Ngữ bên mình nữa. Những lúc như vậy Nàng thức trắng đêm, mở nhạc to hết cỡ để che đi âm thanh của tự nhiên, ngước mắt nhìn trần nhà trong vô hồn chờ tới lúc trời sáng thì lờ mờ nhắm mắt trong chốc lát.

Về phần An Mân, không biết có phải là cố ý tránh né không gặp mặt Nàng hay không, từ sau lần đó Vệ Lương không có nhìn thấy nàng ta. Đôi lúc chỉ ngẫu nhiên nghe Liễu Ngạn nhắc tới một số chi tiết về tình hình gần đây của nàng, gầy, nghiêm túc, không nở nụ cười.

Không lâu sau đó là tới nghỉ đông, Vệ Lương ở quán bar cả ngày, thưởng thức những ly rượu cocktail mới nhất do Đường Chi Ngữ chuẩn bị cho Nàng.

Màn đêm buông xuống, bên trong Xuân Thu, trong cái âm thanh náo nhiệt ồn ào của sàn nhảy, những cô gái xinh đẹp lả lướt quay cuồng, những cái lắc hông đầy điệu nghệ cũng không kém phần nóng bỏng, không khí đầy vẻ ái muội ma mị.

Vệ Lương lạnh lùng mà cô tịch hấp dẫn rất nhiều ánh mắt. Bắt đầu có rất nhiều người dù là cố ý hay vô tình cũng muốn tìm cách làm quen với Nàng, Vệ Lương lịch sự từ chối. Tạm thời Nàng không muốn nói chuyện tình cảm ngay cả chơi đùa qua đường Nàng cũng lười.

Gần tới giao thừa, Đường Chi Ngữ đóng cửa quán bar, cùng Vệ Lương và Tiểu Trí trở về A thị. Các nàng và Vệ Khuynh Lương vui vẻ náo nhiệt mà đón năm mới. Vệ Lương uống cả ngày, hết trái rồi lại phải, Nàng còn chơi đoán số với Tiểu Trí người thua phải chạy ra ngoài đường vừa chạy vừa hát. Vì vậy mà mấy ngày nay, cứ tới tối thì xung quanh biệt thự nhà họ Vệ lại vang lên tiếng gào khóc thảm thiết cùng vô số âm thanh kỳ dị, rất dọa người.

[BHTT][Edit-Hoàn] Quyến Luyến Sư Sinh Tình - Đan Khúc Vị Thành CaWhere stories live. Discover now