Chương 148

46.4K 875 75
                                    

Cố Vân Yên mặt mày như phù dung, tay chân lưu loát sửa sang lại một chút quần áo, nhìn con bướm trong tay Hàm Nguyệt công chúa, "Khuynh Thành lại đây, cho mẫu hậu nhìn con bướm nào."

Hàm Nguyệt công chúa cười tủm tỉm chạy vội tới trước mặt Cố Vân Yên, đưa con bướm trong tay về hướng Cố Vân Yên, tự hào nói :"Xinh đẹp không! Đây là tự Khuynh Thành bắt đó."

Nếu đặt ở tình huống bình thường, nghe được Hàm Nguyệt công chúa nói như vậy, Tiêu Dục chắc chắn  cười phụ họa, khen ngợi bảo bối của mình một phen. Nhưng lúc này vừa bị phá hư chuyện tốt, hắn đang rất buồn bực, nào có tâm tình đi hùa theo với kẻ "đầu sỏ gây nên" là Hàm Nguyệt công chúa đây.

Cố Vân Yên nhẹ nhàng hôn một cái trên khuôn mặt nhỏ nhắn phấn nộn của Hàm Nguyệt công chúa,  mặt mày hớn hở động viên :" Rất đẹp! Khuynh Thành của chúng ta thật lợi hại, có thể bắt được con bướm xinh đẹp như vậy. Mẫu hậu lần đầu tiên thấy con bướm đẹp như vậy đấy!"

Khuynh Thành công chúa nở nụ cười thật tươi, giương cái cằm nhỏ lên, cực kì vui mừng. Bỗng nhiên phát giác hôm nay phụ hoàng có chút không đúng, sao nhìn mình tiến vào mà một chút phản ứng cũng không có?

"Phụ hoàng, ngài làm sao vậy? Ngài mất hứng sao?" Khuynh Thành công chúa chuyển thân mình, kéo cánh tay Tiêu Dục hỏi.

Nam nhân dục cầu bất mãn có thể cao hứng được đến thế nào đây? Nếu kẻ phá chuyện tốt của hắn không phải Hàm Nguyệt công chúa, mà là người bên ngoài chỉ sợ hiện tại đã không còn ở trên đời này rồi.

Tiêu Dục hơi hơi cúi đầu, nhìn khuôn mặt phấn điêu ngọc trác của Khuynh Thành công chúa, chung quy không đành lòng trách cứ trái tim nhỏ của mình, chỉ có thể bất đắc dĩ thở dài, sau đó ôm lấy Hàm Nguyệt công chúa, thương tiếc nói:"Phụ hoàng không có việc gì, Khuynh Thành lại đi Ngự Hoa viên bắt bướm ?"

"Vâng! Mới vừa rồi ta cùng Diễm ca ca, biểu ca, Quý ca ca, bốn người cùng đi bắt bướm. Vốn Thái tử ca ca cũng đi, sau đó biểu tỷ nói hôm nay muốn luyện võ công nên Thái tử ca ca đi cùng biểu tỷ."

Linh nhi tuy là thân con gái nhưng không yêu thích nữ hồng, ngược lại đối với võ nghệ rất là ham thích, cho nên liền xin Cố Trì giáo dạy nàng võ nghệ. Ban đầu Cố Trì cũng không đồng ý, sau lại không chịu nổi Linh nhi quấn người, đành phải đồng ý dạy nàng một ít võ công cơ bản, coi như dùng để phòng thân.

Tiêu Dục nghe vậy âm thầm buồn cười,"Thái tử ca ca của ngươi là thái tử, là người kế thừa ngôi vị hoàng đế trong tương lai. Mấy chuyện như đuổi hoa bắt bướm, Diễm ca ca cùng biểu ca ngươi cùng với tiểu tử Quý gia kia đều làm được, duy chỉ có Thái tử ca ca ngươi là không thể làm. Cho nên, sau này Khuynh Thành cũng đừng gọi Thái tử ca ca ngươi đi bắt bướm nữa."

Hàm Nguyệt công chúa ngoan ngoãn gật đầu, tuy rằng nàng không biết thái tử cùng vài cái ca ca kia khác nhau cái gì, nhưng nàng biết hoàng đế thì chỉ một người có thể làm, tựa như của phụ hoàng nàng vậy.

"Trẫm còn có tấu chương muốn phê, liền về ngự thư phòng trước ......" Tiêu Dục vừa nói vừa nhìn về phía Cố Vân Yên, rất có bộ dáng hy vọng Cố Vân Yên mở miệng giữ lại.

[Hoàn] Sủng Phi Thượng Vị Ký [Edit] - Mạch Thượng Phù TôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ