Chương 76

63.6K 1.4K 117
                                    

Beta: RineAnh



Hai mươi lăm tháng sáu, Nhị hoàng tử tròn một tuổi, Tiêu Dục cố ý ở Tử Thần điện thiết đãi gia yến mừng Nhị hoàng tử một tuổi.

Hậu cung mọi người cùng hoàng thất dòng họ toàn bộ trình diện, liền ngay cả Thái hậu nương nương cũng không ngoại lệ, có thể thấy được Nhị hoàng tử cực kì được coi trọng.

Tiết mục quan trọng nhất trước khi khai yến đó chính là cho hài tử tròn một tuổi chọn đồ vật đoán tương lai.

Cung nhân đem mọi vật từng cái từng cái mang lên cái bàn thật dài. Có giấy, bút, nghiên mực, thước, bàn tính, kiếm mộc, cây lược gỗ, con dấu, sổ sách, trang sức, son, kim kết, tiền, ngọc bội......

Thái hậu nhìn thoáng qua Nhị hoàng tử được Cố Vân Yên ôm vào trong ngực cười nói: "Ai gia cũng tham gia một cái." Nói xong liền cầm phật châu Tử đàn trong tay thả đi lên.

Tiêu Dục nghe được Thái hậu nói như vậy, nói: "Chiều lòng mẫu hậu, trẫm cũng thêm một cái đi!"

Tiêu Dục tiếng nói vừa dứt, ở đây mọi người ánh mắt chuyển dời đến trên người hắn, đều tò mò hắn sẽ lấy cái vật gì đi ra.

Tiêu Dục mỉm cười, ở trước ánh mắt nóng bỏng của mọi người đem long văn ngọc bội tùy thân mang theo thả đi lên. Thấy được vật ấy, mọi người cảm thấy khiếp sợ, này cũng không phải là cái vật thông thường. Mọi người đều biết khối long văn ngọc bội này nhưng là tiên hoàng truyền cho Tiêu Dục. Có thể nói tức là vật mà đế vương đại đại tương truyền.

Hoàng hậu gắt gao nắm chặt tú khăn trong tay mới có thể duy trì trên mặt vui mừng mỉm cười. Hậu cung phi tần thì tại trong lòng âm thầm cầu nguyện Nhị hoàng tử không cần bắt đến long văn ngọc bội của Tiêu Dục, tốt nhất là bắt đến son cây hay lược gỗ.

Vật dọn xong sau, Cố Vân Yên mỉm cười Nhị hoàng tử đặt lên bàn dài.

Nhị hoàng tử nhìn trên bàn đủ loại vật nhiều kiểu dáng, tròng mắt to linh hoạt chuyển động, không ngừng hoạt động tiểu thân mình, này sờ sờ kia nhìn xem, làm cho hậu cung mọi người treo tâm vẫn điệu ở giữa không trung, cực kỳ khó chịu.

Một hồi lâu, Nhị hoàng tử mới bớt hứng thú đùa nghịch, nhìn thoáng qua cách đó không xa long văn ngọc bội cùng phật châu tử đàn, nhếch miệng cười, lúc này liền na tiểu thân mình đi qua.

Nhìn nhị hoàng tử tay nhỏ bé hướng long văn ngọc bội, tâm Hoàng hậu đều nhắc tới cổ họng, nhóm phi tần cũng hai mắt trợn lên, không nháy mắt nhìn chằm chằm Nhị hoàng tử khoảng cách long văn ngọc bội không đến mười đốt tay.

Khi mọi người ở đây nghĩ đến Nhị hoàng tử sẽ không chút do dự bắt lấy long văn ngọc bội, hắn lại xuất kỳ bất ý nắm lên phật châu tử đàn ở bên cạnh.

Nhị hoàng tử hồi đầu giơ phật châu trên tay hướng Thái hậu xán lạn cười, ngọt ngào hô: "Nãi nãi~". Bởi vì 'Hoàng tổ mẫu' này xưng hô quá dài, Nhị hoàng tử hiện nay còn không thể kêu, cho nên liền kêu Thái hậu này Hoàng tổ mẫu là 'nãi nãi'.

[Hoàn] Sủng Phi Thượng Vị Ký [Edit] - Mạch Thượng Phù TôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ