Chương 42

65.5K 1.5K 53
                                    

Beta: Rine Hiền phi, Nguyên Đức phi.

Ngày 16 tháng 10 là ngày sinh Thái hậu nương nương, cũng xưng là thiên thu chương, tuy rằng Thái hậu đã dặn Hoàng hậu không cần tổ chức quá mức long trọng, nhưng Tiêu Dục luôn luôn hiếu thuận, cho nên thiên thu chương của Thái hậu vẫn là tổ chức tương đối lớn.

Trong Tử thần điện, dòng họ hoàng thất sớm trình diện, phi tần hậu cung cũng đến đầy đủ, đang bí mật đánh giá xung quanh, cũng không thiếu minh trào ám phúng.

Hôm nay Hiền phi một thân cung trang đỏ tươi sắc, đầu vấn phi thiên kế, hai bên phân biệt cài ba cây trâm vàng khảm ngọc, ở giữa là một bộ cửu thiên bước diêu bằng vàng ròng, đầu đầy châu ngọc, ánh sáng tràn đầy màu sắc. Nàng vừa vào trong điện liền thành tiêu điểm được người chú ý, nhận thấy được mọi người nhìn mình, trên mặt Hiền phi nở rộ tươi cười quyến rũ xinh đẹp, trong nụ cười ẩn hàm kiêu căng.

Đức phi từ trước đến nay luôn khiêm tốn, nhưng vào đại yến hội như vậy cũng không tình nguyện thua kém, hiển nhiên cũng long trọng trang điểm, chỉ là lúc này ngồi cạnh Hiền phi chói lọi, khiến Đức phi có chút ảm đạm thất sắc.

Mệnh phụ phu nhân hành lễ với mấy vị phi tần địa vị cao và mấy vị đang được sủng ái, hàn huyên khen tặng vài câu, trong điện ồn ào náo nhiệt.

"Hoàng thượng giá lâm! Thái hậu nương nương giá lâm! Hoàng hậu nương nương giá lâm!" Cửa đại điện truyền đến tiếng thông báo.

Thoáng chốc, cả điện im bặt.

"Ngô hoàng vạn tuế! Vạn tuế! Vạn vạn tuế. Thái hậu nương nương thiên tuế! Thiên tuế! Thiên thiên tuế. Hoàng hậu nương nương thiên tuế! Thiên thiên tuế."

Trong điện mọi người đồng loạt quỳ xuống hành lễ với một đế hai hậu đang tiến vào, tiếng thỉnh an vang dội quanh quẩn trong Tử thần điện.

"Các khanh bình thân, miễn lễ." Tiêu Dục vung tay áo lên, uy nghi bắn ra bốn phía.

"Tạ Hoàng thượng." Mọi người nghe vậy, đứng dậy nói lời cảm tạ.

"Hôm nay là Thiên thu chương của mẫu hậu, tất cả không cần giữ lễ tiết, trẫm cùng các khanh thoải mái chè chén, tận hứng mà về!" Tiêu Dục cất cao giọng nói.

"Dạ, vi thần/thần thiếp/tần thiếp chúc Thái hậu nương nương phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn......" Mọi người chúc xong ngồi xuống bàn tiệc của mình.

Hai người Tiêu Dục cùng Hoàng hậu giúp đỡ Thái hậu ngồi xuống, phía dưới bên tay phải ngồi theo thứ tự là Hiền phi, Đức phi, sau đó là chúng phi tần ấn vị phân cao thấp ngồi xuống. Mà tay trái là dòng họ hoàng thất, lấy phu thê Hoài vương năm nay vừa mới đại hôn cầm đầu, Hoài vương Tiêu Hằng một thân trường bào màu tím, diện mạo hiên ngang, một đôi mắt hoa đào trời sinh đa tình, ngũ quan cùng Tiêu Dục có ba phần giống nhau, nhưng trên mặt hơn một phần phóng đãng không kiềm chế được.

"Khai tiệc." Tiêu Dục giương giọng ra lệnh, mọi người đều bắt đầu động đũa, không khí lập tức sinh động lên, người ngồi cùng bàn kính rượu lẫn nhau.

Hoàng hậu lo lắng đến Cố Vân Yên cùng Đỗ tần đang có thai, liền an bài hai người các nàng ngồi cùng bàn, Ngự thiện phòng chế tác riêng cho hai người một bàn thức ăn, cùng rượu trái cây người có thai có thể dùng, như thế các nàng cũng có thể tận hứng, không cần lo lắng ăn phải những món người có thai phải kiêng kị.

[Hoàn] Sủng Phi Thượng Vị Ký [Edit] - Mạch Thượng Phù TôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ