Chương 85

63K 1.3K 83
                                    

Beta: RineAnh

Ngự thư phòng
"Khởi bẩm chủ tử, theo người phía dưới hồi báo, hai khắc trước, Điền sung nghi ở Ngự Hoa viên va chạm Dục phi nương nương cùng Nhị hoàng tử. Dục phi nương nương trách phạt Điền sung nghi quỳ nghe cung quy, việc này...." Lưu Đức Phúc muốn nói lại thôi.

Nghe vậy, Tiêu Dục nâng mày, thần sắc đen tối không rõ nói: "Điền sung nghi như thế nào lại chạy đến Ngự Hoa viên? Lại là như thế nào va chạm Dục phi cùng Nhị hoàng tử? Hạo Nhi không có việc gì chứ?"

"Này.... Nô tài này liền sai người đi nghe ngóng việc này." Lưu Đức Phúc nhất thời đáp không được mấy vấn đề Tiêu Dục hỏi.

"Thôi! Phân phó Ngự thiện phòng đem bữa tối của trẫm đưa đến Trường Xuân cung đi, chạng vạng trẫm bãi giá Trường Xuân cung hỏi việc này cũng không muộn." Nói xong, lại cúi đầu tiếp tục phê duyệt tấu chương.

" Vâng, nô tài lĩnh mệnh." Lưu Đức Phúc khom người nói, chợt rút lui đi ra ngoài.

Trường Xuân cung

Trong điện, Cố Vân Yên nắm tay Nhị hoàng tử dạy hắn nhận thức một ít mẫu chữ đơn giản thường gặp. Nhị hoàng tử tư thế ngồi đoan chính, cực kỳ dụng tâm nhớ kỹ mỗi chữ Cố Vân Yên dạy.

"Hôm qua mẫu phi dạy Hạo Nhi nhận thức ba chữ kia, Hạo Nhi còn nhớ rõ?" Cố Vân Yên nhìn một bên mặt Nhị hoàng tử hỏi.

Nhị hoàng tử ngẩng đầu cười, vui vẻ nói: "Mẫu phi dạy mấy chữ, Hạo Nhi đều nhớ rõ."

"Thật sự sao! Vậy Hạo Nhi đọc ba chữ hôm qua mẫu phi dạy ngươi cho mẫu phi nghe một chút."

"Hảo, mẫu phi hôm qua dạy là nhân, đại, cái... ba chữ này."

"Hạo Nhi giỏi quá! Chữ mẫu phi dạy tất cả đều nhớ kỹ." Cố Vân Yên trên mặt lộ ra hân hoan tươi cười, rồi ở nhị trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Nhị hoàng tử thơm một cái. Nhị hoàng tử vui mừng ha ha cười không ngừng.

"Yên nhi cùng Hạo Nhi đang đùa cái gì đấy? Chơi vui vẻ như vậy!" Ngoài cửa truyền đến tiếng Tiêu Dục tò mò.

Thị Thư cùng Thị Họa hai một trái một phải nâng Cố Vân Yên đứng dậy. Nhị hoàng tử thấy thế, nhất thời xoay người hỗ trợ nâng dậy Cố Vân Yên, một bộ thận trọng.

Thấy được cử chỉ này của Nhị hoàng tử, Cố Vân Yên cùng Tiêu Dục hai người nhìn nhau cười, trong con ngươi tràn đầy xúc động cùng vui mừng.

"Hoàng thượng, hôm nay như thế nào sớm như vậy đã tới đây? Nô tì nhàn rỗi vô sự, liền muốn dạy Hạo Nhi nhận thức một ít chữ đơn giản." Tiêu Dục lúc này so với bình thường đến sớm hai khắc.

"Trẫm trong lòng nhớ Yên nhi cùng Hạo Nhi, liền sớm lại đây." Tiêu Dục ở chủ vị ngồi xuống, lại nói tiếp: "Hạo Nhi đến trước mặt phụ hoàng nào, nói cho phụ hoàng ngươi đã nhận biết được chữ nào?"

Nhị hoàng tử vui vẻ gật đầu, vui sướng chạy đến chỗ Tiêu Dục, đọc các chữ mình đã học ra. Tiêu Dục mặt mày nhu hòa, khóe môi khẽ nâng, hiển nhiên đối với biểu hiện của Nhị hoàng tử thật là vừa lòng.

[Hoàn] Sủng Phi Thượng Vị Ký [Edit] - Mạch Thượng Phù TôWhere stories live. Discover now