Chương 248: Chọn tên cho em bé

5.1K 55 2
                                    

Ngày cử hành tang lễ cho chị Dư là một ngày đặc biệt âm u, bầu trời hôm ấy như sắp đổ xuống trận mưa to, còn kèm theo những cơn gió lạnh lẽo. . . . .

Bởi vì người thân thiết nhất trên thế giới này với chị Dư chỉ có người của nhà họ Đàm, cho nên, ngoại trừ người điều khiển chương trình chủ trì tang lễ cùng những người cộng sự trước đây từng làm việc chung với chị và Cảnh Nghiêu ra, lúc này đứng trước mộ chị Dư cũng chỉ có người nhà họ Đàm.

Tất cả đều mặc lễ phục màu đen tuyền nặng nề u ám....

Lúc bà Đàm nhìn thấy vẻ mặt trong tấm hình trên bia mộ của chị Dư vẫn ẩn chứa đầy sự đau đớn không nguôi, thì bà đã nghẹn ngào bật khóc mấy lần không thể khống chế được tâm tình. . . . . .

Đàm Dịch Khiêm đeo kính đen, vẫn nhìn chăm chăm vào bia mộ, không ai có thế nhìn thấy cảm xúc trong đôi mắt dưới cặp kính đen ấy.

Hạ Tử Du đứng bên cạnh Đàm Dịch Khiêm, ánh mắt cũng nhìn chăm chăm vào nụ cười sáng lạn của chị Dư trên bia mộ, trong lòng tràn ngập cảm giác tự trách và đau lòng vì cái chết của chị Dư.

Cô hiểu rõ hơn ai hết, trong chuyện chị Dư lần này, mặc kệ nhìn vào từ khía cạnh đi nữa thì cô vẫn mãi là hung thủ gián tiếp gây nên cái chết cho chị Dư. . . . . .

. . . . . .

Lúc sắc trời tối sầm vì mây đen đã bao phủ cả bầu trời, bà Đàm quan tâm nói, "Dịch Khiêm, trời sắp mưa rồi, con đưa Tiểu Du về trước đi, mẹ muốn ở đây với Dư Mẫn thêm một lát nữa."

Hạ Tử Du lập tức đáp lại, "Mẹ à, không sao đâu ạ, con sẽ ở lại đến khi tang lễ kết thúc."

Đàm Dịch Khiêm ôm eo Hạ Tử Du nói, "Không được, để anh đưa em về. . . . ."

Ông Đàm cũng căn dặn, "Phải đó, Tiểu Du, mau về nhà đi. . . . Khéo một lát nữa trời mưa lại bị nhiễm lạnh đấy."

Hạ Tử Du len lén liếc nhìn sang người đàn ông điển trai bên cạnh mình, nhỏ giọng gọi, "Ông xã. . . . . ."

Giọng điệu của Đàm Dịch Khiêm không cho phép cô cãi lại, "Nghe lời đi."

Hạ Tử Du giống mọi khi làm nũng kéo kéo áo anh, khẩn cầu nói, "Em muốn ở lại cho đến khi kết thúc. . . .Cùng lắm thì em hứa với anh, nếu như trời mưa xuống, em sẽ theo anh về ngay được chứ."

Nhìn ánh mắt kiên định của Hạ Tử Du, cuối cùng Đàm Dịch Khiêm cũng thỏa hiệp, "Hết cách với em."

"Cám ơn ông xã."

Ngay lúc đó Đàm Dịch Khiêm cởi áo khoác âu phục đen trên người xuống khoác lên người cô, ôm ngang vai vợ, ánh mắt đau buồn của anh lại hướng về bia mộ chị Dư.

. . . . . .

Cuối cùng thì cơn mưa to nặng hạt cũng rơi xuống. . . . . .

Tang lễ phải tuyên bố kết thúc trước thời gian, mà tất cả người nhà họ Đàm bây giờ đều ngồi vào trong chiếc xe đã được chuẩn bị sẵn .

Bởi vì vẫn còn chìm trong nỗi đau thương trước cái chết của chị Dư, bầu không khí giữa cả nhà họ Đàm lúc này đều giữ im lặng.

(Phần 2) Tổng Giám Đốc, Xin Anh Nhẹ Một Chút! - Quai Quai BăngWhere stories live. Discover now