Phiên ngoại I: Happy Ending

2.2K 103 55
                                    

8 năm tuy nhiều nhưng lại trôi qua nhanh như một cái chớp mắt. Bao nỗi đau cũng đã dần lắng xuống theo năm tháng, nhiều cặp yêu nhau đã dắt nhau tiến vào lễ đường, trở thành vợ chồng. Bao mùa cây rụng lá rồi lại mọc lên, bao cánh đồng đã trải qua rất nhiều vụ mùa bội thu, bao ngày sáng tối rồi lại tiếp tục sáng tối. Mọi thứ vẫn trôi qua một cách tự nhiên, như quy luật cũ.

Trong lễ đường nhà thờ Đồng Tâm, một trong 3 nhà thờ lớn nhất Gestand, đang diễn ra lễ cưới của hai người vô cùng nổi tiếng trong giới kinh doanh: Tổng giám đốc tập đoàn Triệu thị Triệu Phi Thiên Yết cùng Phó giám đốc tập đoàn Tô thị Tô Lam Song Tử.

Song Tử xinh đẹp trong bộ váy cưới sơ-rê hoàng gia màu trắng tinh khiết. Thiên Yết lịch lãm với bộ comple màu trắng, áo sơ mi đen cùng chiếc caravat màu trắng. Hai người mỉm cười khoát tay nhau bước vào lễ đường trong sự chúc phúc của mọi người.

Dưới hàng ghế chủ vị, 8 sao của chúng ta đều đã có mặt đầy đủ. Ngoài ra, bên cạnh Kim Ngưu cùng Song Ngư còn có một bé trai tầm 2 tuổi, có mái tóc màu vàng kim từ ba và đôi mắt màu xanh từ mẹ, một vẻ đẹp lai giữa châu Âu và châu Á. Đứa nhóc là con trai đầu lòng của hai người họ, tên là Lâm Hà Khương.

Nhân Mã cùng Sư Tử nắm chặt tay nhau, trên ngón tay áp út bàn tay trái của mỗi người đều có đeo một chiếc nhẫn cưới giống hệt nhau.

Bảo Bình mỉm cười nhìn Xử Nữ, nói nhỏ vào tai cô:

-Xử, ngày này nửa năm sau, chúng ta kết hôn đi!

Xử Nữ đỏ mặt cúi đầu, một lúc sau mới nhẹ gật một cái. Cô biết cậu đã chờ cô 6 năm rồi, cô đã từng nghĩ sẽ đồng ý kết hôn với cậu khi cậu cầu hôn cô vào 6 năm trước. Nhưng cô không thể. Lúc đó cô không thể bỏ mặt Thiên Bình chết không thấy xác mà vui vẻ kết hôn được. Nhưng bây giờ thì khác, xác Thiên Bình đã được tìm thấy, cô đã đích thân đưa cậu ấy đến nơi an nghỉ, cô không còn lý do gì mà phải từ chối Bảo Bình nửa cả.

Cự Giải cùng Ma Kết đứng im lặng một bên, không nói gì cả. Người quan trọng nhất với hai người hiện giờ một đã chết, một đang nằm điều trị tại bệnh viện nổi tiếng ở Mỹ. Cách nhau nửa vòng Trái Đất, cùng với một kiếp người.

Hai người Song Tử, Thiên Yết nắm tay nhau tiến đến bàn thánh, Đức Cha nhìn hai người rồi nói:

-Hôm nay, các con có mặt ở đây cùng với nhau là do Chúa tác thành. Người đã cho các con cơ hội được trở thành một nữa của người kia mãi mãi, các con phải biết trân trọng nó!

Rồi Đức Cha nhìn Thiên Yết, hỏi:

-Thiên Yết, con có bằng lòng ở bên cạnh Song Tử, chăm lo cho cô ấy dù cho có khó khăn, bệnh tật hay nghèo khổ suốt đời hay không?

-Con đồng ý!_Thiên Yết nắm thật chặt tay Song Tử.

Đức Cha quay sang hỏi Song Tử:

-Còn con, Song Tử, con có đồng ý ở bên cạnh Thiên Yết, chung sống với cậu ấy cả đời, mặc kệ ốm đau, bệnh tật hay nghèo khó?

-Con đồng ý!_Song Tử gật đầu, mỉm cười đáp lại.

Đức Cha bước ra khỏi bàn thánh, nắm tay hai người đặt vào nhau, nói:

-Ta xin tuyên bố, từ giờ các con đã trở thành vợ chồng của nhau, sẽ chung sống với nhau suốt đời dưới sự chấp thuận của luật pháp cùng sự chúc phúc của Thiên Chúa! Bây giờ các con có quyền trao nhau cử chỉ yêu thương!

Thiên Yết liền ôm lấy Song Tử, trao cho cô nụ hôn sâu dưới sự chứng kiến của mọi người.

Cả lễ đường tràn ngập niềm hân hoan, chúc phúc cho đôi tân giai nhân.

"Reng...reng", tiếng chuông điện thoại Xử Nữ vang lên. Cô nhìn tên hiển thị trên điện thoại rồi run rẩy bắt máy:

-Cháu chào cô, cậu ấy...có tiến triển ạ?

Bên kia đầu dây vang lên tiếng khóc, cùng với thanh âm vui mừng của một người phụ nữ:

-[Xử, Bạch Dương.. Bạch Dương con bé tỉnh rồi! Nó vẫn nhớ rõ chúng ta, con bé không sao cả! Cô nhờ con nói với Cự Giải, đừng để thằng bé đau lòng nữa!]

Xử Nữ bật khóc trước tin vui này. Sau vụ rắn độc cắn đó, Bạch Dương tuy đã được Kim Ngưu sơ cứu trước nhưng vẫn bị thấm độc. Các bác sĩ ở Gestand đã cố gắng hết sức nhưng không ai có thể lấy được chất độc đó ra. Nên gia đình Bạch Dương đã đưa cô qua Mỹ điều trị trong 5 năm, không một ai dám chắc rằng cô sẽ tỉnh lại. Nhưng thần may mắn đã mỉm cười với cô. Cô vẫn sống được.

-Dạ, con sẽ nói lại với anh ấy! Khi nào cô đưa cậu ấy về, cô nhớ báo trước cho con, con chào cô!

-[Cô chào con! Cô sẽ báo cho các con mà! Tạm biệt!]

Lúc Xử Nữ tắt máy, 8 sao đã vây quanh cô từ lúc nào. Bảo Bình gạt nước mắt cho cô, hỏi:

-Xử, có chuyện gì sao? Sao lại khóc?

Xử Nữ nhìn Cự Giải, nói:

-Mẹ Bạch Dương nói, cậu ấy...tỉnh rồi! Đã sống rồi!

Cự Giải bất ngờ, vui mừng đến mức không kiểm soát được bản thân, đi nhanh đến gần Xử Nữ, hỏi nhanh:

-Cái gì? Dương Dương tỉnh rồi? Em chắc chứ? Là thật sao?

-Em chắc chắn, mẹ cậu ấy đã nói như vậy!_Xử Nữ gật đầu, vui đến mức nước mắt chảy dài trên mặt.

4 sao nữ bao gồm cô dâu là Song Tử cùng ôm nhau khóc nức nở. Các sao nam trừ Ma Kết đều hồng hồng hốc mắt nhìn nhau. Niềm vui này, không cách nào diễn tả được.

Ma Kết đút hai tay vào túi quần bước ra khỏi nhà thờ. Cậu ngước mặt lên trời đầy sao, tự hỏi liệu Thiên Bình là ngôi sao nào trong số chúng? Liệu cô có đang nhìn cậu không?

Đột nhiên Ma Kết cảm nhận được một ánh mắt vô cùng quen thuộc đang nhìn mình, cậu liền nhìn sang thì thấy một cô gái với mái tóc đen, đôi mắt bị chặn lại bởi cặp kính đen, đeo khẩu trang, vận áo không tay làm lộ rõ vết bớt hình cỏ bốn lá trên vai phải.

Ma Kết tức tốc đi đến trước mặt cô gái, thẩn thờ:

-Xin lỗi, cho tôi hỏi, tên cô là?

Cô gái bỏ kính cùng khẩu trang ra, để lộ đôi mắt đen láy cùng khuôn mặt xinh đẹp, mỉm cười nói với Ma Kết, giọng nói vô cùng quen thuộc:

-Kết, em về rồi đây!

Ma Kết không thể tin, trừng lớn hai mắt, lắp bắp:

-Thiên....Thiên... Thiên Bình?

~~~~~~HOÀN PHIÊN NGOẠI~~~~~
Ký tên
PHƯƠNG_Briella_Michael
Aka
#Briella

Cám ơn mọi người thời gian qua đã ủng hộ truyện của ta, thành thật cám ơn tất cả mọi người!!! *cúi đầu*

[Hoàn] [Fanfiction 12 Chòm Sao]   Có Sai Không Khi Yêu?Where stories live. Discover now