•~•Chap 22•~•: Cá cược

1.4K 74 11
                                    

Thời gian thấm thóat trôi đi, chớp mắt đã đến tháng 12, thời điểm của những bài thi học kì vô cùng căng thẳng. Thời tiết đang lạnh dần, nhiệt độ hiện tại ở thành phố là 10°C, những cành cây xơ xác, trần trụi chẳng còn một chiếc lá nào, những con người khóat trên mình nhiều lớp áo dày, tay bọc găng, môi tê tái vì lạnh, im lặng đi qua nhau trên những con đường trắng xóa vì sương mù.

Trên con đường đến quán coffee Mộc Hy, một trong những quán coffee được giới trẻ bầu chọn là "Những quán coffee đẹp-độc-lãng mạn nhất", Bạch Dương tay nắm chặt tay Cự Giải, nép sát vào người cậu. Hai thân ảnh màu xanh như dính chặt lấy nhau, cùng nâng bước hướng vào trong quán, nơi có sẵn 8 con người ngồi đợi.

-Hello!_Bạch Dương nhí nhảnh, vừa vào đến quán đã giơ tay chào hình chữ V.

Song Ngư khóat tay Kim Ngưu, chào lại Bạch Dương, sẵn trêu chọc cô nàng:

-Ây da, xem Bạch mĩ nhân và Giải thiếu gia đi a~! Áo khóat đôi đồ, găng tay đôi đồ, balô đôi đồ! Thiệt là ganh tị quá đi a~!

Bạch Dương ngượng ngùng, kéo tay Cự Giải ngồi xuống chỗ trống cạnh Kim Ngưu và Song Ngư. Sư Tử tay đùa với chiếc muỗng trong tách coffee, tay còn lại nắm chặt tay Nhân Mã, hỏi:

-Ừm, sao Bình và Ma Kết còn chưa đến?

-Kết nói cậu ấy với Thiên Bình có chuyện cần xử lý nên sẽ đến trễ! _ Thiên Yết tay bấm điện thoại, tay khóat lên vai Song Tử, đáp

Vừa lúc đó, Thiên Bình và Ma Kết đồng loạt bước vào quán, không hiểu vô tình hay cố ý, áo khóac hai người mặc đều có cùng màu xám giống nhau. Thiên Bình đi nhanh đến bàn của mọi người, ngồi xuống cạnh Xử Nữ. Ma Kết đi theo sau lưng cô, ngồi xuống cạnh Thiên Yết. Thiên Bình đặt chiếc điện thoại lên bàn, trên đó có 1 tấm hình, cô chán ghét chỉ vào:

-Mọi người xem đi, tấm hình này đã được phát tán trên trang chủ trường rồi!

Nhân Mã nhìn vào điện thoại, là hình ảnh chụp hai người một nam một nữ đang ôm nhau trên sân thượng khu D. Cậu thấy quen quen mắt, nghi ngờ hỏi lại:

-Hai người trong hình....là tôi với cô?

Sư Tử ngạc nhiên, nhìn kỹ lại thì phát hiện ra hai người đó đúng là Nhân Mã và Thiên Bình. Thiên Bình gật gật đầu, quay sang nói với phục vụ, chỉ vào Ma Kết:

-Cho tôi 1 ly socola đá, 1 capuchino cho cậu ấy!

Nhận được cái gật đầu như ý, cô quay sang Sư Tử và Nhân Mã, nói:

-Chính xác, người trong hình chính là tôi với Nhân Mã! Do lúc đó tôi đồng ý giúp cậu ấy với Sư Tử yêu nhau, cậu ấy vui mừng quá nên ôm chầm lấy tôi, đó chỉ là hình thức cảm kích mà thôi! Sư Tử, tin lời tớ không?

Sư Tử hơi lưỡng lự, cô rất tin Thiên Bình và Nhân Mã, nhưng khi trông thấy tấm hình đó, lòng cô lại khẽ nhói lên, một thứ cảm xúc kì lạ dâng trào trong lòng cô, chua xót đến lạ kì. Nhân Mã thấy được sự lưỡng lự và chua xót trong mắt Sư Tử, tay nhẹ vòng qua vai cô, khẽ siết:

-Em tin lời Thiên Bình đi, cô ấy nói đúng đấy! Nhớ anh nói gì không? Người anh yêu chỉ có mình em thôi!

Sư Tử gật gật đầu, dựa vào Nhân Mã không nói gì. Kim Ngưu thấy không khí có vẻ căng thẳng liền lên tiếng:

-Thiên Bình, cô có biết ai là người chụp tấm ảnh này không?

Ma Kết đặt tách capuchino xuống, tay nhịp nhịp trên bàn:

-Biết, tôi đã điều tra rồi, là Kỳ Quang và Bảo Oánh!

-Thật sự? Cậu chắc chứ?_Cự Giải hỏi.

Ma Kết gật đầu, bầu không khí phút chốc lạnh lẽo tựa như ngoài trời, mặc dù bên trong có lò sưởi ấm. Bảo Bình biết chọn thời điểm, lên tiếng phá vỡ bầu không khí khó chịu kia:

-Thôi, vấn đề đó gác sang bên đi, chỉ cần chúng ta không tin là được rồi! Từ khi nào chúng ta lại sợ người khác bàn tán chứ? Hai tuần sau, chúng ta sẽ có một bài kiểm tra, xét duyệt học lực trong 5 tháng đầu này của mọi người! Nếu ai qua được bài kiểm tra này, sẽ có cơ hội đi cắm trại trong rừng Irena 3 ngày 4 đêm! Nhưng số lượng rất ít, chỉ có 20 người!

"Wao", sau khi nghe Bảo Bình thông báo, mắt các chòm sao đều sáng lấp lánh lên. Song Ngư 'bừng tỉnh', nhìn Bảo Bình hỏi dồn dập:

-Điểm chuẩn là bao nhiêu? Chính xác là ngày nào kiểm tra?

-Điểm chuẩn là 40/50, 50 đó là tổng điểm kiểm tra các môn: Anh, Văn, Tóan, Lý, Lịch sử thế giới! Ngày kiểm tra chia ra trong một tuần: thứ 2 Anh-Sử thế giới, thứ 3 Văn-Hóa-Toán!

Kim Ngưu nghe xong lập tức gục đầu xuống bàn, than thở:

-Aa, chết rồi, chắc tôi không đi được rồi, học nhiều thế mà điểm chuẩn lại cao nữa!

Bạch Dương cười cười nhìn Kim Ngưu, đập tay một cái, một bộ dáng vừa nghĩ ra ý hay:

-Hay mình đặt điều kiện đi, ai mà không đủ điều kiện đi cắm trại sẽ phải làm ôsin cho những người còn lại 1 tháng và bị cắt tiền tiêu vặt, chơi không?

Cả đám nhìn nhau một lúc rồi đồng thanh hô to:

- Ok, chơi thì chơi!

~~~~~~~~~~End~~~~~~~~~~
Ký tên
Phương Briella Michael
Aka
#Briella

Ta đã trở lại a~, thành thật xin lỗi.

[Hoàn] [Fanfiction 12 Chòm Sao]   Có Sai Không Khi Yêu?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ