Thám tử tranh tài

5.1K 185 14
                                    

Chapter 26: Thám tử tranh tài

Shiho Miyano là bạn gái chính thức của thám tử thiếu niên lừng danh khắp Nhật Bản Shinichi Kudo đã hơn ba tháng rồi. Mọi thứ không có gì thay đổi ngoại trừ việc cậu ta nằng nạc đòi Shiho phải gọi bằng “anh” thay vì xưng hô “cậu-tớ” như trước.

- Không thích. Tại sao phải đổi? Cậu đâu có lớn hơn tớ!

- Em thật là ngang bướng. Đã là bạn gái của anh thì phải gọi như vậy. Nếu không thì…

Và sau mỗi lần “tranh luận” Shiho đều đành chấp nhận chịu thua vì cậu ta, à không “anh ấy” lại giở trò hôn hít làm cho cô không sao mở miệng cãi lại được! (Thằng cha Shinichi này thật là ghê gớm). Thoạt đầu tất nhiên là không quen khi thay đổi cách xưng hô nhưng quả thật điều này cũng mang lại một cảm giác mới mẻ, thích thú đầy say mê.

Hầu như phản ứng của mọi người xung quanh đối với chuyện công khai tình cảm của hai kẻ này đều dửng dưng một cách bình thường, cứ như biết trước đó là điều hiển nhiên. Chỉ duy nhất có một nhân vật vô cùng phấn khích với sự kiện này, chính là phu nhân của quý ngài Yusaku Kudo. Sau khi biết tin “nóng” đó (đừng nghĩ bậy nha ), hai vợ chồng đã tức tốc trở về Nhật để “thăm hỏi” đôi trẻ. Trong khi ông Yusaka chỉ mĩm cười nhẹ nhàng với Shiho thì quý bà Yukiko nồng nhiệt cầm tay cô nàng bảo rằng “Cô cảm ơn con nhiều lắm vì đã chịu hốt thằng con trai của cô, nếu không cô sợ nó ế đến già. Hay từ nay mình xưng mẹ-con đi cho tình cảm…” làm cho Shiho ngượng ngùng đỏ mặt, còn Shinichi thì nhăn nhó như ăn nhầm ớt. Thế rồi bốn ngày sau, hai vợ chồng đó rời khỏi cũng nhanh như khi họ đến, trả lại không khí yên ổn cho hai con người kia.

Tối hôm đó, một buổi tối bình thường như những cuối tuần khác khi Shinichi đang ngồi bên cạnh ngắm nhìn Shiho loay hoay với những chai lọ hóa chất dưới tầng hầm. Shiho đã trở về với những thí nghiệm yêu thích của mình sau một thời gian dài không dám đụng đến, sợ nhớ lại nỗi ám ảnh về tổ chức. Họ thường không ra ngoài vào buổi tối cuối tuần vì cái sự “nặng vía” của Shinichi, dù sao cuối tuần là thời gian của thư giãn và tận hưởng.

Không khí thanh bình đó bị cắt ngang khi bác Agasa từ trên nhà bước xuống đưa cho cả hai một bức thư màu đen gửi cho cả Shinichi và Shiho. Màu đen, gửi cho cả hai người? Có lẽ nào có liên quan đến tổ chức? Hồi hợp mở bức thư ra xem mới biết đó là một lá thư mời đến một cuộc thi tài giữa các thám tử, điều kiện tham gia cuộc thi là thám tử phải có vợ hoặc bạn gái và trong thư chỉ đích danh Shiho Miyano. Ở đâu có cuộc thi với cái luật “mắc cười” đến thế? Có rất nhiều điều khả nghi về cuộc thi, nhưng hơn hết, đối với Shinichi, việc này vô cùng thú vị! Shiho luôn biết rõ điều đó nên cô đã chủ động đề xuất tham gia.

- Sao nào, em không sợ đây là một cái bẫy sao? Shinichi ngạc nhiên hỏi.

- Làm bạn gái của thám tử Shinichi nổi tiếng, bắn súng, gỡ bom, lái máy bay… cái gì cũng biết thì lá thư mời cỏn con này có gì đáng sợ. Với lại em luôn tự tin là trong từ điển của Shinichi Kudo không có hai chữ “không thể”! Shiho cười nửa miệng.

- Em quá đề cao anh rồi. Nhưng anh thích ban tổ chức (BTC) này khi đã chịu “update thông tin”, biết được bạn gái của Shinichi Kudo chính là Shiho Miyano. Anh chàng cười toe toét rồi nói tiếp: Có điều cuộc thi này mời những thám tử nổi tiếng đã có vợ/bạn gái nên anh tự hỏi không biết tên cột nhà cháy đó…

[ShinShi] Cậu Nhất Định Phải Hạnh PhúcOn viuen les histories. Descobreix ara