Kết thúc và bắt đầu

8.6K 346 209
                                    

Chapter 27: Kết thúc và bắt đầu

Một mùa đông nữa lại về với Tokyo, bao trùm lấy không gian một màu trắng xóa, mang theo cái giá lạnh triền miên. Gió rít từng cơn, cuốn theo vô số hạt tuyết trắng tinh tung bay khắp trời. Tuyết rơi vãi trên từng lá cây ngọn cỏ, tuyết vươn lên mái tóc nâu đỏ của em lấp lánh…

Đối với Shinichi bây giờ mùa đông không còn lạnh nữa. Cậu thấy mùa đông rất đẹp. Phải chăng cậu thích mùa đông vì đã trót yêu nữ hoàng của mùa đông mất rồi?

Mùa đông năm trước, Shinichi căng thẳng chuẩn bị cho một cuộc chiến nguy hiểm vô cùng, có thể một đi không trở lại. Mùa đông năm trước, cậu bất lực nhìn Shiho ngã xuống vì mình, máu nhuộm đỏ tuyết trắng, sợ hãi tột cùng viễn cảnh sẽ đánh mất cô ấy khỏi thế gian. Mùa đông năm trước, cậu đau đớn đẩy cô ấy ra xa, rồi lặng lẽ nhìn theo bóng dáng yêu dấu ấy ngày một mờ dần vào hư ảo…

Mùa đông năm nay, Shinichi đã tìm lại được thiên thần của chính mình, chìm đắm trong nụ cười rực rỡ tựa vầng dương. Mùa đông năm nay, cậu có thể siết chặt Shiho trong lòng, một cái ôm từ đằng sau thật ấm, miết đầu lên những sợi tóc màu nâu đỏ mềm mại, hít hà cho căng lồng ngực hương thơm dịu ngọt của hoa anh đào lan tỏa ra từ mái tóc ấy. Mùa đông năm nay, hai bàn tay nắm chặt, từng ngón tay đan vào nhau, nghe hơi ấm khi bàn tay được một bàn tay khác lấp đầy…

Lúc này, hai người đang ngồi bên lò sưởi đọc sách, Shinichi ngã đầu lên chân Shiho, không gian ấm áp và rất riêng tư. Bác Agasa đã có chuyến du lịch châu Âu với tình yêu thời thơ ấu, quý cô Fusae, hay sắp trở thành quý bà Agasa.

Thả lòng theo quyển sách đang đọc, bất chợt Shiho lên tiếng hỏi:

- Shinichi, em có thể hỏi anh câu này không?

- Tất nhiên là được rồi, có chuyện gì vậy Shiho? Anh chàng thám tử cất lời nhưng tay vẫn nghịch mấy sợi tóc của bạn gái. Tóc Shiho đã dài ra một đoạn rồi và cậu rất thích trò mân mê từng lọn tóc của cô ấy.

- Chỉ là em nghĩ nếu có cỗ máy thời gian, cho phép anh làm mọi thứ một lần nữa, anh có đi con đường ngày hôm nay không Shinichi? Shiho ngập ngừng hỏi.

- Em lại đọc mấy câu chuyện khoa học viễn tưởng vớ vẫn đó à? Anh nhớ có “ai đó” từng nói với anh là “Con người sẽ ko bao giờ đi ngược được thời gian. Kẻ nào cố tình vi phạm điều đó sẽ phải chịu hình phạt”.

- Đúng là em từng nói như vậy. Nhưng chỉ là em đang giả sử thôi, nếu thật sự có cỗ máy thời gian, anh sẽ làm gì?

- Nói cho em nghe cô nàng ngốc nghếch, dù cho những tháng ngày đã qua có lúc vui vẻ và cả những khi buồn phiền đau đớn, hạnh phúc được trả giá bằng máu và nước mắt nhưng anh tuyệt đối không bao giờ hối tiếc, cái gì cũng có giá của nó. Ví dụ như chuyện nửa năm trước lúc chúng ta xa nhau mới cho anh thấm thía được hết em quan trọng với anh biết dường nào. Vì vậy, nếu có thể quay ngược thời gian anh vẫn sẽ bám theo Gin và Volka như ngày hôm đó. Thậm chí khi quá trình quay ngược có xảy ra khác biệt, không gặp được hai kẻ đó ở Tropical Land, anh vẫn sẽ chạy khắp nơi tìm Gin đòi hắn APTX4869 cho bằng được như thể trẻ con xin người lớn cho kẹo. Shinichi kết thúc bài diễn thuyết bằng nụ cười tinh nghịch.

- Đồ hâm! Anh lại “lên cơn” nữa à?

- Vậy thì em là bạn gái của kẻ hâm!

- Thật là sai lầm khi ngày hôm đó đồng ý làm bạn gái của anh! Shiho thở dài thường thượt, làm ra vẻ khổ sở lắm.

- Bây giờ em hối hận cũng không còn kịp nữa vì cả thế giới đều biết Shiho Miyano là bạn gái của Kudo Shinichi này. Anh chàng thám tử cười đắc thắng.

- Em sẽ lập tức đi tìm cỗ máy thời gian. Shiho nói giọng mỉa mai.

- Cứ tự nhiên. Nhưng hiện tại em vẫn là bạn gái của anh, cho nên phải nghĩ xem giáng sinh tới chúng ta đi đâu chơi, lại còn lễ hội đón năm mới và cả Valentine nữa. Năm ngoái hẩm hiu một mình nhưng năm nay anh nhất định phải có chocolate của em.

- Anh thích thì cứ ra cửa hàng mà mua, muốn bao nhiêu cũng có. Với lại hội nữ sinh của trường không thiếu mấy cô mê mẫn chàng thám tử lừng danh.

- Có bạn gái nào “tốt” như em không? Đừng quên ngày xưa em đã hứa “chịu trách nhiệm” với anh đó nhé. Nhân tiện anh cũng có chuyện quan trọng này muốn nói với em.

- Đừng nói là anh còn có hai ba cô bạn gái khác mà em không biết đấy? Cô nàng tóc nâu đỏ nhướng mày, cười nửa miệng.

- Haha, anh có mười cái mạng cũng không dám! Anh đang nói chuyện nghiêm túc đó. Shinichi bổng dưng nghiêm mặt.

- Được rồi, có gì thì nói đi. Shiho đã hết giọng điệu bông đùa.

- Ngày xưa anh luôn muốn nói với em rằng “Shiho, cậu nhất định phải hạnh phúc!”. Anh chàng thám tử nói thật chậm rãi.

- Đó cũng là điều em luôn mong cho anh. Nhưng thế rồi sao? Bây giờ anh không muốn em hạnh phúc nữa à? Shiho vẫn thích đùa dai.

- Anh phát hiện suy nghĩ đó là rất bị động, chỉ trông chờ người kia sẽ tự động hạnh phúc ư? Bây giờ anh muốn nói với em rằng “Shiho, anh nhất định sẽ làm cho em hạnh phúc!”.

Câu chuyện tình yêu của anh chàng thám tử lừng danh và cô nàng thiên tài khoa học đã có một kết thúc viên mãn. Tất nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đây vì khi trang sách này đóng lại sẽ có trang sách khác mở ra. Quyển sách cuộc sống là một cuộc hành trình dài. Kết thúc ở đây cũng chính là khởi đầu của một chương mới trong cuộc đời của họ. Nhưng bạn hãy tin rằng dù cho gặp bất kỳ sóng gió gì thì hai tâm hồn luôn hòa quyện vào nhau…

--THE END-

🎉 Bạn đã đọc xong [ShinShi] Cậu Nhất Định Phải Hạnh Phúc 🎉
[ShinShi] Cậu Nhất Định Phải Hạnh PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ