Nỗi nhớ vô hình

4.8K 223 10
                                    

Chương 15: Nỗi nhớ vô hình

Chưa đầy một tháng sau khi Ai đi Mỹ, cô ấy đã gửi thuốc giải vĩnh viễn về. Không lẽ cô ấy lại làm đêm làm ngày, lao lực cơ thể để bào chế cho được thuốc giải. “Có lúc nào cậu hết làm cho tớ lo lắng không hả Shiho?”, Shinichi thở dài. Sau đó, Conan nhanh chóng “tạm biệt” mọi người để sang Mỹ “sum vầy” với Ai-chan. Anh chàng thám tử cười buồn: “Cuối cùng Conan đã được hạnh phúc bên cạnh Ai-chan rồi! Còn Shinichi và Shiho liệu có tìm được hạnh phúc?”.

Nhờ thuốc giải mà Shinichi kịp trở lại trước kỳ thi cuối năm, cùng một số bài kiểm tra bổ sung nữa nên đã lên được lớp 12, nếu không chắc phải chuyển trường để không bị Ran Mori cười nhạo.

Ran là người hào hứng nhất với sự trở về của chàng thám tử thiếu niên lừng danh của Nhật Bản. Cô chạy đến bên cạnh khi Shinichi vừa bước vào lớp, “nồng hậu” chào đón:

- Cuối cùng cậu cũng chịu ló mặt ra rồi hả, Shinichi? Mà cô gái quan trọng của cậu đâu rồi? Không dẫn về ra mắt hay sao?

Chưa gì mà cô nàng karate đã “ra đòn liên tiếp” làm Shinichi không kịp trở tay. Lại hỏi ngay cái vấn đề “đau lòng” này nữa chứ. Nên cậu đành đánh trống lảng:

- Này Mike, hân hạnh làm quen. Chưa gì mà bạn gái cậu đã bảo tớ đổi chổ để nàng có thể ngắm cậu trong giờ học rồi này.

- Hi! Nice to meet you, Shinichi, vừa gặp mà cậu đã đùa rồi.

- Chào cậu, mình là Sera, mình cũng thích làm thám tử, nghe danh cậu đã lâu bây giờ mới có dịp gặp mặt! Sera cũng nhiệt tình xen vào góp vui.

- Hihi, chào cậu. Có dịp sẽ họp tác! Trong lòng Shinichi thầm khen cô nàng này đóng kịch thật là giỏi.

Nói tới nói lui cuối cùng bọn họ cũng đổi chổ thật. Bây giờ Shinichi ngồi bàn cuối, bên cạnh là một chiếc ghế trống. Mỗi khi bất giác ngẫn đầu nhìn sang theo thói quen, không còn mái tóc màu nâu đỏ bay bay trong gió nữa. Chỉ có một khoảng trống. Trống không, như lòng cậu.

Được quay về bên cạnh người thân, bạn bè, sống lại cuộc sống khi còn là Shinichi giúp cậu phấn chấn hơn hẳn. Những chuyến đi chơi cùng Ran, Sonoko, Sera và Mike, những buổi chiều hăng say đá bóng cùng bạn bè, những chuyến ghé thăm của Heiji đều rất tuyệt nhưng Shinichi vẫn cảm thấy thiếu thiếu một cái gì đó. Thế rồi chưa được mấy tuần thì năm học cũng kết thúc, cái lỗ hỏng trong lòng Shinichi càng rộng, không biết lấy gì để lấp đầy. Cuộc sống mà cậu từng cố gắng giành lấy, nay khi đã lấy lại bổng dưng trở nên trống rỗng vô cùng. Hẫng! Tokyo vắng cô ấy như chỉ còn một mình Shinichi trơ trọi giữa trời đông giá rét. “Shiho, tớ thật sự nhớ cậu vô cùng!”

Đông đi, xuân tới rồi hạ sang. Ngày nối tiếp ngày. Đất trời không ngừng thay áo mới, từ chiếc áo trắng tinh màu tuyết đến bộ lễ phục sắc hồng của hoa đào rồi giờ đây là một màu vàng của nắng. Thời gian cứ trôi hối hả chẳng chờ đợi ai mà nỗi nhớ trong lòng Shinichi không có một mảy mai suy giảm. Tình yêu cứ ngỡ rồi sẽ chìm vào quên lãng nhưng hình như nó lại càng bành trướng hơn theo nỗi nhớ, chiếm cứ trái tim chẳng chịu đi đâu. “Thời gian sẽ làm lành mọi vết thương”, chưa bao giờ Shinichi nghi ngờ câu nói ấy như lúc này.

[ShinShi] Cậu Nhất Định Phải Hạnh PhúcOn viuen les histories. Descobreix ara