Sự thật phơi bày

8K 332 5
                                    

Chapter 3: Sự thật phơi bày

Conan tìm cớ để Ran đưa đi gặp Mike. Hắn có vẻ quan tâm tới Conan vì nhóc Conan là em họ thân thiết của Shinichi. Âm thầm điều tra thì tên này có lai lịch “rất rõ ràng”, bác Agasa đã lần ra được thông tin cả trường tiểu học và trường cấp 2 lúc hắn còn học ở Mỹ và những thông tin khác, trùng khớp với những gì hắn kể với Ran, không có vẻ gì cho thấy hắn là người của bọn chúng.

Heiji cũng không có thêm thông tin gì mới, vì căn bản Mike là người Mỹ, những thông tin cá nhân có thể khai thác được trên Internet cũng đã lấy hết rồi. Heiji nhắc lại trong chuyến đi Tokyo lần trước, trong khi Henji dính chặt với Conan say sưa lao đầu vào những chi tiết mới liên quan đến bọn áo đen thì Kazuha được Ran giới thiệu cho một-người-nào-đó. Và khi trở về Osaka, cô nàng Kazuha đã thì thầm với Heiji rằng Ran đang có mối quan hệ rất thân thiết với một chàng trai:

- Không thể nào, Ran với Shinichi là định mệnh rồi! Heiji phì cười, một mực phủ nhận.

- Tin tớ đi Heiji, trực giác của phụ nữ không bao giờ sai, cậu nên cảnh báo cho cậu bạn Kudo quý hóa của cậu biết. Kazuha chỉ thở dài.

- Rõ vớ vẫn!

Bây giờ nhớ lại Heiji mới thấy sự nghiêm trọng của vấn đề mà cậu cho là vớ vẩn đó. Conan không trách Heiji, ngay cả bản thân cậu cũng luôn chủ quan về chuyện này thì trách được ai. Tuy cậu chưa bao giờ thừa nhận Ran là bạn gái nhưng cậu nhưng cũng không chối bỏ “định mệnh” đó. Chỉ cần phá bỏ được tổ chức áo đen, về lại bên Ran thì 2 người sẽ có thời gian vun đắp thêm những tình cảm thơ bé của mình để đến một ngày nào đó, khi tình yêu đủ lớn, Shinichi có thể tự tin nói cho cả thế giới biết Ran là bạn gái của Shinichi. Thế nhưng giờ đây, cậu lại nghi ngờ về cái “định mệnh” đó hơn bao giờ hết!

Haibara cảm thấy mình có trách nhiệm đối việc này nên mặc dù Conan nhất mực ngăn cản (vì chưa rõ động cơ thật sự của tên đó và may mắn là hắn chưa gặp Haibara), cô vẫn tìm cách gặp Mike. Sau khi tiếp xúc với Mike, Haibara nói với Conan rằng không thấy có “mùi” của tổ chức ở cậu ta, cũng không biết trong tổ chức có thành viên nào trẻ như cô, trừ khi là thành viên mới. Cô nàng hình như sốt sắn điều tra về Mike này còn hơn cả cậu. Cô ấy còn nhắc đi nhắc lại Conan phải cẩn thận nếu không là mất bạn gái như chơi. Haibara bây giờ cứ như Sonoko, mở miệng là cứ bảo Ran là bạn gái của Shinichi. Trong trí nhớ của Conan, trước đây khi đề cập đến Ran cô ấy luôn lảng sang chuyện khác. Nhưng mà nhìn bộ dạng nghiêm-trọng-vấn-đề-một-cách-thái-quá của Haibara bây giờ trông rất là đáng yêu! Cậu khẽ bật cười, rồi lại tự vả (nhẹ) vào mặt mình, xem thử hôm nay cậu có mơ ngủ hay không mà bảo bà chị bé ấy đáng yêu vậy trời? Chắc là chuyện của Ran làm Conan loạn não mất rồi.

Theo kết quả điều tra, Conan đặc biệt lưu ý cha cậu ta là cảnh sát, song hồ sơ chỉ có đến đó, không cho biết là cảnh sát ở đâu. Liên quan đến cảnh sát thì chắc là người tốt rồi. Nhưng tại sao cậu ta lại quan tâm đến Shinichi. Đáng ghét hơn nữa là cậu ta hình như quan tâm đến Ran còn nhiều hơn. Và cái cách Ran nhìn cậu ta thì, dù Conan có ngốc đến mấy cũng hiểu được. Cậu thật sự muốn hỏi thẳng Ran về tình cảm với Mike mà không đủ cam đảm mở lời, chỉ có thể rào trước đón sau. Dạo này Ran cũng thường không tập trung, nói chuyện với Shinichi thì úp úp mở mở, không còn thoải mái như trước. Thành ra hai người dù thường xuyên trò chuyện qua điện thoại nhưng tựa hồ như giữa họ giờ đã có một khoảng cách rất lớn.

Phải giải đáp thắc về thân phận của tên nhóc này càng sớm càng tốt. Bế tắt, cậu đành phải nhờ cô Jodie, có thể FBI sẽ có được thông tin hữu ích vì dù sao cậu ta cũng là người Mỹ. Thực tế là sự hợp tác điều tra về tổ chức giữa Conan và FBI rất tốt, họ cũng đã biết Conan là Shinichi, với những manh mối trong tay, cuộc tổng tấn công vào tổ chức đã đến rất gần. Phía họ cũng đã định sắp xếp cho Conan gặp người phụ trách chuyên án, là sếp trực tiếp của ông James Black. Vấn đề là hiện tại chưa có bằng chứng gì cho thấy Mike có liên quan đến bọn áo đen nên cũng chỉ có thể nhờ vả cô Jodie với tư cách cá nhân mà thôi. Sau nghe được lí do là đây là một tên rất đáng ngờ, đang tiếp cận Ran thì cô Jodie nháy mắc tinh nghịch:

- Ok, nhóc cứ yên tâm đi, chuyện “đại sự” thế này cô nhất định tìm cho nhóc một câu trả lời chính đáng!

Lại cái kiểu phản ứng như thể Ran đã-là-cái-gì-đó của Shinichi. Mọi người sao ai cũng cư xử như vậy nhỉ? Sở dĩ Conan điều tra việc này vì không muốn Ran gặp nguy hiểm. Nhưng nếu Mike là người tốt và Ran chọn Mike, hỏi cậu có buồn không thì chắc chắn là có, ghen tị không – tất nhiên cũng có. Bởi vì từ bé đến giờ Ran luôn là bạn thân nhất của cậu, bây giờ mối quan hệ giữa họ bổng nhiên xen vào một thằng nhóc mắt xanh. Cục tức đó, nỗi khó chịu đó nhất thời khó lòng mà chấp nhận được.

Và những biểu hiện của Conan không thể nào thoát khỏi tầm mắt của Haibara. Dạo này cô nàng trầm tư suy nghĩ ngày càng thường xuyên hơn. Sống mà cứ phải lo nghĩ nhiều như thế này, Conan lo không khéo cô ấy lại ốm mất mà sức khỏe của cô nàng thật sự là một cơn ác mộng. Mỗi lần Haibara bị bệnh là lại li bì ngày này qua ngày khác vì cái thói quen thức đêm liên tục và hay “chán ăn bỏ bữa” của cô nàng. Dẹp những lo lắng cho Haibara sang một bên, Conan biết cậu thật sự có vấn đề nghiêm trọng trước mắt.

Sau khi xem qua một lượt hồ sơ của Conan có về Mike hay đúng hơn là Michael Newell, cô Jodie khẽ nhíu mày, rồi tìm cớ có việc bận đi trước. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, Conan vặn vẹo cô Jodie một lúc mới được thông tin là họ của cậu ta trùng với họ của một sếp ở FBI. Mặc dù cô Jodie cũng biết sếp có con trai nhưng cậu bé tên gì và thân phận ra sao thì cô không biết. FBI có chính sách bảo mật thông tin cho gia đình của nhân viên rất cao, vì sự an toàn của những người thân nên sẽ không có thông tin cho thấy họ có bất kỳ mối liên quan nào đến FBI. Vài cuối cùng cậu ta đúng là con của sếp làm trong FBI thật, mà còn là sếp lớn!

Michael Newell, hay Mike, thật ra là con trai của tổng thanh trai FBI bên Mỹ, Tony Newell, là sếp trên của James Black, chịu trách nhiệm về các vụ án có liên quan đến châu Á nói chung và đặc biệt là Nhật Bản nói riêng, quê hương người vợ yêu quý của ông. Vì công việc bận rộn nên ông có rất ít thời gian bên cạnh gia đình, đến nỗi ngày vợ mất cách đây 10 năm vì bệnh nặng, ông cũng không kịp về nhìn mặt vợ lần cuối. Vì chuyện này mà Mike luôn ấm ức trong lòng, dù bề ngoài cậu luôn tỏ ra vui vẻ. Đúng 10 năm sau cái ngày nghiệt ngã ấy, ba cậu hứa sẽ về nhà ăn tối cùng cậu, tưởng nhớ đến mẹ nhưng một lần nữa ông lỗi hẹn. Tận 2 ngày sau ông mới trở về trong tình trạng mệt mỏi do làm việc quá sức và nhanh chóng ngủ mê mệt. Lục lội phòng làm việc và cặp da của ba, Mike phát hiện tập hồ sơ về một cậu thiếu niên tên là Shinichi Kudo. “Người Nhật ư? Ba bỏ rơi mẹ con cậu vì cậu nhóc người Nhật này ư?” Không giữ được bình tĩnh, nổi uất ức 10 năm ùa về, cậu quyết chí đến Nhật để xem cậu ta là ai. Lâu rồi cậu không về Nhật, từ ngày mẹ mất thì không ai dẫn cậu về nữa. Họ hàng bên ngoại không còn ai ở Nhật, ba cậu thì khỏi nói bận suốt! Thế là lần này cậu về Nhật.

[ShinShi] Cậu Nhất Định Phải Hạnh PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ