Ai là bạn gái của Shinichi Kudo?

5.7K 215 15
                                    

Chapter 23: Ai là bạn gái của Shinichi Kudo?

Được Shiho giao cho "bài toán khó", Shinichi đành phải nhờ vả cô bạn thân từ thuở nhỏ là Ran Mori và nhận được đáp án:

- Được rồi để tớ nói cho nghe, cái cậu còn thiếu chính là... Cậu chưa hỏi cậu ấy: "Làm bạn gái của tớ nhé?" thì sao mà Shiho-chan tự dưng trở thành bạn gái của cậu được. Đâu phải cậu cứ hôn ai là người đó trở thành "bạn gái" của cậu. Nếu dễ dàng như thế thì cứ đè người khác ra hôn là có cả tá bạn gái luôn sao? Shinichi, cậu đúng là dốt đặc chuyện tình cảm mà!

- Shiho tuyệt đối không phải là loại con gái cần những câu nói về hình thức vớ vẫn như vậy. Cô ấy luôn hiểu lòng của tớ. Trước đây, tớ chỉ nói với cô ấy rằng tớ thích cô ấy là chúng tớ đã có thể ở bên nhau. Shinichi tức tối phản đối.

- Cậu nói ai vớ vẫn? Có muốn ăn đòn không hả? Tớ hỏi cậu lúc trước đây cậu nói đó, Shiho-chan có thừa nhận với mọi người là bạn gái của cậu không? Tin tớ đi Shinichi, con gái khó hiểu lắm, đôi khi một câu nói đơn giản nhưng có ý nghĩa rất quan trọng.

Kết thúc cuộc nói chuyện với Ran, Shinichi vẫn chưa tin lắm vào đáp án này, song cậu vẫn đi tìm Shiho để thử vận may. Nếu đáp án không như lời Ran nói, cậu sẽ hỏi thẳng Shiho chứ không để thắc mắc này tiếp tục kéo dài.

Hẹn Shiho ra ngoài, cả hai rẽ vào một quán cà phê được bày trí rất đẹp trên đường, vào trong mới biết là quán này theo phong cách tự phục vụ.

"Ngồi đợi ở đây, để tớ đi lấy đồ uống. Tớ sẽ làm cho cậu một ly cà phê độc nhất vô nhị". Shinichi đứng dậy, trong lòng bất an. Vốn định tìm cô ấy nói chuyện quan trọng, thế mà bây giờ còn phải pha cà phê, chẳng may pha ra một ly nước kinh khủng thì có làm mọi chuyện trở nên phức tạp hơn không?

Nhìn một đống chai lọ, ly tách... đang bối rối không biết bắt đầu từ đâu thì anh chàng thám tử nhận được tin nhắn "Shinichi, tao sẽ tiễn bạn gái mày lên thiên đàng để tế vong hồn cho vợ tao!". Hốt hoảng, anh chàng chạy ngược trở lại tìm Shiho thì phát hiện chiếc ghế trống không. Tim cậu như ngừng đập, tất cả dây thần kinh căng lên, đầu như sắp nổ tung, toát mồ hôi đầm đìa, miệng không ngừng kêu tên cô ấy. Nếu Shiho mà xảy ra chuyện gì thì cậu tuyệt đối không thể tha thứ cho mình.

- Cậu có bị thần kinh không mà gào tên của tớ như thế? Tớ chỉ mới đi ra kia đỡ một em bé bị ngã thôi. Shiho đột nhiên xuất hiện đằng sau Shinichi.

- May quá, cậu vẫn ổn. Làm tớ sợ quá chừng. Tớ nhận được tin nhắn, một kẻ đe dọa sẽ giết bạn gái của tớ. Shinichi cười nhẹ nhõm, cảm giác như từ địa ngục mới trở về.

- Ai là bạn gái của cậu? Shiho lại trở về điệp khúc cũ.

- Cậu cứ làm khó tớ hoài. Trong lòng của tớ ai là bạn gái của Shinichi này thì cậu hiểu rõ hơn ai hết. Cũng may đây chỉ là trò đùa quái ác của một kẻ nào đó.

Nhưng thực tế đó không phải là một trò đùa. Không lâu sau đó, Shinichi và Shiho nhận được tin Ran bị tai nạn giao thông. Một kẻ điên đã đâm xe vào cô ấy nên cả hai vội vã chạy đến bệnh viện.

Kết quả điều tra cho thấy hung thủ là chồng của một nạn nhân trong vụ án trước đây của Shinichi. Cô ta chết trong một tai nạn xe nhưng Shinichi đã khám phá ra cô ấy cố ý tự tử rồi dàn dựng thành án mạng để giá họa cho sếp của mình. Người chồng không thể chấp nhận được sự thật ấy, đã tấn công anh chàng thám tử. Vì Shinichi chỉ bị thương nhẹ nên ông ta sau đó chỉ bị phạt tù 2 năm vì tội cố ý gây thương tích. Hôm nay ông ta mới được ra tù, lại đúng ngày giỗ của vợ hắn, tìm đến nhà Shinichi thì thấy Ran Mori trong nhà đi ra, nhớ lại 2 năm trước cũng chính là con bé này ở bên cạnh Shinichi. Kích động. Hắn không suy nghĩ gì nữa mà điên cuồng lao xe về phía trước...

Nhờ biết võ nên cú ngã của Ran không nghiêm trọng lắm. Lúc đó Mike đang chờ ở ngoài nên đã khống chế được thủ phạm. Tuy nhiên vào tới bệnh viện mới nảy sinh vấn đề vết thương của Ran mất rất nhiều máu mà trữ lượng máu thuộc nhóm máu này tại bệnh viện vừa sử dụng cho bốn ca phẫu thuật trước đó nên không đủ dùng. Chờ chuyển từ ngân hàng máu đến thì sẽ mất thời gian. Tình huống cấp bách! "Lấy máu của tôi này, tôi có cùng nhóm máu với cô ấy", Shinichi tuyên bố, trong lòng ngập tràn lo lắng.

Ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp, mọi người đều vui mừng và lần lượt ra về, chỉ còn hai vợ chồng ông Mori và Mike ở lại túc trực tại bệnh viện. Vừa đến nhà, Shinichi đã kéo Shiho lại nói chuyện:

- Cậu lại đang suy nghĩ lung tung gì nữa phải không? Nhìn vẻ mặt đăm chiêu im lặng của cậu suốt thời gian ở bệnh viện là tớ biết rồi. Shinichi nhìn thẳng vào cô nàng tóc nâu đỏ, dịu dàng hỏi.

- Tớ có nghĩ gì đâu! Cậu vừa mới hiến máu thì mau về nghỉ ngơi đi. Shiho cố gắng né tránh.

- Hôm nay không nói rõ chuyện này là tớ không về đâu. Không lẽ cậu cũng ngớ ngẫn như tên thủ phạm đó nghĩ rằng bạn gái của Shinichi Kudo là Ran Mori?

- Tất nhiên ý tớ không phải vậy nhưng không phải ngẫu nhiên mà người khác hiểu lầm Ran là bạn gái của cậu. Cậu không nhận thấy hai người rất có duyên với nhau sao? Còn chung một nhóm máu nữa. Lúc biết tin cô ấy bị tai nạn, cậu vô cùng lo lắng như thế có nghĩ lại rằng Ran mới là người con gái quan trọng nhất trong đời cậu không?

- Đồ ngốc! Cùng nhóm máu với tớ còn rất nhiều người khác, chẳng lẽ là có duyên với tớ hết hay sao? Cậu có biết trên thế gian này được mấy người uống APTX4869 không chết mà bị teo nhỏ không? Tớ thừa nhận là ban nãy tớ rất lo lắng cho Ran, xưa nay mỗi khi cô ấy gặp nguy hiểm tớ đều khẩn trương lo lắng như vậy. Bởi vì Ran là người bạn thân thiết nhất từ bé đến giờ của tớ. Nhưng cậu có biết khi cậu gặp nguy hiểm tớ không chỉ lo lắng mà muốn phát điên lên không? Và hậu quả của một trong số những lần điên của tớ chính là "nửa năm kinh khủng" vừa qua đó. Cho nên đừng ở đó mà suy nghĩ lung tung nữa. Mau ngủ sớm đi... Hay là cậu muốn tớ ở lại ngủ với cậu? Shinichi nhe răng cười ranh mãnh.

- Cậu đừng có mơ! Thôi cậu mau về ngủ cho khuất mắt tôi đi... Shiho hầm hè.

- Ừ, ngủ ngon Shiho. Sáng mai chúng ta vào bệnh viện thăm Ran nhé! Nói rồi, Shinichi hôn nhẹ lên trán cô ấy thay cho lời chào tạm biệt.

[ShinShi] Cậu Nhất Định Phải Hạnh PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ