CHAP 17: Sự cảnh báo

4K 113 12
                                    



Haku đã từ bỏ việc phải đi bộ như thế nữa và một lần nữa anh đã hóa thành rồng và bay qua khu rừng, anh vẫn đi theo con đường mà vị thần đã mở ra cho anh. Anh bay nhanh hết mức có thể. Cứ một giây trôi qua, anh càng lo lắng cho Chihiro, người mà anh yêu có thể sẽ gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Anh phải tìm cô và chắc chắn rằng cô vẫn an toàn.

Một tia sáng vàng lóe lên trước đôi mắt của anh, anh dừng lại và cố gắng nhìn xuyên qua luồn ánh sáng ấy. Khi anh có thể nhìn thấy lại, một người đàn ông cao to, vạm vỡ xuất hiện.

" Cậu đi đến đây là đủ xa cho cậu rồi đấy, chàng trai ạ." Ông điềm tĩnh nói.

Haku nhìn chằm chằm vào ông. Anh không biết hiện đang có sự hiện diện của phù thủy quyền lực. Anh trở lại hình dạng một con người và tiếp tục nhìn trừng trừng ông.

" Vị thần của khu rừng này đã cho phép tôi đi theo con đường này." Anh gầm lên.

Chúa Okaia mỉm cười. " Ta biết rõ điều đó. Những gì ta muốn nói hiện giờ là ta không thể cho phép cậu vào sâu hơn trong cuộc tìm kiếm của cậu để giải cứu người bạn con người của cậu, Chihiro."

Đôi mắt Haku lóe lên một chút giận dữ. " Ông là ai mà có quyền ra lệnh cho tôi chứ?" Anh nói. " Vậy cậu có biết ta là ai không?"

Biểu hiện trên khuôn mặt của chúa Okaia vẫn không đổi. " Ta có đủ quyền hạn để làm điều đó. Cậu chính là Nigihayami Kohaku Nushi, vị thần của sông Kohaku." Ông đã cho Haku một nụ cười tự mãn. " Câu hỏi mà ta muốn hỏi cậu là cậu có biết ta là ai không?" Haku không trả lời và anh sẽ không phải thừa nhận rằng anh thực sự không biết ông. Chúa Okaia mỉm cười một cách rộng rãi. " Ta sẽ cho cậu một gợi ý nhỏ: Đó là người đã nói chuyện với cậu thông qua Zeniba."

Mắt của Haku mở to và nhìn chằm chằm. " Chúa...Chúa...Chúa Okaia sao?"

Ông gật đầu. " Rất tốt. Nhưng có vẻ cậu sẽ phải gặp một chút rắc rối vì không chịu tuân theo mệnh lệnh mà ta đã đưa ra. Ta đã bảo cậu hãy quay về nhà tắm và để Chihiro đi tìm những điều mà cô muốn thực hiện."

Haku lại trở nên giận dữ một lần nữa. " Không bao giờ! Không có cách nào có thể khiến tôi rời khỏi Chihiro và để cô ấy một mình trong thế giới linh hồn này."

" Cô ấy không một mình, cô còn có những người bạn của mình đi theo hỗ trợ và bảo vệ cho cô." Ông nói, không một chút nao núng nhỏ nào bên trong sự giận dữ của anh. " Zeniba, Yu-chim và kaonashi đi theo cô." Biểu hiện của Haku không hề thay đổi. " Sau những gì mà ta đã nhìn thấy thì có vẻ rằng cậu không tin tưởng những người bạn của mình có khả năng bảo vệ cô ấy à."

Haku lắc đầu. " Không, tôi chỉ muốn được ở bên cô ấy. Nếu tôi ở đó, tôi có thể chắc chắn rằng cô ấy vẫn được an toàn. Tôi sẽ không cho phép bất cứ thứ gì có thể làm hại cô ấy dù chỉ là một sợi tóc nhỏ."

Chúa Okaia gật đầu. " Ta biết chắc rằng cậu sẽ không chịu quay về mà. Nhưng cậu không thể lúc nào cũng ở bên cạnh cô ấy được. Mặt khác, cô ấy còn mạnh mẽ hơn những gì cậu biết đấy. Cậu hãy cho cô ấy một cơ hội và tin tưởng vào cô."

Vùng đất linh hồn 2: Trở lại vùng đất linh hồn.Where stories live. Discover now