Quyển 1: Thần Ma Chi Chiến. Chương 11: Thức Tỉnh.

1.7K 90 4
                                    


  Nam Cung Thiên Nhan nhìn qua cung mộ bằng thủy tinh và ngàn năm hàn ngọc tạo thành, môi ngọc khẽ nhếch, váy áo thuớt tha, trâm vàng leng keng, chân trần lướt qua muôn hoa tiến vào cung mộ. Nàng nhìn những quan tài băng, hoặc nam hoặc nữ, đều có khí thế kinh thiên, thần khí cuồn cuộn, long uy khôn cùng, nàng khẽ bật cười:

"Hóa ra là thần mộ nha!"


  Vạn năm trước, chúng thần gặp thiên kiếp mệnh kiệt thọ luân, không còn cách nào mới bất đắc dĩ phong ấn cả tộc vào Thiên băng ngàn năm, duy trì thể xác, Thiên Nhan vừa nhín tử khí ngay lập tức bao trùm, cười đến khuynh đảo chúng sanh:

"Thần mộ khai, chỉ sợ ngày các ngươi tỉnh dậy đã rất gần nha!"

  Không cần nói cũng biết, người làm ra thù đoạn vô song, kéo dài hơi tàn này của thần tộc chính là chủ thần, một khi chủ thần thức tỉnh thì chúng thần cũng quy vị, nàng đưa tay vuốt mi mắt, ánh mắt diễm lệ thoáng chốc dữ tợn, nàng gằn từng tiếng tuy rất nhỏ nhưng cũng làm cho người ta thấy lạnh thấu tim gan:


"Là các ngươi bức ta vào đường này, cớ gì ta lại để cho Thần tộc hiện hữu ở Lục giới một lần nữa, các ngươi, phải như phật giới, vĩnh diệt luân lương đi!"


  Nói xong, nàng cất tiếng cười trong như ngộc, tú mục dữ tợn biến mất, chỉ còn nét quý khí trong con ngươi, nàng khẽ phất tay, quay người bay đi.

   *********************


  Trường Lưu sơn thủ hộ nhân giới gần vạn năm, chấp chưởng càn khôn, ảo vệ nhân giới cùng tiên giới khỏi ma, yêu lưỡng giới nhưng giờ như gặp đại địch. Tiêu Dao tiên, người được Ngọc Hoàng tin tưởng là tiên nhân tuyệt thế được thiên gia phái xuống cứu cớt chúng sanh hiện giờ đang chấp chưởng Trường Lưu sơn.


  Quả thực, Trường Lưu không còn là Trường Lưu của ngày trước, Nho tôn không rỏ làm sao mà mất tích, Bạch Trưởng Môn không hiểu sao một lần đi vào Hắc Ám sâm lâm, quay trở về bế quan không ra. Thế tôn làm chủ đại cục là người cương trực, vốn không muốn nhưng ý chỉ của Ngọc hoàng vừa xuống, lại thêm chư phái hiệp trợ, hắn không thể làm gì hơn là thỏa hiệp một ít, đi tới giờ, Trường Lưu đã rất rối loạn rồi!


  Mà người có thể chủ trì đại cục, Bạch Tử Họa, lại đang bế quan không ra ở Tuyệt Tình điện. Quả thực không phải hắn trốn tránh trách nhiệm gì mà là hắn đang bị trọng thương, lần hắn vào Hắc Ám Sâm lâm đó đã bị Ma thần đả thương nặng nề, hắn không thể nào không bế quan trị thương.

  Vốn dĩ vết thương ít phải một năm, nhiều phải 3 năm mới khỏi, không ngờ chưa tới 1 tháng hắn đã xuất quan, mà không chỉ thế, hắn còn ngay lập tức chạy tới tiên lao của trường lưu.


  Nơi này, tăm tối, u ám khác thường, Thủy lao Trường Lưu thường dùng để giam giữ trọng phạm hiện trong đó đang giam một nam tử trẻ tuổi, đầu tóc bù xù nhưng nhìn kĩ sẽ thấy vẻ tuấn lãng khác người của hắn. Hắn ngồi đó như không quản thiên địa, quả thực nếu như không gặp, không ai nghĩ Nho tôn của Trường Lưu đang bị giam giữ ở nơi này.

(Đồng nhân Hoa Thiên Cốt)                          Thần Ma chi tranh (Hoàn)Where stories live. Discover now