Quyển 2: Thần Ma Chi Chiến. Chương 5: Một đời một kiếp

2.1K 97 7
                                    



Chương 5:

Thiên địa một cánh đồng cỏ trải dài tới cuối chân trời. Làn gió thổi tới, lại làm cho từng cánh hoa cuốn bat đi, mùi hương thơm thanh nhã mà dịu ngọt trải dài trong không khí. Trời xanh mây trắng, cỏ xanh, hoa tím, một bức tranh cảnh vật tuyệt đẹp!

Trên cánh đồng cỏ, có 3 cái bóng nhỏ đuổi nhau. Trong đó, hai đứa bé chạy trước là hai bé trai, dung mạo giống hệt nhau, có phần hưng phấn tinh nghịch lăn lộn qua lại trên cánh đồng hoa.

Riêng đứa bé đi sau, có vẻ nói cho đúng hơn là một thiếu nữ. Dung mạo nàng vô cùng xinh đẹp, thiên địa không có cách tranh phong, nơi nàng đi qua thì nhất nhất cây cỏ như phải cúi đầu. Nàng nhìn hai đứa nhỏ quần nhau trên cò cười dịu dàng:

"Thụy Nhi, Du nhi, hai đứa không được nghịch ngợm quá mức như vậy!"

Thiếu nữ bước đến, trên mặt vẫn treo lên một nụ cười khuynh thiên đảo địa. Nàng cúi xuống, nhấc từng đứa nhỏ lên rồi lấy khăn tay, nhẹ nhàng lau người cho chúng.

Đứa nhỏ nhìn chững chạc hơn một chút cúi đầu cười, còn đứa nhỏ còn lại nghịch ngơm le lưỡi, vô cùng không cam lòng mà bĩu bĩu môi xinh:

"Không phải do Thụy nhi! Là do Du ca ca trêu đùa Thụy nhi trước, Nhan tỷ, tỷ mau phạt Du ca ca đi!"

Thiếu nữ xinh đẹp cười vân đạm phong khuynh, tiếu liệt thiên địa, đưa tay khẽ búng mũi đứa nhỏ, mắng yêu:

"Thụy nhi ngày càng hư, sao lại đổ lỗi cho ca ca như thế!"

Thụy Nhi biết không qua mắt được thiếu nữ, khẽ cúi đầu như biết lỗi. Du nhi thấy vậy, cười cười kéo tay thiếu nữ xinh đẹp:

"Nhan tỷ, không phải tỷ nói đưa đệ và Thụy nhi tới xem cánh đồng hoa sao? Toàn là cỏ, đệ không thấy hoa đâu cả! Nếu Nhan tỷ mà nói dối, Du nhi sẽ không chơi với người nữa!"

Thụy nhi tuy cúi đầu nhưng cũng khẽ thỏ thẻ: "Thụy nhi cũng vậy!"

Thiếu nữ tên Nhan kia khẽ bật cười, véo má hai đứa trẻ rồi đưa tay lên, khoát tay áo qua một vòng rồi cười với tụi trẻ:

"Đó, hai tiểu quỷ, mãn nhân rồi chứ?"

Thụy nhi và Du nhi nhìn ra cánh đồng, chỉ thấy lấy chỗ họ là trung tâm, theo bán kính lớn dần, hàng ngàn đóa hoa li ti mọc lên như nấm mọc sau mưa. Cảnh đẹp không sao diễn tả nổi!

Hai đứa trẻ nhìn thấy, hưng phấn không thôi, vỗ tay liên hồi khen: "Tỷ tỷ, tỷ thật tài năng nha! Ta thật tự hào! Thật đẹp quá, đẹp quá đi!!!"

Thiếu nữ nhìn cánh đồng cỏ xanh mướt bỗng chốc hóa thành một đồng hoa xinh đẹp, cười nhẹ nhàng:

"Không có gì, ta vốn là hoa thần mà!"

"Tỷ tỷ, ta thật muốn tỷ đi ra ngoài cùng ta, người cứ phải nhốt mình trong thần điện như thế,... rất nhiều tiểu thiên tôn của thần tộc khinh thường chúng ta, nói tỷ tỷ xấu hổ vì dung nhân xấu xí nên không dám ra ngoài!"

"Nhưng rõ ràng là không phải, ta cả đời rõ ràng chưa thấy thần nữ nào xinh đẹp như tỷ, lại có pháp lực cao hơn tỷ. Sao tỷ không ra ngoài chơi với bọn ta?"

(Đồng nhân Hoa Thiên Cốt)                          Thần Ma chi tranh (Hoàn)Where stories live. Discover now