Quyển 1: Thiên Sinh Mị Kiếp. Chươn 20: Suy Ngẫm

2.9K 135 3
                                    

Chương 20:

Nam Cung Thiên Nhan đi ra ngoài, đến ven rừng cấm của Trường Lưu thì dừng. nàng quay người lại nhìn Mạc Băng tiên, nhíu mày nói:

"Mạc Băng, chẳng phải lần trước ta đã nói rồi sao? Ta và chàng không còn quan hệ gì nữa sao?"

Mạc Băng nhìn không chớp mắt thân ảnh ngay trước mắt mình, chỉ sợ nàng sẽ biến mất trong khoảnh khắc. hắn nghe những lời nàng nói mà nhói đau, này,... nàng vẫn không hề tin là hắn yêu nàng. Nàng vẫn nghĩ,...

"Thiên Nhan,... nàng tin ta, ta yêu nàng là sự thực,... ta khi ấy nói xin lỗi nàng chỉ vì ta thấy có lỗi vì chưa thú nàng mà đã,... nhưng tuyệt đối không phải thấy có lỗi vì không yêu nàng!"

Thiên Nhan quay người lại, cười thê lương nhìn Mạc Băng:

"Ta ư? Ta không còn xứng với chàng nữa rồi! thân thể này của ta đã không chỉ thuộc về mình chàng! Ha ha, đừng nói là thân thể, đến cả trái tim ta,... nó cũng không hề nghe lời ta! Ta yêu chàng nhưng mà ta còn yêu nhiều nam nhân nữa. chàng có nghe hay không?"

Tuy là nàng có tư tưởng của hiện đại, có thể chung sống với nhiều nam nhân nhưng tuyệt trong tâm nàng chỉ có thể chấp nhận, một người có thể yêu nhiều người!

Mạc Băng nhìn kĩ gương mặt tuyệt mĩ đã in sâu vào tâm trí của mình kia. Đã một năm trời, hơn một năm trời hắn đã tìm nàng qua bao nhiêu nơi,.. bao nhiêu ngày, bao nhiêu ngày nữa mới đủ. Nàng dốt cục làm sao mới chấp nhận về bên cạnh hắn, như những ngày hai người cùng nhau sống êm đềm trong rừng trúc kia?

Mạc Băng mấp máy môi, định nói nhưng lại bị Nam Cung Thiên Nhan dành nói trước:

"Mạc, ngươi nghe ta nói đã!....."

*******************************

Bạch Tử Họa yên lặng ngồi bên bàn trà cổ, nhìn xuống điện Trường Lưu rộng lớn, từng làn hoa đào như song cuốn lên mênh mang cùng sương trắng mang đến cho người ta một cảm giác xa đến không thể tưởng, một cảm giác,... không thể nắm bắt. Bạch Tử Họa thở dài, giờ hắn đã là Thần, một vị Thần cao cao tại thượng rồi, còn điều chi phải vướng bận nữa chứ? Nhưng mà, thật sự, hắn cảm thấy bất lực, chúng Thần, tất cả đều là,... là như vậy sao? Không tự kiểm soát được vận mệnh của mình, tình cảm của mình?

Nghe thấy tiếng bước chân, Bạch Tử Họa mỉm cười, nói:

"Cuối cùng nàng cũng đã trở lại?"

"Ngươi biết là ta sẽ quay lại đây sao?"

Thiên Nhan ngạc nhiên hỏi, dù sao nàng đưa Mạc Băng đi, cũng là không biết có chuyện gì xảy ra, hắn cũng sơ qua biết chuyện của nàng và y, lẽ nào hắn chắc chắn nàng sẽ quay lại?

"Hoa Thiên Cốt còn ở đây, nàng đi đâu được cơ chứ?"

Thiên Nhan cười nhạt, ngồi xuống đối diện Bạch Tử Họa, điềm nhiên nàng chén trà lên thưởng thức. Quả thực sâu trong con người nàng là một linh hồn khát khao cháy bỏng với tình thân, nói nàng dứt bỏ, nàng thật sự không làm được. Nàng cười nhạt nhẽo như thể khẳng định mà cũng như là không muốn nói thêm bất kì cái gì liên quan đến chuyện này nữa.

(Đồng nhân Hoa Thiên Cốt)                          Thần Ma chi tranh (Hoàn)Where stories live. Discover now