Chương 49: Bình minh không có chàng

3.4K 88 9
                                    

Ngoài cửa sổ bắt đầu nổi cuồng phong, tạo nên những âm thanh như tiếng quỷ khóc sói gào trong rừng trúc.

Dường như có người nhẹ nhàng ôm lấy bờ vai Đàm Xuyên, thấp giọng nói rất nhiều điều, làn môi mềm mại dán lên hai gò má và vầng trán nàng, thật lâu không nỡ tách rời.

Nàng lại mơ thấy những người thân đã lâu không gặp, nhất thời không muốn tỉnh lại.

Mông mông lung lung nghe thấy chàng nói chuyện: "... Chỉ có thể ở bên nàng tới đây thôi, tỉnh dậy chớ có khóc nhè... Bất quá, nếu nàng thực sự khóc, ta có thể làm gì được đây, Đàm Xuyên..."

Nàng nghe không rõ, chỉ hơi làm nũng đè lại tay chàng, để lòng bàn tay áp lên gương mặt mình, như vậy khiến nàng rất an tâm, rất thư thái. Nàng đã quen làm nũng với chàng, bất giác lộ ra tính tình ngang ngược thất thường. Chàng nuông chiều nàng cũng nuông chiều hết mực, cứng rắn đem một cô nương trưởng thành giỏi mưu ma chước quỷ nuông chiều thành Đế Cơ tuổi nhỏ, tiên sinh mà thấy chỉ e cũng phải lắc đầu lia lịa một phen.

Hơi ấm trên da thịt dần dần biến mất như cát vụn, Đàm Xuyên từ trong mộng đẹp tỉnh lại, thỏa mãn hít một hơi, giơ tay muốn ôm chặt người đối diện —— lại ôm vào khoảng không, người kia đã biến mất.

Nàng hãy còn buồn ngủ mê man, chưa hiểu rõ tình huống, đẩy chăn ra đứng dậy, dụi dụi mắt gọi chàng: "Cửu Vân, chàng đỡ hơn chút nào chưa?"

Không ai trả lời, cuồng phong lật tung cửa sổ kêu phần phật, màn che bị cuốn tung —— bầu trời ngoài kia một mảnh đen kịt, trời còn chưa sáng.

Gió thổi làm nàng phát lạnh, nàng quấn chặt y phục, ngáp dài tránh những chỗ gió lùa, tới phòng bếp xem thử —— không có ai.

Tới gian phòng chàng thường vẽ tranh —— vẫn là không có ai.

Đi cả qua nơi ở của Huyền Châu và Tả Tử Thần —— vẫn như cũ không có ai.

Trong rừng trúc cuồng phong gào thét, sỏi đá bay mù trời, Đàm Xuyên bị gió táp thiếu chút nữa ngã nhào, phải bám chặt vào một cây trúc, chỉ nghe trong gió có tiếng khóc rung trời, khí tức hồn phách lạnh lẽo thổi qua thân thể, khiến nàng run rẩy không ngừng.

Vô ý thức ngẩng đầu, đã thấy trong cuồng phong là một đám mây đen khổng lồ đang bốc lên từ mặt đất, giống như một con rồng đen mạnh mẽ, cuộn tròn di chuyển về hướng tây —— hướng tây, là phương hướng của hoàng thành Cao Đô, lúc này từng cơn lốc đen kịt in dấu trên bầu trời, như thể vô số con rồng đen khổng lồ hội tụ giao hợp ở phương tây, phía trên hoàng cung dần dần hình thành một cột mây đen thông thẳng lên trời, cuộn xoáy theo cơn gió lốc dữ dội.

Đàm Xuyên bỗng nhiên có dự cảm đáng sợ, phảng phất như vừa có một việc vô cùng tệ hại xảy ra. Bất giác luồn tay vào túi Càn Khôn da trâu vẫn buộc bên hông, sờ vào mới phát hiện nó đã sớm bị đánh tráo. Có người lấy trộm hồn đăng, thậm chí trong lúc nàng không biết đã thắp sáng hồn đăng rồi!

Nàng quả thực không sao tin nổi, hồn đăng ngay từ đầu đã được nàng dùng máu tươi mở ra khế ước, hồn phách cuối cùng nhất định phải là nàng hoặc người thân của nàng. Khế ước của thần tiên mà cũng có thể bị phá vỡ, đây là đạo lý gì?

Tam Thiên Nha Sát (Hoàn)Where stories live. Discover now