Chương 9: Thể xác và tinh thần tranh đấu

3.8K 99 7
                                    

"Tận tâm tận lực" hầu hạ, là có ý gì? Trái tim nhỏ bé đáng thương của Đàm Xuyên loạn nhịp đập lên đập xuống, thụt ra thụt vào, không phút nào yên ổn, nếu cứ như vậy, sớm muộn gì cũng bị giày vò sinh bệnh mất thôi.

Có điều người nào đó nói xong những lời này cũng không có hành động gì khác, chỉ dựa người vào hành lang, dùng hạt kê dụ dỗ con sáo đậu trên giá, dạy nó nói: "Đồ bịp bợm, bại hoại, tự cho là mình thông minh."

Đàm Xuyên lại càng nhộn nhạo đứng ngồi không yên.

Phó Cửu Vân đút hạt kê cho con chim ăn xong, mới lười nhác nhìn nàng, mở miệng nói: "Ngươi muốn để đại nhân ta chết đói hay sao? Còn ngây ngốc cái gì?"

Đàm Xuyên hấp tấp gật đầu: "Đúng vậy... A, không đúng! Tiểu nhân không biết, ngài ngày thường dùng bữa như thế nào ạ?"

"Tới phòng bếp nhìn là biết ngay." Phó Cửu Vân đứng dậy duỗi cái lưng mỏi, ngồi trước bàn chờ bữa tối.

Đàm Xuyên đi một mạch tới phòng bếp, tuy nói thường ngày bữa ăn của các đệ tử phía trong đều do phòng bếp phía ngoài cung cấp, nhưng mỗi sân viện của đệ tử vẫn có một phòng bếp riêng, chuyên nấu nướng theo ý bọn họ.

Lại nói tiếp, tu tiên ở núi Hương Thủ, so với thần tiên chân chính còn tiêu dao khoái hoạt hơn nhiều. Nơi này không ăn kiêng, không cấm kị yêu đương nam nữ, ngày ngày được ăn uống cung phụng, thậm chí đám đệ tử lười nhác, không nỗ lực tu hành cũng chẳng sao. Chỉ cần có bộ dạng xinh đẹp, bất kể tư chất thế nào, Sơn chủ cũng đều thu nhận làm đệ tử, tha hồ sủng ái. Thời buổi loạn lạc này mà còn có một cõi yên vui nuôi một bầy heo ăn không ngồi rồi, chẳng trách những kẻ ngoài kia suốt ngày khổ sở vắt não muốn tìm chốn bồng lai.

Trên bệ trong phòng bếp có một hộp gỗ màu đen khá lớn, mở ra xem, bên trong ba món chay ba món mặn, súp điểm tâm và bánh tráng miệng, cơm ngon canh ngọt đủ cả, chỉ còn đợi bưng vào.

Đàm Xuyên đem cái hộp trở về, cẩn thận xếp đồ ăn lên bàn, cung kính nói: "Cửu Vân đại nhân, mời ngài dùng bữa."

Phó Cửu Vân vẫy vẫy tay: "Ngồi xuống, cùng nhau ăn."

"Thế này... không tốt lắm đâu? Tiểu nhân là nô tài..." Nàng cuống quít xua tay.

Hắn trực tiếp kéo nàng ngồi xuống bên cạnh, rót một chén rượu nhét vào tay nàng, tươi cười điềm đạm lạ thường: "Uống một chén, coi như mừng ngươi hôm nay không bị Huyền Châu cho nếm thử tư vị măng xào thịt."

Rượu trắng trong chén mùi vị cay nồng, ngửi qua là biết rượu mạnh, người này lòng dạ khó lường, chỉ e là muốn chuốc say nàng. Đàm Xuyên ra sức chối từ: "Tiểu nhân không dám uống rượu..."

"Ngươi sợ gì chứ?" Phó Cửu Vân cười híp mắt nhìn nàng, "Đại nhân ta đây còn lâu mới vừa mắt ngươi."

Đàm Xuyên thấy không thể khước từ, dứt khoát bưng chén lên một ngụm uống cạn, bị cay tới mức ho sù sụ.

"Hay lắm!" Phó Cửu Vân lại rót đầy cho nàng, "Thêm một chén, coi như mừng ngươi tới đây làm nô tài cho đại nhân ta, đều là chuyện vui cả."

Tam Thiên Nha Sát (Hoàn)Where stories live. Discover now