Chương 25: Ngươi tới thật là nhanh

3.3K 94 1
                                    

Mùa đông khắc nghiệt, trong vùng núi tiên có cảnh sắc trăm hoa đua nở, nơi trần gian thế tục lại không được rực rỡ như vậy, chỉ cô đơn hai màu đen trắng. Chú lừa con lững tha lững thững bước trong băng tuyết, bốn cái chân thi thoảng lại giẫm nát một khối băng, "rắc" một tiếng giòn tan. Đàm Xuyên nửa nằm trên lưng lừa, mở hé một tấm bản đồ tỉ mỉ nghiên cứu.

Núi Hương Thủ phía nam, Thiên Nguyên quốc lại ở tây bắc, một chuyến đi này của nàng quả thật còn rất xa. Trước hết đi phía tây, giúp lão tiên sinh quét dọn mộ, nàng đi lần này chính là hơn nửa năm, trên mộ lão tiên sinh chẳng biết đã mọc lên bao nhiêu cỏ dại rồi? Vừa khéo một nước nhỏ phía tây kia có bến đò, băng ngang biển khơi, liền có thể tới Thiên Nguyên quốc.

Nhưng nàng còn muốn trở về Đại Yến trước, thăm mộ của A Mãn. Nàng đã bỏ đi nhiều năm như vậy, một lần cũng chưa từng quay lại thăm nàng ấy, trong lòng A Mãn có lẽ sẽ trách nàng thật vô tình. Nàng ấy vẫn luôn đối tốt với nàng như vậy, đến lúc chết thậm chí một phần mộ cũng không có, một người chôn tại vùng rừng núi hoang vắng lạnh lẽo như băng, sau khi chết cũng không có ai trò chuyện cùng nàng.

Có điều, A Mãn tốt xấu gì còn có phần mộ có thể đi quét, những người thân ruột thịt của nàng không phải chết trận sa trường thì là chết trong đại hỏa, thậm chí đến tro bụi cũng không tìm được, ngay cả muốn tảo mộ, thì cũng biết đi đâu mà tìm?

Đàm Xuyên thở dài một tiếng, cất bản đồ rồi vỗ vỗ ngang hông lừa con, bốn cái chân của nó bước càng thêm vui vẻ, một đường nhảy nha nhảy nhót xuống núi, trước khi trời tối liền tới một thôn trấn dưới chân núi, lừa con lập tức hóa thành một tờ giấy trắng, theo gió tản ra.

Đã có tới hơn nửa năm không sống chốn phàm trần, lúc này thấy trên đường từng đoàn người rộn ràng tấp nập, Đàm Xuyên không nhịn được một hít một hơi thật sâu, trong gió mang theo đủ loại hương vị: mùi dầu mỡ của tiệm bánh rán ở góc đường, mùi đắng chát của các tiệm sắc thuốc, mùi dầu thơm trong các lồng hấp tỏa ra... Đủ loại mùi vị hỗn tạp trộn cùng một chỗ, đó là mùi vị của hồng trần.

Nàng yêu thích mùi vị này.

Vào nhà trọ, yêu cầu một gian phòng, lúc tiểu nhị dẫn nàng lên lầu nhịn không nổi quay đầu nhìn tới vài lần, chậc chậc luôn miệng: "Cô nương xinh đẹp thế này mà lại ra ngoài một mình, đi tìm tướng công sao? Không biết nam nhân nào có phúc lấy được cô vợ xinh đẹp thế này."

Đàm Xuyên chỉ im lặng mặt không đổi sắc lắng nghe, trước khi vào cửa đột nhiên hỏi: "Nơi này của các ngươi có bán thịt tươi không? Thịt heo thịt bò đều được."

Đại khái là không ngờ một vị cô nương yểu điệu như vậy mà vừa mở miệng liền nói đến thịt tươi, tiểu nhị sửng sốt nửa ngày mới cười nói: "Có thì có, nhưng mà cô nương muốn để làm gì? Chính mình ăn sao?" Hắn thấy Đàm Xuyên khuôn mặt xinh đẹp, dáng vẻ yếu đuối, không nhịn được muốn chòng ghẹo một chút.

Nàng cười cười, nói nhạt: "Không phải ta ăn, là cho nó ăn."

Nàng chỉ ra phía sau, nơi đó chẳng biết từ lúc nào đã nằm chình ình một con mãnh hổ cực lớn, bộ dạng vô cùng hung ác, ngáp một cái thật to dọa cho tiểu nhị kia sợ đến ngây người, miệng đầy răng sắc, sau đó trong nháy mắt lại đột nhiên biến mất.

Tam Thiên Nha Sát (Hoàn)Where stories live. Discover now