Chương 40: Quốc sư (2)

2.9K 64 1
                                    

Huyền Châu lạnh nhạt nói: "Thế sao ngươi lại ở đây?"

"Nghe nói ngươi đi ám sát quốc sư, chẳng lẽ ngươi đột nhiên có ý thức hận nước thù nhà, cho nên muốn báo thù?" Đàm Xuyên không để ý nàng ta, nói ra một lý do mà chính nàng cũng thấy buồn cười.

"Hận nước thù nhà cái gì!" Huyền Châu cười rộ lên, "Ta làm quái gì có nước có nhà gì chứ! Ta sao sánh được với ngươi từ khi còn nhỏ đã được ngàn vạn người yêu thương cưng chiều, nhà của ta bị diệt, phụ mẫu đều chết cả ta còn muốn vỗ tay khen hay ấy chứ!"

Đàm Xuyên nghiêm mặt nói: "Vậy để ta đoán thử xem. Chắc hẳn là vì Tả Tử Thần, hắn đã giết thái tử? Sau đó muốn giết quốc sư? Ngươi thế là cũng phải chen một chân vào, cố ý thất bại, chính là vì muốn hắn cùng ngươi diễn một vở anh hùng cứu mỹ nhân?"

"Không phải! Câm miệng!" Huyền Châu bỗng nhiên ngẩng đầu, trong mắt đầy tơ máu, có vẻ vừa tiều tụy, lại vừa u ám. Nàng ta nhìn chằm chằm Đàm Xuyên, thậm chí ánh mắt còn mang vẻ oán hận, một lát sau, lại quay mặt sang chỗ khác.

"Ta biết rõ trong lòng chàng muốn gì, cả ngày buồn bực không vui, thường xuyên viết tên của quốc sư và thái tử trên giấy. Ta cũng biết rõ trong lòng chàng luôn cảm thấy chàng còn nợ ngươi, chưa kịp giết thái tử, gã đã bị người ta giết, vậy thì chí ít giết quốc sư. Kỳ thật món nợ này căn bản không cần chàng phải trả! Chàng căn bản không thiếu nợ ngươi cái gì! Ta tới thay chàng hoàn thành tâm nguyện là được, cuối cùng chàng sẽ biết, ai mới là người tốt với chàng nhất. Huống chi, Thiên Nguyên diệt Đại Yến, ta giết quốc sư còn danh chính ngôn thuận hơn chàng, ngươi thì biết gì chứ?! Không tới phiên ngươi nói xằng bậy!"

Đàm Xuyên im lặng nhìn nàng ta, ánh mắt từ bờ vai thẳng tắp quật cường của nàng ta, rồi đến cả góc áo tím nhuộm đầy máu đỏ. Kiểu dáng bộ y phục tím nàng ta đang mặc giống y chang Tả Tử Thần, chỉ có điều có thêm chiếc đai lưng nữ tử thắt ngang eo. Làm như cảm giác được ánh mắt nàng, Huyền Châu hơi co người lại: "Nhìn cái gì? Ngươi còn chưa nói tại sao người tới lại là ngươi!"

Đàm Xuyên bỗng bật cười, thấp giọng nói: "Được rồi, Huyền Châu, ngươi luôn luôn liều mạng hơn cả ta tưởng tượng. Nếu ta là Tả Tử Thần, không chiều theo ý ngươi quả thực thiên lý khó dung."

"Không cần ngươi an ủi ta!" Huyền Châu hung hăng quay lưng lại, sau một khắc lại nước mắt như mưa. Nàng đợi ba ngày, bị hành hạ chết đi sống lại ròng rã ba ngày, mỗi một khắc mỗi một khắc dưới đáy lòng đều không ngừng gào thét gọi tên Tả Tử Thần, ngóng trông hắn tới cứu mình. Thế nhưng cửa mở, người tiến vào lại là nữ nhân nàng không muốn thấy nhất.

Nàng chưa bao giờ cảm thấy hoàn toàn tuyệt vọng như lúc này. Vẫn tranh, vẫn đoạt, tự lừa dối mình rằng trong lòng Tả Tử Thần hẳn là vẫn có chút ít khoảng trống dành cho nàng. Ý nghĩ tự lừa dối mình này trong ba ngày đã mất dần hầu như không còn, trong nháy mắt nhìn thấy Đàm Xuyên kia liền triệt triệt để để vỡ tan tành.

Nàng ở trong lòng hắn, ước chừng ngay cả một cọng tóc cũng chẳng thể nào lưu lại.

Không biết trải qua bao lâu, Huyền Châu ngồi tê cả chân, đứng lên đi vài bước, thấy Đàm Xuyên vẻ mặt bình tĩnh, không hề hoang mang, tới cùng không nhịn được cất tiếng hỏi: "Vì sao ngươi lại tới đây?"

Tam Thiên Nha Sát (Hoàn)Where stories live. Discover now