Chương 30: Yêu Hận (Phần 1)

3.4K 84 3
                                    

Gã đột nhiên nói: "Ta thấy phu nhân có phần quen mắt, phải chăng trước kia đã từng gặp mặt?"

Lại nữa rồi, nam nhân thiên hạ đều thích viện cái cớ sứt sẹo này để bắt chuyện hay sao? Đàm Xuyên thật không ngờ đường đường thái tử Thiên Nguyên cũng chẳng có dạng gì mới mẻ, nhất thời vừa bực mình vừa buồn cười: "Ta từ khi cực nhỏ đã ra khỏi nhà, nhân vật anh hùng như công tử là lần đầu tiên được gặp."

Nàng ba lần bảy lượt nói bóng gió với gã là mình đang đợi người, thái tử lại kiên quyết giả mạo mắt mù, sống chết không đi. Mắt thấy hoàng hôn buông xuống, Đàm Xuyên bỗng nhiên thở dài một tiếng, nhìn ra ngoài cửa sổ cặp mắt đỏ lên, thấp giọng nói: "Trễ như vậy, chỉ e là chàng sẽ không tới..."

Thái tử biết rõ còn cố hỏi: "Phu nhân đang chờ người ư?"

Đàm Xuyên lắc đầu không đáp, không dấu vết lau nước mắt, đứng lên nói: "Ta phải về rồi, hôm nay cùng công tử trò chuyện thật vui, trong lòng rất dễ chịu. Cáo từ." Dứt lời vội vã xuống lầu, chỉ còn vương lại hương thơm thoang thoảng. Thái tử sao có thể chịu buông tha, theo sát ở phía sau, nâng kiếm cười nói: "Sắc trời đã tối, phu nhân một thân một mình đi đường chỉ e gặp nguy hiểm, không bằng để ta tiễn nàng một đoạn đường."

Đàm Xuyên chỉ lắc đầu thở dài, từ chối vài lần, thấy gã hết sức kiên trì, liền thẹn thùng e lệ mà đồng ý. Thái tử dắt tọa kỵ của gã, đỡ nàng lên ngựa, tự mình dắt dây cương đi dưới dẫn đường. Đi chưa tới một canh giờ, đã ra khỏi hoàng thành, chung quanh lộ vẻ rừng núi hoang vu.

Thái tử ngạc nhiên nói: "Nhà của phu nhân lại không ở trong thành ư?"

Đàm Xuyên không nói một lời, buông hai tay áo, giấy trắng bên trong đã được cắt thành mảnh nhỏ từ trước theo chiều gió bay về phía sau, gặp gió lập tức biến lớn, vừa rơi xuống đất liền hóa thành quỷ đầu đỏ nanh ác, chi chít lít nhít như thủy triều, đồng thanh phát ra những tiếng rống dài, cả vùng rừng núi dường như đều bị thanh thế khổng lồ này làm cho rung động.

Đàm Xuyên lập tức ngã khỏi ngựa, thì thào nói câu: "Yêu quái...", người liền đã hôn mê. Thái tử ôm lấy nàng, quay đầu nhìn lại, thấy bốn phía con đường đều bị quỷ đầu đỏ vây quanh. Gã trời sinh đã biết cách điều khiển yêu ma, loại yêu ma đáng sợ hung tàn cỡ nào trước mặt gã cũng phải ngoan ngoãn cúi đầu, vậy mà hôm nay vô luận gã gầm gừ đánh đuổi thế nào, đám quỷ đầu đỏ này cũng chẳng hề từ bỏ, cứ từng chút một tới gần.

Thái tử một tay ôm chặt nàng, một tay kia rút trường đao, thét lớn một tiếng, trường đao bén ngót như trăng rằm, cắt một vệt sáng giữa ánh chiều tà. Quỷ đầu đỏ bốn phía trong chốc lát bay tan tác như những trang giấy bị xé vụn, những tiếng bùm bùm vang lên không ngớt, không thấy máu tươi, không thấy xương tan thịt nát, những nơi ánh đao chém tới, chỉ có những đốm sáng trong suốt vỡ vụn.

Thái tử nhất thời sửng sốt.

Đàm Xuyên vẫn được gã ôm trong ngực đã bắt đầu hành động, thái tử chỉ thấy ngực trái đột nhiên lạnh thấu xương, trong phút chốc giật mình hiểu ra, túm lấy nàng như gà con, hung hăng ném ra ngoài. Lưng Đàm Xuyên va vào tảng đá, đau buốt đến tận tim, trước mắt biến thành màu đen, theo bản năng tạo ra kết giới, ẩn mình vào trong đó.

Tam Thiên Nha Sát (Hoàn)Where stories live. Discover now