Chương 7: Tâm này như chim bay

3.5K 85 3
                                    

Cô nương, chúng ta trước đây... từng quen biết ư?

Chỉ là một câu hỏi ngắn ngủi, Đàm Xuyên lại không biết phải trả lời ra sao. Trong nháy mắt, vô số cảm xúc trào dâng trong lồng ngực nàng, có nỗi căm hờn khi quỳ gối trước cửa phòng hắn nhiều ngày đêm trong vô vọng, cũng có cảm giác oán hận khi bị người thân ruồng bỏ. Đó đều là những hồi ức đã vây khốn nàng bao năm, nàng từng cho rằng cả cuộc đời này sẽ mãi mãi oán hận hắn, còn sống ngày nào sẽ nguyền rủa hắn ngày ấy.

Có người từng nói, ngươi yêu một người bao nhiêu, khi hắn phản bội ngươi, ngươi sẽ hận hắn bấy nhiêu. Nàng chìm đắm trong vòng yêu hận luẩn quẩn ấy không biết bao nhiêu lần, mỗi ngày trôi qua là một lần luân hồi, lặp đi lặp lại, dường như không có điểm dừng. Cũng đã từng nghĩ, một ngày kia gặp lại, phải hoàn trả cho hắn gấp bội nỗi đau thấu tim gan này.

Nhưng là, con người ai cũng sẽ trưởng thành, nàng cuối cùng hiểu ra, đắm chìm trong những yêu những hận này, người đau khổ chỉ có chính nàng mà thôi. Sau khi thông suốt, trái tim nàng đã đạm mạc như một người qua đường, giống như lúc này, gặp lại cũng chỉ là người dưng. Như vậy, tự nhốt chính mình trong ngục tù yêu hận kia, chẳng phải rất nực cười hay sao?

Đàm Xuyên không muốn độc diễn một vở kịch tự thương hại chính mình, cũng phải mất rất nhiều thời gian, nàng mới hiểu được những đạo lý này.

Mọi chuyện ngày hôm qua đều như gió như mây, tan biến trong phút chốc, không để lại dù chỉ một vết tích. Trải qua kiếp nạn chết đi sống lại, chỉ nguyện tâm này như chim bay, thân này như gió mát. Trên đời này còn bao việc quan trọng chờ nàng làm, vì sao không tranh thủ trước khi chết mà sống cho tự do phóng túng?

Nàng lùi về một bước, những âm thanh dữ dội trong lòng dần dần lắng xuống, nàng lại có thể nghe thấy chung quanh, tiếng gió vi vu, tiếng đàn sáo, tiếng hoa đào rì rào rơi trên mặt đất.

"Tử Thần đại nhân nói đùa rồi, tiểu nhân sao có thể may mắn được quen biết đại nhân?" Nàng cười nịnh nọt một cách hèn mọn, cứ như thể rất muốn kết thân với hắn, nhưng lại chưa có gan "thấy người sang bắt quàng làm họ".

Tả Tử Thần không phản ứng, tiến lên phía trước một bước, nhẹ nhàng nắm lấy tay nàng: "Ngươi làm ta cảm thấy rất quen thuộc. Ngươi... tên là gì?"

Đàm Xuyên nhớ lại lần đầu gặp Tả Tử Thần năm năm trước, hắn cũng nói một câu như vậy. Lúc ấy nắng chiều như mây khói, dãy núi xa xa in bóng trên nền trời xanh tựa một bức tranh thủy mặc, cảnh vật đều mông lung mờ ảo, hắn mới chỉ là một thiếu niên vừa bước qua lễ trưởng thành, trên trán còn ngời sáng cái loại chí khí ngây ngô của tuổi trẻ, không biết do nắng chiều rọi bóng hay vì lí do nào khác, khuôn mặt hắn ửng hồng, đôi mắt mở to sáng rõ, thanh âm khàn khàn: "... Dường như ta đã gặp nàng ở đâu đó, rất quen thuộc. Nàng tên là gì?"

... ...

...

Nàng cúi xuống nhìn bàn tay Tả Tử Thần, thì thào: "Tử Thần đại nhân... Không thể như vậy! Nếu như, nếu như để Huyền Châu đại nhân trông thấy, tiểu nhân tiêu đời mất!"

Tam Thiên Nha Sát (Hoàn)Where stories live. Discover now