Chương 39: Quốc sư (1)

3K 63 0
                                    

Nhất thời lại nghĩ tới việc Phó Cửu Vân đánh cược cùng Mi Sơn Quân, thắng thì có được lai lịch quốc sư, hành động này lúc ấy chỉ thấy ngạc nhiên, bây giờ nghĩ lại lại khiến nàng có một loại cảm giác kinh tâm động phách. Thái tử chết chẳng lẽ là do chàng? Cắt đầu đoạt hồn phách, một biện pháp quá mức cực đoan, ngoại trừ muốn thắp sáng hồn đăng, hồn phách con người chẳng dùng được vào việc gì khác. Mà chuyện hồn đăng nàng mang bên người, cũng chỉ có Phó Cửu Vân biết.

Chàng đã giết thái tử, có lẽ còn có ý định đối phó quốc sư, có điều nhận ra đối phương không dễ đối phó, cho nên mới tìm Mi Sơn Quân đòi lai lịch quốc sư? Lai lịch quốc sư chắc chắn không đơn giản, cho nên chàng mới từ bỏ kế hoạch bí mật ám sát, mà đổi thành cố gắng tiếp cận hoàng tộc Thiên Nguyên một cách công khai?

Chàng... Chàng thật sự xuất thủ thay nàng báo thù ư?

Cổ tay run lên nhè nhẹ, nàng kiệt lực tỏ ra ung dung thản nhiên, thanh âm bình tĩnh: "Trước đó, ta muốn gặp vị cố nhân kia đã."

Đình Uyên cười dài đứng dậy: "Mời đi theo ta."

**

Bên dưới Hạo Thiên lâu năm trăm thước có một tòa cung điện bí mật, dọc theo những bậc thang bằng đá gấp khúc đi xuống dưới, bóng tối sâu hun hút làm cho người ta hoảng sợ.

Đình Uyên đưa giá cắm nến trong tay cho Đàm Xuyên, nói: "Công Tử Tề tiên sinh vang danh thiên hạ bỗng nhiên tới Cao Đô, hẳn là vì Đế Cơ ngươi? Phụ hoàng phái hai trăm người tới vây giết, cũng không thu hoạch được gì, người này nhất định rất lợi hại. Ta to gan phán đoán, liệu có phải Công Tử Tề tiên sinh giúp ngươi một tay trong chuyện của thái tử?"

Đàm Xuyên hờ hững nói: "Ai biết được? Nhị hoàng tử có thể tận lực nghĩ thêm vài khả năng, dù sao đoạn đường này vắng vẻ, rất nhàm chán."

Đình Uyên cười cười, hoàn toàn không để bụng: "Vị cố nhân kia của Đế Cơ trong lúc ám sát quốc sư thất thủ bị bắt, tuy có hơi lỗ mãng, nhưng lá gan quả không nhỏ, tính tình cũng rất quật cường, ta thật không ngờ, hoàng tộc Đại Yến ai ai cũng đều rất có cốt khí, làm người ta phải kính nể."

Bàn tay cầm nến của Đàm Xuyên chợt siết chặt, nếu người đó thật sự là Tả Tử Thần, có nên cứu hay không? Cứu bằng cách nào? Có một quốc sư nông sâu khó dò, còn có vị hoàng tử thông minh tuyệt đỉnh này, bất cứ người nào cũng lợi hại hơn nàng gấp mấy lần. Nàng chỉ có thể tận lực trì hoãn, mong sao trong thời gian ngắn có thể tìm ra sơ hở của bọn họ.

Đình Uyên bỗng nhiên dừng lại giữa bậc thang, nàng không hiểu nên quay đầu lại nhìn hắn, lại thấy hắn cười có phần quỷ dị, tỉ mỉ đánh giá nàng từ trên xuống dưới. Đáy lòng Đàm Xuyên vô cùng sợ hãi, nhưng vẫn cố giữ vẻ mặt bình tĩnh, hỏi hắn: "Nhị hoàng tử có gì muốn nói sao?"

Hắn cúi đầu xuống, khẽ nói: "Không, ta chỉ đang nghĩ, kế hoạch của Đế Cơ rất chu toàn, tiếc là thực lực không đủ, không thể giết chết quốc sư, thật là đáng tiếc."

... Thế là có ý gì?

Đàm Xuyên chỉ thấy tim đập dồn dập, cố ý cười nói: "Cũng không nhất định, các ngươi không sợ ta không tuân thủ lời hứa sao?"

Tam Thiên Nha Sát (Hoàn)Where stories live. Discover now