Chương 6: Đông Phong Đào Hoa

4.3K 98 0
                                    

Bãi tuyết phía sau núi Hương Thủ là nơi được mọi người yêu thích nhất, các đệ tử của Sơn chủ thường ngày luôn bày ra bộ dáng cao cao tại thượng, thực ra đại đa số đều là những thanh niên tuổi ngoài hai mươi, ai nấy đều ham chơi. Đàm Xuyên đi một đường tới đây, đã thấy không dưới vài chục người tuyết, có rất nhiều con trông kỳ quái, nhìn không ra là thứ gì.

Trong số đó lại có một người tuyết rất đẹp, vòng eo thon gọn, cổ tay trắng muốt, bờ vai nhỏ nhắn, tuy rằng người đắp nó không làm rõ mặt mũi, cũng đã thể hiện hết tư thái phong lưu.

Đàm Xuyên ngoái cổ lại nhìn hết lần này đến lần khác, sau gáy đột nhiên bị thứ gì ném trúng, nước tuyết lạnh buốt chảy từ cổ nàng xuống, làm nàng "Úi" một tiếng, cả người phát run.

"Theo cho kịp, nhìn vớ vẩn gì đó?"

Phó Cửu Vân ở phía trước vẫy vẫy tay, trong tay hắn còn nắm một ụ tuyết, làm bộ muốn ném nàng lần nữa. Đàm Xuyên âm thầm nghiến răng, hấp tấp đuổi kịp, cười xòa giải thích: "Đại nhân, ngài xem người tuyết kia... thật sự rất đẹp."

Phó Cửu Vân cười cười: "Không ngờ tiểu tạp dịch nhà ngươi cũng thật có mắt." Hắn nhìn người tuyết kia, lại quay đầu nhìn nàng, đánh giá từ trên xuống dưới một lượt, mới nói tiếp: "Cái đó là ta làm."

Đàm Xuyên không ngớt lời khen: "Thì ra là đại nhân làm! Tiểu nhân đã nói, thủ pháp đắp người tuyết kia, người bình thường tuyệt đối không làm được, đắp người tuyết mà cũng thể hiện được hương vị quốc sắc thiên hương, Cửu Vân đại nhân thật giỏi! Người tuyết kia không có mắt mũi, là đại nhân chưa làm xong hay sao?"

Phó Cửu Vân không trả lời ngay, mà thản nhiên liếc nàng một cái, một lúc lâu sau mới nói: "Mỹ nhân như thực như ảo, cho tới giờ chưa từng cho ta thấy khuôn mặt nàng. Dứt khoát để nàng làm một người không có mặt là được."

Đàm Xuyên tựa như không có cảm giác gì, chỉ liên tục gật đầu nói phải. Trong lúc nhất thời hai người không nói chuyện, bước trên tuyết qua một vườn hoa nhỏ, phía trước có tiếng đàn sáo đứt quãng, chỉ có thể lờ mờ nghe được làn điệu, nhưng cũng du dương uyển chuyển, nghe như chim hót mùa xuân, lại tựa như tiếng suối trong róc rách, làm người ta bỗng có cảm giác thanh nhàn, bất giác quên hết lạnh lẽo đau thương.

Đàm Xuyên tựa như nghe đến mê mẩn, lẩm bẩm nói: "Đây là khúc Đông Phong Đào Hoa..."

"Không ngờ ngươi cũng có chút hiểu biết," Phó Cửu Vân chắp tay sau lưng, bước đi nhanh hơn, "Đông Phong Đào Hoa chính là khúc nhạc mà nhạc sư Công Tử Tề của Đông Phương Đại Yến soạn cho những đoàn ca múa, vũ cơ không chỉ phải thể hiện được phong thái của thiên nữ, mà còn phải biết đánh tỳ bà, không biết đã làm khó bao nhiêu vũ cơ xinh đẹp trong thiên hạ."

[Đông Phương Đại Yến: nước Đại Yến ở phía Đông]

Đàm Xuyên nhếch khóe miệng cười hai cái, khẽ nói: "Đúng vậy, kỹ thuật gảy ngược tỳ bà, trăm người cũng chưa chắc có một."

"Hiểu cũng rõ nhỉ." Phó Cửu Vân sờ sờ đầu nàng, "Hay là Tiểu Xuyên Nhi trước kia từng làm vũ cơ?"

Nàng vội vàng lắc đầu: "Tiểu nhân chân tay vụng về, sao có thể nhảy múa! Chẳng qua... chẳng qua quê nhà của tiểu nhân ở Đại Yến, khi còn nhỏ may mắn được xem khúc Đông Phong Đào Hoa một lần..."

Tam Thiên Nha Sát (Hoàn)Where stories live. Discover now