Chương 23: Chuyện cũ (Phần ba)

2.9K 85 2
                                    

Thật lâu thật lâu về sau, Đế Cơ nhớ lại quá trình ban đầu mình cùng Tả Tử Thần đến bên nhau, cũng không nhịn được mỉm cười. Sau khi trải qua bao nhiêu chuyện rồi ngẫm lại, thật sự là rất ấu trĩ, vậy mà lúc đó hai người lại có thể bày ra đủ trò đùa vui quên ngày tháng.

Khi Tả Tử Thần vẫn còn niên thiếu, vừa bảo thủ, lại vừa cố chấp, chẳng giống một người tu tiên chút nào, khăng khăng cho rằng nàng là Đế Cơ, hắn là thần tử, nhất định không tiến thêm một bước, không nói thêm một câu. Nếu không phải lần đó nàng hy sinh một bàn chân, cố tình đi đôi giày mới không vừa khiến cho gót chân đều bị cọ xước cả, chỉ sợ đến chết cũng chưa được nghe hắn nói lời trong lòng.

Đế Cơ rất khinh bỉ cái loại bảo thủ cứng ngắc này của hắn, đến cả kẻ ngốc cũng nhìn ra hắn thích nàng, ấy thế mà hắn cứ tưởng tất cả mọi người đều không biết. Có thời điểm Huyền Châu chưa từ bỏ ý định chạy đi tìm hắn nói chuyện, hắn nói được vài câu liền thất thần, làm Huyền Châu tủi thân chỉ biết trốn trong chăn khóc ròng.

Nếu Đế Cơ khi đó mười tám tuổi, tất nhiên sẽ tìm mọi phương pháp dụ dỗ, quyến rũ, ái muội, túm lấy hắn dễ như trở bàn tay, đáng tiếc nàng lúc ấy chỉ là một tiểu cô nương mười ba tuổi ngây thơ trong sáng chưa từng nếm khổ, cho nên đối với thể loại cố chấp này nàng cũng chỉ biết âm thầm cắn răng, buồn bực không dám tiến trước một bước, giống như một đóa hoa đã nở từ lâu, chỉ chờ hắn hái, hắn lại nhất định không hái, để phí hoài một thuở mỹ lệ cô đơn.

Do tuổi còn nhỏ, chẳng ôm trong lòng được nhiều chuyện, có thêm nữa liền ôm không nổi. Có một Tả Tử Thần, trong lòng nàng cả ngày liền chỉ có hắn, không phải vì hắn hôm qua nói chuyện từ ngữ mập mờ mà phiền não, thì là vì hôm nay hắn đến chậm một khắc, hơn nữa là vì những chuyện râu ria vụn vặt với Huyền Châu mà thống khổ.

Công Tử Tề đã bị nàng quẳng ra khỏi đầu tự bao giờ, chỉ sợ bây giờ có người hỏi nàng Công Tử Tề là ai, nàng cũng ngây ngốc nói không nên lời.

Nhị ca là người tinh ý, sớm nhìn ra manh mối, cẩn thận nhắc nhở nàng: "Tả Tử Thần tuy rằng là con trai Tả tướng, thân phận cũng đủ vọng trọng, nhưng không phải là con trưởng. Muội là chính nữ hoàng tộc, dù thế nào cũng không thể gả cho hắn, huống chi người ta lại đang tu tiên. Tốt hơn hết là sớm đem tâm tư dọn dẹp lại đi."

Đây quả thực là lời thừa, nước đã chảy đi sao có thể thu hồi lại, cảm tình có thể nói thu lại là thu lại được sao?

Đế Cơ phiền não thật lâu, mắt thấy người ta đã sắp trở về tiếp tục tu tiên, nàng tới cùng vẫn hạ một quyết tâm, tối đó làm cho A Mãn bận tíu tít, giúp nàng chọn y phục cả đêm, mặc đồ hồng, lại cảm thấy màu xanh thanh nhã; đeo mẫu đơn, lại cảm thấy thược dược xinh đẹp, soi gương trát phấn son lên mặt tới nỗi trông chẳng khác nào mông khỉ, thế nào cũng không hài lòng, hận không thể khóc bù lu một trận.

Ông trời cũng lại không ủng hộ, canh ba liền bắt đầu đổ mưa to, hoa lan trồng bên ngoài cửa sổ quên không lấy vào, buổi sáng ngó ra xem, đã sớm úng chết cả rồi. Đế Cơ rầu rĩ không vui ngồi trước cửa sổ cả một ngày, A Mãn cho rằng nàng muốn ra ngoài chơi, liền an ủi nàng: "Buổi tối nói không chừng sẽ tạnh mưa, ta đưa công chúa tới ngự hoa viên đi dạo chút nha?"

Tam Thiên Nha Sát (Hoàn)Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora