Chương 29: Tru sát

3.6K 79 5
                                    

Nàng cưỡi lừa con, thay đổi phương hướng chậm rãi tiến bước.

Đây mới thực sự là đi mòn gót giày tìm chẳng thấy, đến khi gặp được chẳng tốn công, Tả tướng xa tận chân trời gần ngay trước mắt, khỏi cần nàng phải lãng phí cước trình.

Nàng còn nhớ thuở nhỏ rất thân thuộc với Tả tướng, con trưởng của ông ta là thư đồng của hoàng tử, nhị ca thường xuyên mang theo nàng lén lút chuồn tới nhà Tả tướng tìm mấy người con trai của ông ta chơi cùng, có một lần bị Tả tướng bắt gặp, làm cho hai người bọn họ lo lắng không yên, nếu bị phụ hoàng biết được, cả hai bọn họ đều sẽ bị cấm túc.

Thật không ngờ Tả tướng lại cười tủm tỉm giúp hai người giữ bí mật, trong ấn tượng ban đầu của Đàm Xuyên, Tả tướng là một ông bác đôn hậu mà dí dỏm.

Sau này lớn dần lên, cảm giác về ông ta cũng thay đổi, mơ hồ cảm thấy ông ta rất biết đối nhân xử thế, nói chuyện làm việc cẩn thận chặt chẽ, một giọt nước cũng không lọt ra ngoài, gặp mặt ông ta sẽ cảm thấy sợ hãi, từ đó về sau số lần tới nhà ông ta cũng bớt dần đi.

Cuối cùng, chính là biết việc ông ta phản quốc thông đồng với địch. Nàng từng có vô số điều muốn chất vấn cha con Tả Tử Thần, mỗi câu mỗi chữ đều nhuốm máu và nước mắt. Thế nhưng trải qua nhiều năm như vậy, những điều muốn hỏi sớm đã chẳng còn, có hỏi hay không thì Đại Yến cũng đã diệt vong, việc gì phải để người khác nhìn thấy vết thương máu chảy đầm đìa của chính mình. Tiên sinh nuông chiều nàng, lúc còn đi theo ông học tập còn đặc biệt viết tên Tả tướng dán ở trên tường, để nàng mỗi ngày đâm đao cho hả giận. Nàng chưa từng đâm một lần, bởi vì chỉ có nỗi căm phẫn yếu đuối mới phải mượn phương thức này phát tiết.

Một thời gian dài như vậy trôi qua, Đế Cơ cũng đã thành Đàm Xuyên, nàng một bên thuận theo bước chân lắc lư của lừa con, một bên suy nghĩ, giết xong Tả tướng phải mau chóng đi ăn thôi, nàng đói meo cả ruột rồi.

**

Một ngày nào đó, trời trong nắng ấm, chim hót véo von, Tả tướng hiếm khi nổi hứng thơ, mời tới mấy người văn nhân thi sĩ, xuất môn đạp thanh du ngoạn, thuận tiện làm vài áng thơ ca tự tiêu khiển. Đàm Xuyên trốn trong kết giới do lá bùa tạo ra quan sát ông ta kỹ lưỡng, thấy ông ta cũng đã hiển lộ dáng vẻ của người già, tóc mai đầu bạc, liền không nhịn nổi mà nhớ tới vua Bảo An.

Khoảng thời gian Thiên Nguyên quốc cử binh xâm lược Đại Yến kia, vua Bảo An cơ hồ già đi trông thấy, chỉ mấy tháng mà tóc bạc đầy đầu, tới khi bệnh chết lại càng giống một ông già lọm khọm lưng gù. Ông làm hoàng đế nhiều năm như vậy, quá mức tin tưởng Tả tướng, coi ông ta như cánh tay phải, ai ngờ cánh tay của mình lại đâm một đao vào ngực của chính mình. Hai cha con bọn họ, về phương diện này đều quá ngây thơ.

Ước chừng là gần đây được sống quá nhàn nhã tự tại, Tả tướng mập ra vài phần, đi lại phấn chấn hứng khởi, trái phải trước sau đều có đám yêu quái thủ hạ yêu lực dồi dào che chở. Mãnh hổ xưa nay chuyên ăn yêu quái, chợt thấy nhiều khẩu phần lương thực như vậy lúc ẩn lúc hiện trước mắt, hưng phấn tới nỗi liên tục gầm gừ khe khẽ.

Tam Thiên Nha Sát (Hoàn)Where stories live. Discover now