Chương 31: Yêu Hận (Phần 2)

3.1K 74 2
                                    

Đôi tay đã rời khỏi lưng nàng, Tả Tử Thần đứng dậy bước tới bên cửa sổ, lẳng lặng ngắm nhìn cây xanh bên ngoài, qua hồi lâu mới nói: "Muội... đã giết phụ thân ta, quốc thù báo xong rồi, từ giờ hãy sống trong an bình, đừng làm loại chuyện nguy hiểm này nữa."

Đàm Xuyên chậm rãi buông bàn tay đang xiết chặt góc chăn, trong lòng bàn tay đã ướt sũng một mảnh, bởi vì dùng sức quá mức, khớp xương cũng đau âm ỉ. Nàng nhắm mắt lại, thấp giọng nói: "Huynh không cần phải quan tâm đến ta, ta không muốn nhận tình của huynh nữa, ta nhận không nổi."

Tả Tử Thần cười khổ một tiếng: "Sau khi muội rời khỏi núi Hương Thủ, ta đã nhớ ra tất cả, thế là tìm kiếm muội khắp nơi. Trên đường nghe nói phụ thân bị giết, trong lòng mơ hồ đoán được là muội làm. Nhưng vẫn ôm một phần vạn hi vọng, hi vọng không phải là muội. Ta luẩn quẩn tại Thiên Nguyên quốc hai tháng, rốt cuộc tìm được muội. Chút hi vọng cuối cùng kia của ta cũng..."

"Ta giết Tả tướng, huynh muốn báo thù cho ông ta?"

Nàng cất giọng bình thản hỏi một câu, lại kích động Tả Tử Thần xoay người đột ngột, sắc mặt chợt trở nên tái nhợt, sau đó ngay lập tức biến thành trắng bệch. Hắn vươn tay, muốn chạm đến nàng, rồi lại lập tức rụt lại, thanh âm khàn khàn: "... Ta không biết. Ta chỉ hi vọng muội sẽ không làm những chuyện nguy hiểm như thế nữa."

Đàm Xuyên ngồi dậy, cúi người xỏ giầy: "Vậy huynh cứ từ từ suy nghĩ, nghĩ ra câu trả lời rồi lại tới tìm ta."

"Đàm Xuyên!" Cổ tay bị hắn gắt gao nắm chặt, Tả Tử Thần rốt cuộc cũng nổi giận, "Muội còn muốn đi?! Muội muốn ta nói cái gì? Ta hận muội, ta muốn giết muội sao? Hay là ta không hận muội, muội giết đúng lắm?!"

Nàng dùng lực hất bỏ tay hắn, mắt đỏ lên run giọng nói: "Những lời này phải để ta hỏi huynh mới đúng. Rốt cuộc huynh muốn ta làm thế nào? Ta không nên giết Tả tướng, ta phải vỗ tay khen ông ta làm đúng lắm! Hay là nói, ta phải lập tức quên đi hết thảy, ngoan ngoãn ở lại bên cạnh huynh giống như trước đây, tiếp nhận những đau khổ và ân tình sáng nắng chiều mưa từ huynh?"

Hắn trầm mặc, đôi mắt linh hồn kia khép chặt, nàng sẽ chẳng bao giờ còn được thấy sóng mắt say mê hay nỗi thống khổ trong đôi mắt ấy.

Đàm Xuyên bỗng nhiên cảm thấy như trong lòng có một lỗ thủng, vừa mất mát lại vừa tủi thân. Lúc nàng cần hắn nhất, hắn lại quên hết thảy. Giờ đây nàng có thể quên đi đoạn hồi ức thống khổ, hắn lại nhớ ra tất cả. Vận mệnh đang đùa bỡn hắn hay là nàng?

Tay Tả Tử Thần chậm rãi nới lỏng, lông mi thật dài kịch liệt run rẩy, hắn bỗng nhiên xoay người, thấp giọng nói: "Có những lúc ta lại nghĩ, nếu như vẫn không nhớ ra điều gì, có lẽ sẽ tốt hơn."

Đàm Xuyên ngơ ngẩn ngồi trên giường, không thể chịu đựng thêm nữa òa khóc nức nở thành tiếng, nàng chôn mặt vào đầu gối, thanh âm run rẩy: "Huynh đừng quan tâm đến ta nữa... Ta không muốn gặp lại huynh."

Tả Tử Thần chậm chạp mà đờ đẫn gật đầu: "... Được, ta sẽ không xuất hiện trước mặt muội nữa."

Nàng hít thật sâu mấy hơi, mới áp chế được đau đớn trong cổ họng. Ngẩng đầu, trên mặt đã không còn nước mắt, nàng nói: "Tử Thần, ta trước kia thực sự đã từng thích huynh, cũng đã từng nghĩ muốn gả cho huynh. Đây là thật lòng thật dạ, không có nửa điểm giả dối."

Tam Thiên Nha Sát (Hoàn)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt