Chương 48: Người ta yêu

3.3K 80 3
                                    

Phó Cửu Vân mặc nguyên quần áo ngủ bên nàng, một ngón tay còn bị ngón út của nàng móc lấy. Sắc mặt chàng tái nhợt gần như trong suốt, trên môi một chút huyết sắc cũng không có, hơi thở nhịp nhàng yếu ớt.

Đàm Xuyên vuốt ve gương mặt chàng, cảm giác không hề ấm áp, ngược lại còn có chút mát lạnh.

Nàng đột nhiên cảm thấy hoảng sợ, vội vàng gọi chàng: "Cửu Vân? Chàng đang ngủ sao?"

Bờ mi dài rậm của chàng hơi run lên, đôi mắt xinh đẹp kia mở ra, con ngươi xao động, cuối cùng dừng lại trên mặt nàng. Chàng cười cười, xoay người tới gần ôm trọn vai nàng.

"Tỉnh rồi à? Có đói bụng không?"

"... Chàng bị bệnh?" Đàm Xuyên gạt những sợi tóc trên gò má chàng, muốn dùng hơi ấm trong lòng bàn tay sưởi ấm cho da thịt hơi lạnh của chàng.

Phó Cửu Vân gật đầu: "Hình như bị chút phong hàn, ha ha, ta đã rất nhiều năm không sinh bệnh, việc này thật có chút mất mặt."

Nàng kéo cao chăn, che kín cho chàng. Chàng chỉ lẳng lặng nhìn nàng, cũng không nói chuyện, nàng thế là cũng không định nói gì nữa, chỉ giúp chàng gài mái tóc dài ra sau tai. Hơi ấm của lòng bàn tay nàng không thể nào làm ấm được tay chàng, tay chàng rất lạnh, ủ trong tay, mà cảm giác như đang nắm một khối ngọc thạch lạnh buốt.

"Hay là đi gọi một đại phu nhé?"

Đàm Xuyên xoay người định xuống giường, lại bị chàng yếu ớt kéo vai: "Đừng đi, ta chỉ muốn nhìn nàng."

Nàng lại nằm xuống, ôm nửa người trên của chàng vào trong ngực. Từng hơi thở dài ấm áp của chàng phả lên xương quai xanh ngưa ngứa, sau đó đôi môi chàng nhẹ nhàng dán lên da thịt chỗ đó, thanh âm rất thấp: "Xuyên Nhi, có cơ hội... múa lại một lần khúc Đông Phong Đào Hoa nhé? Chỉ cho một mình ta nhìn."

Đàm Xuyên nở nụ cười: "Không có đào kép tấu nhạc, múa làm sao được? Huống hồ đã qua nhiều năm như vậy, ta sớm quên rồi."

Chàng nặng nề cười hai tiếng: "Thế à? Thế thì thôi vậy..."

Nàng ôm chàng, nhìn mặt trời chiều dần dần chìm xuống, mặt trăng như cái mâm bạc treo trên đỉnh đầu. Hồn đăng bị cho vào túi Càn Khôn, những dị tượng về thời tiết phút chốc liền biến mất. Tất cả đều an tĩnh êm ả, bóng đêm đẹp đến vậy, nàng từ nhỏ đến lớn đã nhìn vô số lần, nhưng chưa từng giống như bây giờ, cảm thấy không muốn dời tầm mắt, thậm chí lưu luyến không rời.

"Cửu Vân, ba bấc đèn của hồn đăng đều được châm rồi. Bấc cuối cùng kia phải được châm trong vòng mười hai canh giờ, nếu không... bao nhiêu công sức đều đổ sông đổ bể. Trước khi trời sáng, ta phải đi."

Chàng ngẩng đầu nhìn nàng, nét mặt thoáng cười, dịu dàng nói: "Được rồi, đêm nay ta làm một chầu dê nướng nguyên con nhé. Đừng để bụng đói mà đi."

Trong cổ họng nàng như có vật gì kịch liệt run rẩy, khiến cho toàn thân cũng trở nên đau đớn.

Khi tiên sinh còn sống, từng kể một chuyện xưa cho Đàm Xuyên. Có người này từ nhỏ đã sợ quỷ, cả ngày trốn trong nhà không bước chân khỏi cửa, còn mời những kẻ võ công cao cường tới gác cửa cho mình, cho rằng như vậy là có thể an tâm. Há biết bị quỷ biết được nhược điểm này, liền chờ thời cơ đến hù doạ hắn, người này chuẩn bị nhiều như vậy, cẩn thận từng li từng tí, cuối cùng lại vẫn bị quỷ dọa chết.

Tam Thiên Nha Sát (Hoàn)Where stories live. Discover now