Chương 22: Chuyện cũ (Phần 2)

2.9K 83 4
                                    

Trước ngày sinh của hoàng hậu ba ngày, Huyền Châu và dì Thu Hoa phu nhân đặt chân tới hoàng cung Đại Yến. Vị Thu Hoa phu nhân này nghe nói trước khi xuất giá vẫn là một nữ tử dịu dàng, thân là trưởng nữ vọng tộc Đại Yến, chan chứa hy vọng phụ mẫu sẽ an bài bà gả vào hậu cung, làm mẫu nghi của một nước. Ai ngờ vua Bảo An một lòng yêu mến muội muội bà, trực tiếp cầu hôn tới nơi tới chốn. Thế là muội muội xuất giá trước làm hoàng hậu, vị tỷ tỷ này chỉ còn biết ôm bi thương chán nản gả cho một nước chư hầu, trở thành một vị phu nhân.

Từ đó về sau tính cách thay đổi hẳn, nhìn cái gì cũng không thuận mắt, nghe nói Đế Cơ muốn vào ngày sinh nhật của hoàng hậu hiến múa trên đài Triêu Dương, bà ta mập mập mờ mờ nói một câu: "Không hổ là dòng chính nữ của hoàng tộc, đúng là khác hẳn với mấy gia đình bình thường luôn giữ ý, lại còn muốn hiến múa trước quần chúng, dân chúng trăm họ nhìn vào không biết sẽ nói gì."

Đế Cơ chán ghét Huyền Châu thế nào thì chán ghét bà dì này thế ấy, dứt khoát tùy tiện viện cớ tránh đi. Hoàng hậu xuất phát từ lễ nghi hoàng gia, nhất định muốn nàng dắt Huyền Châu đi tâm sự, quá trình quả thực khổ không thể tả. Huyền Châu thấy nàng nhàm chán xé giấy trắng luyện tập thông linh thuật, ra mặt khinh thường: "Ta còn tưởng rằng tiên thuật của hoàng tộc Đại Yến lợi hại thế nào chứ, té ra chẳng qua chỉ là trò đùa trẻ con."

Đế Cơ không muốn trở mặt, bằng không buổi tối hoàng hậu nhất định sẽ tế cho một bài, nàng chỉ đành cười gượng: "Quả thật chẳng có gì lợi hại, Huyền Châu tỷ tỷ có cái gì lợi hại hơn cho ta xem sao?"

Huyền Châu lập tức phẩy tay áo bỏ đi, đến trước mặt hoàng hậu khóc lóc tùm lum, nói nàng sỉ nhục nàng ta, bắt nạt nàng ta chỉ là một công chúa chư hầu. Thu Hoa phu nhân không những không an ủi, ngược lại còn ra sức mắng nhiếc nàng ta một chầu, làm cho Huyền Châu tức giận đóng cửa ở trong phòng hai ngày không ra, khiến hoàng hậu ưu sầu lo lắng, tối đó quả nhiên vẫn trách cứ Đế Cơ một trận.

Mỗi lần hai mẹ con này tới, đều là một trận không khí ngột ngạt, Đế Cơ tức giận cũng không có chỗ bộc phát, dứt khoát đi nhờ nhị ca, thay y phục mang nàng lén lút chuồn ra cung giải sầu. Lại nghe nói Công Tử Tề thường uống rượu vẽ tranh bên bờ sông Hoàn Đái, Đế Cơ có tâm muốn gặp vị khác người này, tới bờ Hoàn Đái đợi chờ từ sớm tinh mơ.

Ai biết người này ngày nào cũng tới, hôm nay lại không tới, Đế Cơ chờ đến đói meo cả bụng, nhị ca thấy nàng xụ mặt, liền cười an ủi: "Chuyện của đám con gái các muội ta không hiểu được, có điều Huyền Châu đã không đạo lý, sao muội cũng hồ đồ theo rồi? Nếu để phụ hoàng biết ta đưa muội ra ngoài, ngay cả ta cũng còn ăn mắng, huống chi còn là đi vụng trộm gặp gỡ một nam tử thường dân. Hôm nay cứ về trước là được, mọi chuyện sau này, để nhị ca truyền lời với hắn giúp muội. Muội chỉ đang hờn mát trẻ con, để người khác biết được thì biết nói gì cho dễ nghe?"

Đế Cơ đành phải ngoan ngoãn hồi cung, đêm đó ngủ thẳng đến canh ba, bỗng nhiên khát tỉnh, vừa mở mắt, liền phát hiện một người đứng trước thư án bên cửa sổ phòng mình, thân ảnh màu đen, giống như một nam nhân.

Tam Thiên Nha Sát (Hoàn)Where stories live. Discover now