Mảnh ghép của cuộc sống ( Song Tử - Ma Kết )

685 38 1
                                    


Song Tử người có hai bộ mặt , ngày thường cười nói không màng đến xung quanh . Tối đến lại bó gối một góc suy nghĩ miên man , có lúc âm thầm khóc một mình không ai biết đến . Có thể nói nhìn Song Tử như là ta nhìn thấy ánh mặt trời vậy có lẽ vì điều đó mà Song tử được rất nhiều người yêu mến , nhưng có ai hiểu được cô . 

Hồi còn nhỏ cô luôn được mọi người yêu mến , trừ ba cô . Sao nhỉ ? cô không phải con ruột ông ấy , cô chính là con riêng của mẹ và một người đàn ông khác . Thà rằng khi cô có lỗi thì ông ấy cứ mắng chửi cô , nhưng ông ấy chỉ lơ coi cô như một người thừa thãi trong nhà , hừm khác biệt ở chỗ Song Ngư mới chính là con ruột của ông ấy và mẹ . Có lẽ ai cũng sẽ thắc mắc tại sao Song Ngư là chị ruột cô và sinh ra trước cô mà lại là con ruột của mẹ và ba còn cô thì không .

Ba ( nuôi ) và mẹ cô ngày trước rất yêu nhau , từ thời còn là học sinh cấp 3 và khi lên đại học mẹ và ba cô đã cho ra chị Song Ngư . Hồi đó ba rất là nhát gan vì ông nội của cô là người là người nghiêm khắc nên ông ấy giấu nhẹm chuyện này , nhưng mọi chuyện không thể giấu ông nội , ông đã nổi một trận lôi đình nhốt ba nuôi cô mấy tháng trong phòng . Mẹ cô vì tưởng ông ấy bỏ bà nên bà đã bỏ đi ,có một người đàn ông nữa rất yêu bà luôn chăm sóc cho bà ấy thật tốt , quan tâm , chấp nhận bà ấy dù cho bà ấy đã có con với người đàn ông khác và kiếm việc làm cho bà ấy nữa , nhưng bà không quên tình xưa vẫn cố chấp không chấp nhận người này và trong một lần uống rượu say bà và ông ấy đã xảy ra một sự cố khiến cô có mặt trên thế gian này . Cái ngày mà ba ruột cô và mẹ chuẩn bị đám cưới thì ba nuôi cô đã đến và làm ầm lên sau đó .... 

Cô thừa hưởng toàn bộ nét đẹp từ ba ruột cô , có lẽ điều đó khiến cho ba nuôi cô khó chịu . Nhưng mẹ thì khác mẹ vẫn quan tâm chăm sóc cô nhưng bà ấy có lẽ yêu quý chị Song Ngư hơn vì chị ấy thừa hưởng nét đẹp của cả ba lẫn mẹ . Song Ngư luôn tỏ ra mình là một người chị tốt , luôn hoàn thành trách nhiệm của mình  yêu thương Song Tử như là em ruột của mình , không xa lánh hay ghẻ lạnh gì Song Tử cả .

Có lúc Song Tử đã cảm thấy như muốn chết đi , nhìn thấy ba nuôi ở trong phòng giảng bài cho chị Song ngư cô cũng rất thèm cảm giác đó . Có lúc ba mắng chị Song Ngư vì bị mắc lỗi nào đó mặc dù lỗi đó không phải của chị đi chăng nữa rồi ba lại giảng cho chị đạo lí làm người . Song Tử cô biết mình không có đủ tư cách để được nhận những thứ đó .

Cô cứ 1 tháng lại được gặp ba ruột 1 lần , ông ấy công tác ở bên nước ngoài và sinh sống bên đó có khi bận 1 năm ông mới về thăm cô một lần , nhiều lúc ông ngỏ ý muốn cô theo ông về nhà nuôi . Ông không muốn cô phải thiếu thốn tình cảm nhưng cô nghĩ tới mẹ và chị Song Ngư cô lại không nỡ .

Nhưng cô biết xung quanh cô vẫn có rất nhiều người tốt luôn quan tâm chăm sóc cô , năm 6 tuổi cô gặp Ma Kết tên hàng xóm đáng ghét vừa chuyển đến . Tên đó qua nhà lấy lòng được ba mẹ cô nhưng hắn không lấy lòng được cô đâu , có lần cô đã bị hắn hắt nước vào người khi đang đứng bên hàng rào nhà hắn , đã không xin lỗi lại còn nói cô này nọ thế là 2 đứa cãi nhau khiến cho Song Ngư phải giải vây . Từ đó mỗi khi 2 đứa có chiến tranh là y như rằng người giải hòa là Song ngư , Song Ngư cũng không phải hiền từ gì khi đã chịu hết nổi Song Ngư la toáng lên bắt 2 đứa quỳ dơ hai tay lên trời không được nhúc nhích mà nào 2 đứa có sợ 2 đứa vẫn gặp nhau là chiến . Từ đó hình phạt quỳ 2 tiếng đồng hồ được hình thành nếu như Song Ngư bắt gặp 2 đứa cãi nhau .

Nhưng dẫu có ghét Ma Kết thật nhưng hắn lại chính là người nâng cô dậy sau mỗi lần cô vấp ngã , là kẻ ngồi bên cô hàng giờ để nghe cô tâm sự , là người đánh chết cô cũng không thể quên được khuôn mặt của hắn . Hai đứa lớn lên cùng nhau , ngày ngày đều ồn ào nhưng cũng nhờ có Thiên Yết mà cuộc chiến tranh giờ đã giảm đi vài phần trăm . Sau mỗi lần cãi nhau là 2 đứa lại dẫn nhau đi ăn kem để lấy lại sức , có sức xong lại tiếp tục cãi và cứ như thế nó diễn ra hằng ngày . Từ lớp 1 đến tận bây giờ chúng nó đi đâu cũng có nhau không bên nào bỏ rơi bên nào , cả trường hầu như ai cũng quen cái chuyện bọn nó chiến tranh sau đó rồi lại dắt nhau đi ăn uống .


------------------------------------------------------------------------------------

 Ma Kết thì sinh ra trong 1 gia đình hạnh phúc , ba mẹ luôn thương yêu cậu không để cậu phải thiếu thốn thứ gì . Năm 6 tuổi cậu được chuyển nhà , hàng xóm nhà cậu có 1 con bé đáng ghét mặt mày luôn nhăn nhó khi nhìn cậu , từ nhỏ cậu rất dị ứng với ánh nhìn này nên quyết định sẽ trả thù con bé sau . Một lần nó đứng bên mép hàng rào nhà cậu nhân lúc nó không chú ý ỉa vờ lỡ tay cầm vòi tưới cây hắt lên người nó khiến người nó ướt sũng , lén cười thầm cậu tỏ ra vẻ hách dịch răn dạy nó đủ thứ , nhìn bộ mặt của con bé đỏ ửng lên vì tức giận mà cậu chút xíu nữa là cười ha hả rồi . Nhưng không như cậu nghĩ nó liền lật ngược tình thế xúc phạm cậu đến mặt đỏ tía tai , 2 đứa không ai nhịn ai mà cứ cãi vã may nhờ Song Ngư ra chứ không có khi lại đến tối .

Công nhận lúc nào gặp cũng cãi nhau nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt ẩn nhẫn của con bé khi nhìn thấy ba nuôi và mẹ nó một mực quan tâm đến chị Song Ngư , coi nó như người thừa thì trong lòng cậu chợt chùng xuống , cậu chỉ biết cho nó tựa vào bờ vai rồi kể chuyện cho nó nghe đến khi nó ngủ gật trên vai cậu . Có lúc nó khóc thật to xong ngủ luôn trong lòng cậu đến ngon lành , cái tật đó không bao giờ sửa mà nó tồn tại đến bây giờ . Những lúc đó là những lúc bình yên nhất của riêng cậu và chắc nó sẽ không biết đâu vì lúc nó đang say giấc nồng cậu thường ghé thầm vào tai nó nói :

- Song Tử tao yêu mày ♥♥♥ 

Nhìn nụ cười hạnh phúc của nó làm cậu cũng đủ no luôn rồi . Vì sao á ? Nụ cười của nó cũng chính là không khí của cậu vậy , thiếu đi bóng dáng nó cậu như thiếu đi oxi vậy .

( 12 Chòm sao ) Nụ cười thiên thầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ