VI

726 91 8
                                    


Lại một thứ Bảy nữa tôi ở cùng Jeonghan.

Vì ở Không-nơi-nào-cả không có tuyến tính thời gian xác định, nên khi ở đây, tôi khá ngỡ ngàng vì người ta quan trọng ngày tháng đến như thế. Nhưng vì không thích ứng được nên tôi tập cho mình thói quen đếm các thứ Bảy để xem mình đã ở đây bao lâu rồi.

Hôm nay là một ngày kì lạ.

Tôi có một tập giấy note, để ghi lại tất cả những sinh hoạt hằng ngày của Jeonghan, bao gồm thời gian biểu một ngày, sở thích, thói quen, món ăn ưa thích, vân vân và mây mây. Theo lệ thường thì bình minh của Jeonghan sẽ vào lúc 12 giờ trưa, khi ánh nắng gay gắt xuyên qua cửa kính và chiếu thẳng vào mắt anh. Sau đó thì, Jeonghan sẽ lèo nhèo một lúc rồi bắt tôi nấu hai bữa dồn một để tiết kiệm tiền.

Thế mà, sáng hôm nay, lần đầu tiên tôi thấy Jeonghan chui ra khỏi chăn lúc 7h30 sáng. Đấy là chưa kể việc anh đã gấp chăn gọn gàng và ngồi yên nhìn tôi một lúc lâu.

Và khi tôi mở mắt ra, Jeonghan hỏi ngay, giọng rất vội, "Cậu có muốn... giúp tôi nghiên cứu không?"

Tôi thấy hơi chột dạ, một phần là vì mình nói dối anh về vụ Sao Hỏa, nhưng cái chính là người ta giúp mình nhiều thế mà có mỗi chuyện này lại từ chối thì hơi... mất dạy. Thế là tôi lưỡng lự gật đầu, "Ừ... được thôi."

Nghe thế, Jeonghan ngoan ngoãn đi đánh răng, làm bộ rất thần bí.

Sau khi ăn sáng xong, anh ngồi ngay ngắn vào bàn làm việc, xếp lại từng chồng sách một và bảo tôi để chúng lên trên giá. Jeonghan bảo tôi lấy một cái ghế xếp rồi ra ngồi cạnh anh, và khi ấy, tôi biết màn hỏi cung sắp bắt đầu rồi.

Mở máy tính ra, Jeonghan gõ một cái tiêu đề nghe rất hoành tráng, rồi nghiêm mặt lại, "Okay, thế này nhé. Tôi hỏi, cậu trả lời. Miêu tả càng rõ càng tốt."

"Trên sao Hỏa có không khí chứ?"

"Trên bề mặt cũng có, nhưng đặc hơn và bị pha tạp nhiều, nhưng dưới lòng đất thì có..." Chính xác, không có sao Hỏa nào ở đây hết, cái tôi đang nói là Không-nơi-nào-cả cơ. Jeonghan ra dấu cho tôi nói tiếp.

"Ừ và sau đấy thì người ta bò hết xuống lòng đất sống." Chắc Jeonghan biết tôi là một đứa chả biết cái gì cả nên đã chuyển sang câu số hai, "Thời tiết thế nào?"

"Có đủ bốn mùa xuân hạ thu đông. Chỗ nào cũng như chỗ nào."

"Hệ sinh thái?"

"Toàn mấy con cóc ghẻ."

Jeonghan nhìn tôi như một đứa vô vọng thực sự và quyết định không viết nữa. Anh đóng máy lại, và hỏi tôi đầy nghi hoặc, "Có phải cậu đến từ sao Hỏa không thế?"

Tôi hỏi ngược lại, "Nếu tôi bảo không thì sao?"

Anh ta híp mắt lại, liếc tôi, "Vào trại thôi chứ còn gì nữa... Người ta sẽ nghĩ cậu là một đứa biến thái khoét tường nhà tôi để vào chụp ảnh nude..."

Tôi xám cả mặt lại, "Này!"

"Nhưng mà, giả sử như cậu không đến từ sao Hỏa thật..." anh ngưng lại một lúc, "thì cậu đến từ đâu?"

[Fanfic - Jihan] Từ không nơi nào cả (From Nowhere)Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum