Chương 16

326 11 0
                                    

Edit: Tiểu Thụy

Đệ thập lục chương

Tô Vũ cũng một đêm không ngủ.

Bất an trong lòng y, trong một đêm cô độc này bị khuếch trương đến vô hạn.

Có lẽ, y không nên chen vào giữa mối quan hệ không rõ ràng của Bùi Văn và Đỗ Nhược Hàn, hối hận cũng đã muộn, Tô Vũ cảm thấy trên đầu mình có một tảng đá lớn, không biết khi nào thì sẽ nện xuống, chèn mình tan xương nát thịt.

Y hiện tại có nên bỏ trốn?

Tô Vũ không có dũng khí đi tranh đoạt tình cảm, ở một đêm cô độc này, trong tâm trí y lại một lần nữa sinh ra ý nghĩ muốn trốn đi. Những năm gần đây, y hết trốn rồi lại bỏ chạy, lẩn trốn mãi thành thói quen, một khi đụng phải chuyện trở ngại, y cũng không muốn đối mặt, lại càng không muốn giải quyết, mà là theo bản năng mà chạy trốn, lảng tránh. Như vậy mới có thể đem thương tổn giảm thiểu đến mức độ thấp nhất.

Nói thẳng ra, y bất quá chỉ là một kẻ nhu nhược trong tình cảm mà thôi.

Không muốn bị thương tổn, cho nên sợ hãi có được, không có được, sẽ không bị mất đi, không mất đi gì hết, sẽ không bị thương tổn. Này tựa hồ nghe chẳng logic chút nào, nhưng lại là niềm tin mà Tô Vũ luôn cố gắng duy trì mấy năm qua.

Y chưa từng nghĩ tới nghĩ, cũng không nguyện ý đi thay đổi niềm tin này, cho dù, y đã động tâm với Bùi Văn. Nếu không có Đỗ Nhược Hàn, có lẽ y cùng Bùi Văn còn có thể ở chung một đoạn ngày tháng phi thường tốt đẹp, nhưng sự thật lại. . . . . . cuối cùng cũng không thể đẹp bằng ước nguyện.

Nếu là trước kia, dưới tình hình này, Tô Vũ sẽ chủ động rời khỏi Bùi Văn, chỉ là hiện tại y đã động tâm, phải rời khỏi hắn như vậy, thật sự có chút không cam lòng, Bùi Văn còn chưa nói không cần y nữa, cho dù phải đi, y cũng muốn Bùi Văn chính miệng nói với như vậy.

Vì thế, vẫn Tô Vũ như cũ giống như đồng hồ quả lắc, trong lúc không muốn chạy trốn mà lắc lư qua lại.

Y không biết nên theo ai, không chú ý tới mi gian ẩn ẩn ưu tư mấy ngày nay của Bùi Văn, càng không chú ý tới Bùi Văn mấy ngày nay buổi sáng thì hấp tấp đi sớm, buổi tối cũng luôn trở về khi đã khuya.

Tô Vũ đem chính mình vùi đầu vào đống tài liệu phiên dịch khổng lồ, thẳng đến một ngày, y đứng bật lên từ bàn máy tính, đột nhiên trước mắt tối sầm, ngã quỵ về phía trước, cái trán đập vào máy tính, sưng lên một cục.

Ngưu thẩm nghe tiếng chạy tới, nhìn thấy bộ dáng Tô Vũ đang mê man xoa xoa cái trán, tức giận quá, khua dao đuổi Tô Vũ ra khỏi biệt thự, bắt y đi tìm chỗ mà hảo hảo nghỉ ngơi, ca hát nhảy múa hay là chạy quanh gì đó, miễn là không làm tổ trong phòng ôm máy tính nữa.

Tô Vũ chạy trối chết, sau khi chạy xa khỏi biệt thự, mới cảm giác được gió lạnh đến xương, kêu khổ không ngừng: "Ngưu thẩm a, người tốt xấu gì cũng nên lấy áo khoác và khăn quàng cổ cho ta đã chứ!"

Than vãn thì cũng chỉ là than vãn, bảo y hiện tại trở về lấy quần áo, Tô Vũ vẫn là không dám, nhớ tới con dao sáng bóng của Ngưu thẩm, y hiện tại đã biết rõ vì cái gì Bùi Văn sau khi dọn ra khỏi nhà mua biệt thự thì rất ít khi quay về ở, không phải vì sợ Ngưu thẩm lải nhải, mà là con dao của bà rất đáng sợ.

Bất thuyết ai đích nam nhânWhere stories live. Discover now