Chương 10

335 14 0
                                    

Edit: Tiểu Thụy

Đệ thập chương

Tô Đan học về tài chính, bắt đầu từ năm hai, cậu liền theo Lý Duệ cùng nhau tập tành đầu tư. Lúc mới đầu, bởi vì không có tiền, Lý Duệ chủ động cho cậu mượn một ít. Tô Đan rất cẩn thận để tâm, chỉ mượn một chút, để đảm bảo rằng chỉ nằm trong khả năng mình có thể chi trả được, thế nhưng không ngờ thuận buồm xuôi gió, buôn bán lời không ít tiền, không chỉ đủ tiền trả hết nợ cho Lý Duệ, mà vẫn vẫn còn dư ra không ít, thế là cậu tiếp tục đầu tư.

Người ta thường nói đi dọc bờ sông, làm thế nào có thể không vấp ngã, có lẽ là bởi vì ngay từ ban đầu đã có vận khí tốt, làm cho Tô Đan có chút tự đại, có mấy người bạn học thấy cậu đầu tư có lời, đều đưa tiền cho cậu giúp họ đầu tư, trong đó chính Lý Duệ cũng có một khoản. Cũng chính vào lúc này, Tô Đan đầu tư thất bại, số tiền đó bảy phần đã trôi theo dòng nước.

May mà Tô Đan nhanh tay, bảo vệ được ba phần còn lại, sau khi trả hết tiền cho mấy bạn học kia, Tô Đan chính mình không còn xu nào, khoản tiền lớn nhất còn thiếu Lý Duệ kia, đành bất lực.

Lý Duệ ở mặt ngoài nhẹ nhõm như không mà nói rằng, đầu tư gì đó đều có điểm mạo hiểm, lỗ thì lỗ, hắn dù sao không cần số tiền trinh ấy, nhưng sau đó lại đi tìm Tô Vũ, đưa cho Tô Vũ một số tiền.

Có một số chuyện không cần nói cho minh bạch, từ một thiếu niên Lý Duệ trưởng thành thành một thanh niên, trở nên càng có tính nguy hiểm, nhưng tất cả lại được che giấu dưới khuôn mặt tuấn mỹ vô hại kia.

Số tiền này với Lý Duệ mà nói, chính là chín trâu mất đi một sợi lông (nhỏ nhặt không đáng kể), nhưng đối với Tô Vũ mà nói, chính là một con số thật lớn. Y biết Tô Đan làm ăn thất bại nợ tiền, thậm chí một ngày trước, đem căn nhà đang ở bán gấp với giá thấp, y vốn nghĩ số tiền bán nhà đã đủ để Tô Đan trả nợ. Trên thực tế, không trả nổi một phần mười số nợ.

Tô Vũ không biết đây có phải là cái bẫy của Lý Duệ hay không, nhưng vào lúc này, hắn ngoài đáp ứng điều kiện của Lý Duệ đã không có lựa chọn nào khác.

Thế là trước mặt Tô Đan, Tô Vũ xuất tiền ra, tỏ vẻ như là của mình tích cóp nhiều năm, giúp Tô Đan trả sạch nợ. Trên thực tế, tất cả tài sản dành dụm của Tô Vũ, chính là căn nhà bọn họ ở từ trước đến nay, mà trước đó một ngày, y đã đem nó bán rẻ.

Tô Đan thật cảm động, tuy rằng lúc trước cậu không muốn chấp nhận chuyện Tô Vũ làm tình nhân bao dưỡng của người ta, nhưng thông qua chuyện này, cậu tựa hồ cảm thấy được Tô Vũ là thật tâm chân ý đối xử tốt với cậu, nắm tay Tô Vũ, cậu lần đầu tiên nói rằng "Chú, ta sẽ nuôi chú cả đời".

Tô Vũ chỉ cười cười, chỉ chỉ lên mũi Tô Đan : "Cháu chỉ cần lo cho chính mình là đủ rồi."

Rồi sau đó Lý Duệ liền đối Tô Vũ triển khai điên cuồng theo đuổi, ngay cả Tô Đan cũng cảm thấy rằng, Tô Vũ theo Lý Duệ, nhất định sẽ hạnh phúc. Lúc này, cậu không hề biết, đâh chỉ là Tô Vũ cùng Lý Duệ cố ý diễn cho cậu xem.

Hai tháng sau, Tô Vũ thuận lý thành chương dọn vào biệt thự xa hoa của Lý Duệ, trở thành chim hoàng yến đúng nghĩa.

Kỳ thật Lý Duệ là người tốt, chính là tuổi còn quá trẻ, giống như một con dao không có bao, vô tình, lại hại người hại mình.

Bất thuyết ai đích nam nhânOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz