Plan 31

Dedicated to @dks1288!!! Ang ingay-ingay mo. hahaha. Pero salamat sa support ah. Salamat sa votes at comments. Da best ka. MUA!!! Love ya~xoxo!

* * * * * 

~Kim Jongin~ 

Gustong-gusto kong hawakan yung kamay ni Kyungsoo habang papalabas na kami ng hall. Okay. You can call me clingy or whatever but i want to hold his hand so badly that i have to clench my fists just to prevent myself from doing so. 

Nakatingin si Kyungsoo sa field habang may malaking ngiti sa labi. "Wow." bulong niya saka tumingin saglit sakin. "This really is a festival." sabi niya saka natawa ng mahina.

Tumango ako. "The council prepared for it, obviously." sagot ko naman sakanya. "They really want the festival to be different compared to the past years." 

Kyungsoo nodded and he touched the hem of his shirt. He then looked at me with a shy smile on his face. "Kai... thank you." he murmured as he looked into my eyes. "Thank you for what you did back there." 

I frowned. "U-uh... what?" i asked, confused. Ano ba sa mga yun ang pinasasalamatan niya? 

Kyungsoo bit his lip. "Thank you for saving me." he said and frowned. Parang hindi siya sigurado kung paano ba niya sasabihin. "I mean... i don't really want to spend the festival week with another guy." 

I sighed and reached out to touch his face. I brushed his cheek with my thumb and withdrew immediately. Ayokong ma-issue kami o anuman. Alam ko kung anong kayang gawin ni Mommy. Isama mo na din si Ate. 

"I promised you, right?" i muttered and gave him a small smile. "I promised that i will take care of you. That i will protect you, Kyungsoo." 

Kyungsoo slowly smiled and nodded. "Still... thank you." he murmured. 

"I love you, okay?" i said and gestured to the field. "So right now, i want you to see the festival. It's fun." i grinned and started to walk towards the field. Nakikita ko na yung carousel at ferris wheel mula sa kinatatayuan namin. 

Then suddenly, Kyungsoo grabbed my arm and pulled me to a stop. Nang tignan ko siya, nakahawak siya sa leeg niya habang hinahaplos ito. "K-kai..." bulong niya saka unti-unting namula yung mukha niya. "U-uh... P-paano tong ano... It's clearly not a mosquito bite."