Ngoại truyện 2 - Bản trích tâm tư của Bảo Bình và Bạch Dương

3.2K 81 1
                                    

Ngoại truyện 2: Bản trích tâm tư của Bảo Bình và Bạch Dương.

Đây là bản trích tâm tư của Bảo Bình

Cuộc sống của anh… Vốn chỉ là một bức tranh chỉ gồm hai màu sắc, sắc trắng – tượng trưng cho cái thiện và sắc đen – tượng trưng cho cái ác

Vốn chỉ là một bản nhạc vô vị khiến người nghe cảm thấy mệt nhoài, vốn chỉ là một dòng sông, nước chỉ xuôi dòng mà không đổi hướng

Nhưng chỉ đến khi em xuất hiện, tất cả đã thay đổi hoàn toàn, cuộc sống của anh không còn như trước

Anh không chỉ còn muốn ở trong phòng đọc sách hay nghiên cứu những thứ kì lạ

Anh chỉ muốn được ra ngoài ngắm ánh mặt trời, ngắm ánh sao đêm lấp lánh và nhất là được ngắm nhìn nụ cười của em

Bức tranh về cuộc sống của anh đã được em điểm xuyết thêm nhiều màu sắc

Sắc hồng của sự ngọt ngào của tình yêu, sắc xanh của hy vọng và niềm tin, sắc hồng của hạnh phúc và sự vĩnh hằng và sắc đỏ của trái tim yêu thương luôn dạt dào

Bản nhạc về cuộc sống của anh nhẹ nhàng và du dương hơn

Chỉ cần nhìn thấy em thôi, anh cũng đã cảm thấy được sự thanh thản và yên bình

Em giống như một đóa hoa quý giá mà anh muốn được gìn giữ và bảo vệ, không để ai làm tổn hại đến đóa hoa đó

Đôi lúc, anh đã nghĩ rằng tại sao định mệnh lại không để anh gặp em sớm hơn, vì như vậy anh sẽ có thể bảo vệ em nhiều hơn, không để em chịu những tổn thương lúc trước

Dù em không phải là người đầu tiên khiến trái tim anh xao động, nhưng anh chắc rằng em là người duy nhất tồn tại trong trái tim anh. Anh hứa.

Ngày đầu gặp em, tôi vẫn là một kẻ thờ ơ chưa cảm nhận được vẻ đẹp bí ẩn phía sau gương mặt lạnh lùng. Ngày đầu gặp em, tôi vẫn là một kẻ cố chấp, luôn chỉ thích nghĩ theo ý của bản thân mà không để tâm đến người khác. Và ngày đầu gặp em, tôi đã không nói được câu chào với em.

Chỉ là ánh mắt lạnh lùng, lời nói căm phẫn rồi lướt qua nhau. Cũng đúng thôi, bởi vì ngày đầu gặp nhau, chúng tôi vẫn đứng trên hai chí tuyến khác nhau. Em – đại cung chủ của bóng đêm, còn tôi – đại thiên thần của ánh sáng.

Trong một lần trò chuyện với người bạn thân của em, tôi mới ngộ ra một điều mà trước nay tôi chưa từng nghĩ đến: những cung chủ bóng đêm không như những gì chúng tôi nghĩ về bóng đêm. Trái tim của họ cũng rất ấm áp, họ cũng rất lương thiện.

Nhưng chỉ là do số phận đã sắp đặt, để họ trở thành người đại diện của bóng tối. Chỉ là do họ đã quá quen với cái giá lạnh của bóng đêm mà đã quên thức tỉnh trái tim mình. Và chỉ là họ đã chịu quá nhiều tổn thương để có thể đặt niềm tin vào một người khác.

Sau lần đó, tôi thay đổi cách nhìn về những cung chủ bóng đêm và về em – một người đặc biệt, chí ít là trong lòng tôi bức tranh khắc họa về hình ảnh em đã thay đổi, đẹp hơn và thánh thiện hơn.

[12 chòm sao] Hạnh phúc đó, em không có [Full]Where stories live. Discover now