Chap 54 - Chấp nhận hoặc từ bỏ

2.1K 119 0
                                    

Chap 54: Chấp nhận hoặc từ bỏ.

Buổi tập vẫn diễn ra đều đặn, mọi thứ vẫn như cũ, không có gì thay đổi. Chỉ khác là thái độ của Bạch Dương, Nhân Mã, Thiên Yết dành cho Cự Giải không còn như trước, đã hoàn toàn khác biệt. Không còn sự quan tâm, thân thiết, quấn quýt như thường ngày mà là sự xa cách, lạnh nhạt như những người không quen biết.

Song Tử khều vai Sư Tử hỏi khẽ:

“Cậu có thấy thái độ của Bạch Dương, Nhân Mã, Thiên Yết dành cho Cự Giải rất lạ không ? Bạch Dương lúc trước chẳng phải rất thích các món ăn của Giải Nhi sao ? Bây giờ thì cả cơm Giải Nhi nấu cậu ấy cũng không muốn đụng đũa.

Còn Nhân Mã, người quấn quýt với Giải Nhi nhất cũng không còn như trước. Nhân Mã hễ thấy Giải Nhi thì đã tránh sang chỗ khác như không muốn gần Giải Nhi.

Đó cũng không lạ, điều lạ nhất chính là Thiên Yết. Trước đây cậu ấy yêu thương Giải Nhi thế nào, chúng ta đều biết. Cả cậu cũng còn phải ghen vì cách mà Thiên Yết quan tâm Giải Nhi, nhưng bây giờ thì cả một câu chào, một cái nhìn Thiên Yết cũng không dành cho em gái. Đó là gì chứ ?”

Thiên Bình chen vào:

“Tớ cũng nhận thấy điều đó. Cả cách xưng hô giữa họ cũng không còn thân thiết như trước. Cứ cô – tôi, không thì anh – tôi. Giống như họ xa lạ lắm”

Song Ngư gật đầu tán thành:

“Cả một người lơ đễnh như Thiên Bình cũng nhận ra được thì đúng là chuyện này không thể xem là bình thường được”

Thiên Bình liếc xéo Song Ngư:

“Tớ lơ đễnh gì chứ ? Cậu đang nói gì thế Song Ngư ?”

Kim Ngưu cũng xen vào tò mò:

“Tớ cũng rất muốn biết nguyên nhân rốt cuộc là vì sao họ lại như vậy”

Sư Tử cười hiền:

“Tớ nên nói cậu là đã quá nhạy cảm hay là đã nghĩ quá nhiều đây ? Tớ nghĩ là do họ nghiêm túc tập luyện nên thái độ không còn giống trước đây. Còn những điều cậu nói thì tớ nghĩ nó không nói lên được gì.

Ví dụ như Bạch Dương, cậu cũng có thể hiểu rằng sau mỗi buổi luyện tập, ai cũng đều rất mệt mỏi nên có thể thấy chán ăn, cả người thích ăn như Kim Ngưu còn có lúc bỏ bữa thì huống hồ là Dương Nhi.

Nhân Mã thì lại càng dễ hiểu, cậu ấy không còn quấn quýt với Giải Nhi như trước, đó cũng vì sau khi luyện tập ai cũng đã mệt lừ rồi có còn sức để nói chuyện hay không. Nếu là cậu, cậu có đang mệt lừ mà vẫn quấn quýt một người khác không ?

Còn Thiên Yết, chúng ta ai cũng đã hiểu rõ tính của cậu ấy trước giờ rất kiệm lời, cậu ấy lại còn là một người có thể vì tập trung một việc mà hoàn toàn bỏ lơ những thứ xung quanh. Giống với việc trước đây cậu ấy bỏ lơ tớ khi tìm lại được em gái. Vậy thì hoàn toàn có thể hiểu được vì sao cả một câu chào, một cái nhìn Thiên Yết cũng không dành cho Giải Nhi.

Bây giờ thì Song Tử của tôi, cậu đã hiểu chưa ?”

Bảo Bình vẫn còn nghi hoặc, tỏ vẻ không tin tưởng lắm vào lời bào chữa không có sức thuyết phục của Sư Tử:

[12 chòm sao] Hạnh phúc đó, em không có [Full]Where stories live. Discover now