Chương 39

6.7K 249 1
                                    

Tan ca, ta ghé siêu thị mua thức ăn, ta nhớ rõ mẹ của Tô Vãn thích ăn cá, đặc biệt chọn một con cá trích tươi ngon béo mập, ta muốn tạo dựng hình tượng đức hạnh trước mặt mẹ nàng.

Mới vừa đem chìa khóa tra vào ổ, cánh cửa liền mở, Tô Vãn nhìn ta cười, nói nghe được tiếng bước chân của ta. Ta biết nàng dồn hết tâm trí chờ ta về, ta quét nhanh mắt ra phía sau lưng Tô Vãn, không thấy ai, Tô Vãn mở miệng xoay người sang phía phòng bếp, lớn tiếng hô:

“Mẹ, Dương Thần về rồi.”

Chỉ chốc lát sau, dì Tô hông đeo tạp dề, đeo bao tay cao su, từ phòng bếp đi ra.

Ta vội vàng chào hỏi:

“Con chào dì.”

Dì Tô cũng mỉm cười gật đầu:

“Chào con.”

Tô Vãn đón lấy đồ ăn trên tay ta, nói:

“Cũng không phải lần đầu tiên gặp mặt, xa lạ như vậy làm chi.”

Tô Vãn không biết rằng lòng bàn tay ta đã toát mồ hôi vì căng thẳng, dì Tô là giáo viên, ánh mắt đặc biệt sắc bén, ta sợ bao nhiêu che giấu đều không qua mắt được bà, đương nhiên ta cũng biết đây là chuẩn mực của tư tưởng có tật giật mình.

Dì Tô không để cho ta nấu cơm, bảo là chúng ta cả ngày đã mệt mỏi, về phòng nghỉ ngơi trong chốc lát, làm cơm xong sẽ gọi, còn nói, bà nhìn ra được Tô Vãn bình thường khẳng định đã gây không ít phiền toái cho ta, khuyên ta đừng nhượng bộ nàng. Chính như lời Tô Vãn nói, mẹ của nàng thật sự là một người ngoài lạnh trong nóng, không giống như mẹ ta đối xử với ai cũng nhiệt tình, duy chỉ có đối với ta là vô cùng nghiêm khắc. Nếu hôm nay người tới là mẹ ta, đảm bảo người khác sẽ cho rằng Tô Vãn mới là con gái ruột của bà.

Trốn vào được trong phòng, Tô Vãn lập tức ôm ta nói:

“Xem ra mẹ mình rất thương cậu.”

Ta nói:

“Đó là do dì ấy không biết chuyện của mình với cậu, nếu mà biết, có khi lột cả da mình.”

“Không có đâu, mẹ mình là giáo viên, chỉ cần có tình yêu, bà mới không nỡ chia rẽ uyên ương.”

Ta không đáp lời Tô Vãn, Tô Vãn luôn đơn giản hóa mọi chuyện như vậy. Ta không tin sau khi dì Tô biết rõ quan hệ của hai chúng ta vẫn có thể bình chân như vại.

Lúc ăn cơm, dì Tô hỏi ta:

“Dương Thần có người yêu chưa?”

[Bách Hợp] [Edit Hoàn] Chút Chuyện Của Thặng Nữ - Lạc Khuynh Where stories live. Discover now