106

2.1K 123 16
                                    

Edit: Thủy Tích

Trong buồng xe chỉ có hai người rất trống trải nhưng sau khi Lý Tân Hạo hỏi ra vấn đề này thì cậu lại chợt cảm thấy nó như bị thu hẹp lại vậy.

"Nếu như em gặp Lý Phi Phàm thì phải cách cậu ta xa một chút. Ngoan, nghe lời tôi." Sơ Lam Phong xoa đầu Lý Tân Hạo, mặc dù dịu dàng nhưng cũng có nghiêm nghị trước nay chưa từng có.

"Vâng, em sẽ nghe lời." Ánh mắt của người đàn ông xấu xa đó khiến cậu rất khó chịu, Lý Tân Hạo mới sẽ không đem mình làm trò đùa. "Nhưng mà anh còn chưa nói cho em biết giữa hai người có chuyện gì đấy." Trực giác nói cho Lý Tân Hạo biết giữa Lý Phi Phàm và Sơ Lam Phong nhất định có chuyện.

"Từ thời ông nội tôi, nhà họ Lý và nhà họ Sơ đã trở thành đối thủ chính trị rồi. Đến đời ba tôi, con cháu nhà họ Sơ đều biết phấn đấu, mà nhà họ Lý lại bắt đầu sa sút, nhưng cho dù là vậy thì mạng lưới quan hệ nhà họ Lý vẫn rất phức tạp không thể xem thường được. Tôi không thích chính trị là bởi vì một người sụp đổ thì sẽ kéo theo những người khác, sẽ không một người đứng trên vạn người như trên thương trường. Đến thế hệ bọn tôi, cộng thêm ảnh hưởng kế hoạch hóa gia đình, con cháu đời sau bắt đầu ít đi, cũng vì vậy mà quyền quý ở thủ đô lại càng phân chia rõ rệt hơn.

Bộ trưởng Bộ quốc phòng là cấp dưới của ông nội. Không chỉ là cấp dưới, từ trước đến nay bộ đội lục quân của Bộ quốc phòng vẫn luôn chịu trách nhiệm bảo vệ ông nội. Bởi vì một khi ông nội gặp chuyện ngoài ý muốn thì quốc gia sẽ rối loạn, tranh đấu trên các phương diện sẽ bị đưa lên mặt bàn, cho nên Bộ quốc phòng phải là người thân tín nhất của Ủy viên quân sự Tổng tư lệnh.

Nhưng quốc gia cũng không chỉ có mỗi Bộ quốc phòng, cũng không thể xem thường bối cảnh chính trị của nhà họ Lý. 

Ba của Hi Kiệt với Hàn Lăng là bạn từ nhỏ của ba tôi, đến đời chúng tôi thì tự nhiên cũng qua lại thân thiết với nhau. Ba của Hàn Lăng là nhà ngoại giao, đã từng sống ở nước ngoài một thời gian, cho nên ông ấy có chút kiêu ngạo. Còn nhà họ Hạ là dòng dõi học vấn, ông cố của Hi Kiệt là thầy giáo của ông nội tôi. Sau khi ông nội đi du học về đã bắt đầu tham gia chính trị, gốc gác của nhà họ Sơ cũng dày, cộng thêm ảnh hưởng từ những học sinh của ông cố Hi Kiệt cho nên lúc cạnh tranh chức Ủy viên quân sự Bộ Tổng tư lệnh đã thắng đẹp nhà họ Lý, thậm chí còn dễ như trở bàn tay luôn.

Cũng vì vậy mà nhà họ Lý xem nhà họ Hạ là cái gai trong mắt.

Tuy ở thủ đô có nhiều trường học tốt nhưng đám con cháu có xuất thân như gia đình bọn tôi thì đương nhiên phải học trường top đầu. Cũng vì vậy mà từ lúc học tiểu học đã học chung với Lý Phi Phàm rồi. Lý Phi Phàm thích so bì với tôi, mà người lớn nhà họ Lý càng thích đem cậu ta so sánh với tôi, nhưng luôn không thắng nổi. Tôi cũng có thể hiểu được sự tức giận và thù hận của cậu ta dành cho tôi.

Nhưng có một ngày thế cân bằng này đã bị phá vỡ, bởi vì giữa chúng tôi xuất hiện một cô gái.

Lúc ấy, tôi thấy Lý Phi Phàm thích bắt nạt cô gái đó, mà cô gái đó khá xinh đẹp cho nên tôi cũng có thiện cảm thế là luôn giúp cô ấy. Cô ấy học rất giỏi, cũng không phải người trong giới chúng tôi. Vì tôi ra tay giúp đỡ khiến cho Lý Phi Phàm ngày càng táo tợn hơn, cho đến một ngày cậu ta đã cưỡng bức cô ấy.

[HOÀN] Hứa Hẹn Một Đời Không Hối Tiếc - Tử Sắc Mộc ỐcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ