009

4.1K 280 28
                                    

Edit: Thủy Tích

Không nhận tiền của Hàn gia nhưng quà vẫn phải nhận.

« Mẹ... mẹ mau đến nhìn xem. » Lý Tiểu Linh miệng thèm ăn, thấy người Hàn gia đã đi rồi mới mở túi trái cây ra, chuẩn bị ăn lại phát hiện một xấp tiền.

Mẹ Lý đi tới, nhìn cha Lý : « Cái này làm sao bây giờ ? »

Người Hàn gia trước khi đi nhân lúc bọn họ không chú ý vẫn để tiền lại. Một gia đình bần cùng còn phải nuôi lớn nhiều đứa nhỏ như vậy, đây là tâm ý của bọn họ, cũng không có ý tứ muốn giẫm đạp lên tôn nghiêm của cha Lý.

Một xấp tiền, đếm kỹ có đến hai vạn.

Hai vạn ở nông thôn ngay lúc đó là một số tiền rất lớn. Học phí một học kỳ của học sinh trung học cũng mới hơn 600, trước nay cha Lý chưa từng thấy qua nhiều tiền đến như vậy, nhiều nhất là lúc đem gà vịt đi bán, số tiền nhận được cũng chưa tới hai ngàn mà thôi, nhưng trong nháy mắt số tiền mà Hàn gia để lại đã giúp giải quyết được chuyện học phí của tụi nhỏ nhà ông.

« Thôi thì cứ giữ đi, coi như là chúng ta mượn trước, chờ khi nào dư dả liền trả lại cho nhà họ. » Cha Lý nghĩ nghĩ, cuối cùng mới quyết định thôi thì cầm trước vậy.

Nhưng hai vạn tiền đặt ở trong nhà cũng không yên tâm vì thế cha Lý đạp xe đạp lên trên xã, gửi tiền vào quỹ tín dụng nông thôn, trên đường đi còn sờ soạng túi tiền rất nhiều lần, ông sợ sẽ làm rớt nó.

Tháng chín, Lý Tiểu Linh mười hai tuổi học lớp sáu, Lý Tiểu Tiểu mười tuổi học lớp bốn, mà Lý Tân Hạo bốn tuổi bởi vì có hai vạn tiền Hàn gia đưa, cha Lý cùng mẹ Lý liền quyết định cho cậu đi học lớp dự thính.

Thời đó còn lạc hậu, mấy cái thôn gần nhau mới hùn vốn xây được một cái trường, từ thôn Dư Giáp đến trường, người lớn đạp xe đạp cũng mất gần nửa tiếng, huống chi là mấy đứa nhỏ.

Lúc Lý Tiểu Linh học lớp năm, Lý Tiểu Tiểu học lớp ba, Lý Tân Long học dự thính, ba đứa nhỏ học chung tiểu học, cha Lý chỉ có thể trước sau chở một đứa nhỏ, lại bỏ thêm năm mươi đồng tiền mua cho Lý Tiểu Linh một chiếc xe đạp. Hiện tại, Lý Tiểu Linh đã lên trung học, trường trung học nằm ở Hương trấn mỗi cuối tuần sẽ về nhà một lần, cho nên bây giờ Lý Tiểu Tiểu sẽ đạp chiếc xe này chở theo Lý Tân Hạo cùng nhau đi học.

Lý Tân Hạo đeo cái cặp mới trên lưng, bên trong là bút viết mẹ Lý mới mua cho cậu, sau đó ngồi lên yên sau để Lý Tiểu Tiểu chở, đến trường báo danh.

Báo danh ngày đó cũng chưa phải chính thức đi học, không cần đến sớm cho nên hai chị em ăn sáng xong xuôi hết mới lên đường.

« Tiểu Tiểu, học phí của con với em, mẹ để trong cặp, đừng làm mất nha, mang em trai đi báo danh trước, sau đó lại đi báo danh cho chính mình, phải luôn nắm tay em đừng để em bị lạc mất, biết không ? » Mẹ Lý dặn dò đi dặn dò lại.

« Mẹ, mẹ yên tâm đi. » Lý Tiểu Tiểu bảo đảm, « Tiểu Hạo, chị bế em lên xe. »

Vóc dáng Lý Tiểu Tiểu phát dục rất tốt, một cô bé mười tuổi đã cao 148 cm.

[HOÀN] Hứa Hẹn Một Đời Không Hối Tiếc - Tử Sắc Mộc ỐcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ