Chương 98 : Long phượng

831 49 11
                                    

Chuyện Thục phi bị giáng chức cùng Nhã tần chết bệnh đồng thời truyền ra từ trong cung, bách quan trên triều lập tức ngửi được điều bất thường trong đó. Chẳng qua là sau chuyện này, Đức Vinh Đế cũng không có động tác gì lớn, mấy tháng sau, chúng đại thần cũng không nghị luận việc này nữa.

Đầu tháng tám, Nhị hoàng tử Văn Nhân Chử được phong Kỳ vương, đất phong là Vũ Châu vùng đất đai giàu có sung túc phía Nam. Trên bàn tiệc, Đức Vinh Đế cũng hỏi qua Văn Nhân Cửu chuyện Vương phi, nhưng lại bị bên kia úp mở qua loa, Đức Vinh Đế cũng thôi không nhắc tới nữa, một chuyện Vương phi cuối cùng cứ mặc kệ bỏ qua* tại đây.

(*Nguyên văn Thành ngữ Hán, chỉ sự việc không thể đi đến hồi kết, chỉ mang chuyện đó để qua một bên rồi mặc kệ, cứ thế coi như xong việc.)

Nhoáng một cái, nắng nóng dần mất, đảo mắt liền cuối tháng tám.

Lạc Kiêu ở  lại trong phủ, mới vừa đi tới hành lang ngoài hoa viên, ngẩng đầu chợt thấy hai người Mộc Xuân cùng Họa Thu đang dìu Bạch thị ra lương đình trong viện nghỉ mát, chuyển đường, liền đi tới Bạch thị bên kia.

“Này cũng đã gần đến ngày chuyển dạ rồi, sao mẹ không ở trong phòng nghỉ ngơi, lại đi đến đây?”

Trên mặt Bạch thị có một tầng mồ hôi mỏng, nhưng sắc mặt ngược lại rất tốt, cầm khăn lau mồ hôi, ngẩng đầu nhìn Lạc Kiêu liền cười: “Sao con cũng nói vậy a? Từ khi mang thai, mọi người đều cho rằng mẹ là đồ sứ, chỉ sợ đụng liền vỡ. Ngày ngày nằm trong phòng, chính là không có bệnh cũng nằm ra bệnh a.”

Lạc Kiêu có lẽ cũng biết mình có chút lo lắng thái quá, chỉ có điều dù sao Bạch thị lớn tuổi rồi, đồng thời cái thai này lại không khớp với ký ức của hắn, người bên ngoài có lẽ còn đỡ, nhưng mà điều hắn lo lắng sợ là còn muốn nhiều hơn.

Mộc Xuân quạt cho Bạch thị, cũng cười: “Đại phu cũng đã nói qua, trói mình trong phòng ngược lại không có lợi cho sự trưởng thành của thai nhi.”

Lạc Kiêu biết rõ Bạch thị đây là đang chê hắn sợ lớn hãi nhỏ, nhưng mấy lời trong lòng hắn rồi lại không tiện nói ra, chỉ ở một bên cười cười nhấc qua một trang này.

Buổi chiều lúc mọi người dùng xong bữa, sau khi ai về phòng nấy, Lạc Kiêu mới về đến phòng, thay quần áo rửa mặt chuẩn bị lên giường nghỉ ngơi, lại nghe bên ngoài truyền tới tiếng đập cửa dồn dập.

Tầm Đông đang trải giường, nghe động tĩnh bên ngoài, vội vàng ra ngoài mở cửa. Ngoài cửa là một trong những nha hoàn trong phòng Bạch thị, Tầm Đông vừa thấy liền lập tức khẩn trương, không đợi bên kia mở miệng đã hỏi: “Ngươi như thến nào từ phòng phu nhân đến đây? Hay là phu nhân xảy ra chuyện gì?”

Tiểu nha hoàn kia vội vàng gật đầu, sau đó mới nhìn qua Lạc Kiêu đang từ phía sau Tầm Đông đi tới: “Thế tử gia, lúc nãy phu nhân nói đau bụng, Mộc Xuân tỷ tỷ nói, phu nhân sợ là muốn sinh, liền để cho một tỷ tỷ ra ngoài mời bà đỡ vào phủ.”

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now