Chương 22 : Thăm hỏi

1K 81 8
                                    

Lại là một ngày hưu mộc. Đêm trước trời hạ xuống trận mưa rào, đợi đến lúc tờ mờ sáng rồi lại trở về trong xanh. Đẩy cửa sổ nhìn ra ngoài, mùi vị bùn đất xen lẫn không khí buổi sớm có chút mát lạnh phả vào mặt, ngược lại khiến tinh thần người ta cực kỳ sảng khoái.

Lạc Kiêu ở trong sân cầm một cây trường thương, làm một bộ thương pháp (*thuật dùng thương) cơ bản nhất, Văn Nhân Cửu ở trong phòng dựa cửa sổ đọc sách, có khi xem đến mệt mỏi, liền ngẫu nhiên nâng mắt nhìn Lạc Kiêu bên ngoài sân.

Lạc Kiêu lúc này hoàn toàn khác biệt với Lạc Kiêu lúc nào trên mặt cũng mang theo nét cười, lộ vẻ tao nhã lịch sự, ôn hòa đến dường như không chút nóng nảy mà bình thường y nhìn thấy. Văn Nhân Cửu nhìn Lạc Kiêu ngoài sân múa thương đến mạnh mẽ uy lực, hơi híp mắt lại.

Cho dù y không hiểu cái này, nhưng cũng có thể cảm thấy được cả người Lạc Kiêu tỏa ra một loại cảm giác áp bách khiến người ta không khỏi có chút e sợ.

Thương pháp này của hắn rõ ràng vô cùng đơn giản bình thường, không hề có chút động tác hoa lệ lôi cuốn, thế nhưng gắn cùng một chỗ, nước chảy mây trôi, lại dường như có thể nhìn ra vài phần huyết tính* cùng bá đạo ngoài ta ra còn người nào nữa**.

(*kiên cường dũng cảm quả quyết, k sợ tà ác.)

(**Xá ngã kỳ thùy(舍我其谁): ngoài ta ra, còn người nào nữa, chỉ người can đảm, chịu trách nhiệm, gặp việc sẽ làm không trốn tránh.)

Lạc Kiêu đã sớm nhận thấy Văn Nhân Cửu đang nhìn hắn. Thỉnh thoảng, ánh mắt nhẹ bẫng, rồi lại như mang theo sức nặng tựa nghìn quân, đè nặng xuống người. Nhưng lại dường như cực nhẹ, giống như sợi lông vũ, xẹt qua da thịt, liền dẫn đến một loại cảm giác run rẩy tê dại.

Loại cảm giác lẫn lộn khó mà phân biệt này dung hợp lại với nhau, khiến cho Lạc Kiêu có chút nôn nóng hiếm khi có, thương pháp trong tay ngược lại càng thêm sắc bén.

Thật vất vả mới học được một bộ thương pháp này, Lạc Kiêu nhưng cũng là luyện không nổi nữa, dứt khoát đưa trường thương cho tiểu thái giám bên cạnh, mình thì đi đến trước cửa sổ, cách bên này cười nói với Văn Nhân Cửu bên kia: “Lại không nghĩ Điện hạ còn có bản lĩnh một công đôi việc* tốt như vậy, thời điểm đang đọc sách, còn có thể phân tâm đến nhìn thần?”

(*一心二用 nhất tâm nhị dụng: ý chỉ làm hai việc cùng một lúc. Ý xấu thì là vừa làm cái này vừa làm cái kia, mất tập trung nên bị ảnh hưởng.)

Văn Nhân Cửu nghe lời này, cũng không chút e sợ, môi đỏ khẽ nhướng, hai mắt nhìn thẳng Lạc Kiêu hỏi ngược lại: “Bản lĩnh một công đôi việc của Thế tử cũng không kém Cô, không phải sao? Bằng không thì, Thế tử đang luyện thương pháp trong sân, sao lại biết rõ Cô đang nhìn ngươi?”

Lạc Kiêu nhìn Văn Nhân Cửu da trắng như tuyết, mắt đen tựa đêm, khóe môi hơi nhếch, trong băng lãnh bỗng nhiên bùng nổ một tia diễm sắc, cùng với lúc lần đầu gặp gỡ, thú vật đã bị bản thân cưỡng bách dằn xuống tận sâu trong đáy lòng, mơ hồ truyền đến tiếng gầm gừ cười nhạo.

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now