Chương 92

734 42 1
                                    

Đức Vinh Đế cảm thấy có lẽ mình thật sự già rồi. Mấy ngày gần đây, ông thường có thể mộng thấy những chuyện đã xảy ra rất lâu trước kia.

Mộng thấy gì sau khi mở mắt dĩ nhiên quên hơn nửa, chỉ là trong đầu thỉnh thoảng sẽ hiện lên cả một viện tử nở đầy hoa hải đường, sau đó ông nói với vợ mình, ngày sau đợi đến khi huynh của ông đăng cơ, ông làm một Vương gia nhàn hạ, cầu Hoàng huynh của ông một đất phong giàu có sung túc, sau đó dẫn theo nàng du sơn ngoạn thủy, đi khắp non sông gấm vóc Đại Càn.

Lại sau đó? Sau đó, ông liền tỉnh.

Đức Vinh Đế nhìn cung điện vàng son lộng lẫy, vẻ mặt nhàn nhạt, không tỏ vẻ gì.

Sau đó, hoàng huynh của ông chết rồi, các hoàng tử còn lại lần lượt chết nốt, cuối cùng, người vô tâm với triều chính nhất lại lên làm Hoàng đế. Mà khi đó người vợ đồng ý cùng ông dạo chơi bốn phương, hiện tại đã không còn ở nhân thế đã lâu.

Tất cả mọi thứ, hoàn toàn ngược lại với mỗi một ý tưởng trước kia của ông.

Tay Đức Vinh Đế chậm rãi lướt qua ngũ trảo kim long (*rồng vàng năm móng) tượng trưng cho quyền lực chí tôn được khắc trong cung điện. Ông thậm chí có chỗ không hiểu, Giang sơn tử khí nặng nề, ép tới người ta gần như không thể thở dốc như vậy, đối với ông, là từ chối còn không kịp. Nhưng vì sao từ trước đến giờ, lại có thể khiến cho nhiều người không tiếc máu chảy thành sông cùng phải đoạt được nó.

Thu tay lại, cười một tiếng, chung quy ông cả đời này đều không hiểu được.

Ngồi trên ghế gỗ, hướng ra ngoài gọi một tiếng “Người tới”, Phúc công công vẫn đứng ngốc bên ngoài nghe thấy liền bước nhanh vào, nhìn Đức Vinh Đế liền cười nói: “Thánh thượng người đã tỉnh?”

Đức Vinh Đế đáp lại, nhìn sắc trời sắp tối ngoài cửa sổ, nâng mắt hỏi: “Đã là canh giờ nào?”

Phúc công công liền đáp: “Đã sắp đến giờ Dậu (*17h-19h) rồi, Thánh thượng có muốn truyền lệnh?”

Đức Vinh Đế khoát tay áo nói: “Trẫm không có hứng, tạm thời hoãn một chút.”

Phúc công công nhìn ông, nói: “Mấy ngày này Thánh thượng đều ăn uống không ngon, nếu cứ tiếp tục như thế, chỉ sợ ảnh hưởng đến thân thể.”

Đức Vinh Đế rồi lại không đáp, vẻ mặt mang theo vài phần lười nhác cụt hứng*, Phúc công công nhìn, trong lòng liền biết đây là nói không nổi, liền dừng lại đề tài không khuyên nữa, ngược lại hỏi: “Vậy Thánh thượng đã quyết định tối nay ở trong cung của vị Nương nương nào? Hay là nô tài cầm bài tử tới đây?”

(*Nguyên văn 意兴阑珊 ý hưng lan san: mất hết hứng thú; cụt hứng; trò vui sắp hết; không còn hăng hái.)

Đức Vinh Đế cảm thấy đầu có chút đau, cau mày nói: “Tối nay trẫm không khỏe, người nào cũng không đi, ngủ tại long điện này của trẫm.”

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now